1900 0366         info@vdo.vn

4 lưu ý khi xây dựng Content Marketing

Có rất nhiều chiến thuật SEO khác nhau như Email Marketing, Facebook Marketing, Youtube Marketing,…và Content Marketing cũng là một trong những phương pháp đó. Content Marketing thực sự hữu ích và có giá trị cao với những ai đã, đang, sẽ khởi tạo nội dung trên mạng và muốn tăng traffic. Chất lượng nội dung rất quan trọng, nhưng cũng có những thủ thuật nhỏ giúp nội dung đó đến được với nhiều người hơn. Sau đây mình sẽ giới thiệu với bạn 4 lưu ý khi xây dựng Content Marketing.

4 lưu ý khi xây dựng Content Marketing

4 lưu ý khi xây dựng Content Marketing

1. Đúng thời điểm

Hầu hết các blog thành công đều viết về các sự kiện nóng hổi. Mà không phải bất kì sự kiện nóng hổi nào, mà là các sự kiện thật sự nổi bật. Lí do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội traffic sẽ lớn hơn rất nhiều?

Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends. Công cụ này sẽ đưa một list các sự kiện nóng, và nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, sẽ dễ dàng hút traffic hơn.

2. Số lượng đôi lúc lại quan trọng hơn chất lượng?

Tuỳ theo mục tiêu, bạn có thể chú trọng vào số lượng hoặc chất lượng. Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập, và bạn muốn con số đó lên tới 5, hoặc thậm chí 10 nghìn người, thì có lẽ số lượng phát huy hiệu quả tốt hơn. Điều này không phải do mạng xã hội đâu. Lại do Google đấy. Những trang sản xuất trên 4 nội dung 1 ngày thường sẽ nhận nhiều hơn 55% lượng traffic từ công cụ tìm kiếm.

Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn không viết những nội dung sai lệch hoặc không có í nghĩa gì. Sau đó, với số lượng bài viết, bạn có thể chọn từ 3-5 nội dung 1 ngày, nếu bạn thực sự muốn nội dung của mình được nhiều người đọc hơn. Có thể chia nhỏ một nội dung lớn, viết những nội dung đơn giản, không cần nhiều nghiên cứu, tìm kiếm như quotes hay cases studies.

3. Nhưng chất lượng tạo ra sự trung thành

Như đã nói ở trên, bạn có thể viết những nội dung vô cùng chất lượng, nhưng điều này không ảnh hưởng tới traffic. Có những trang có nội dung vô nghĩa nhưng post rất nhiều bài một ngày lại dễ tăng traffic hơn.

Vậy tại sao phải viết nội dung chất lượng? Nếu biết nhìn xa, bạn sẽ nhận ra vấn đề là, nếu quá nhiều nội dung và nội dung nào cũng kém chất lượng, công chúng mục tiêu sẽ vào xem 1 lần và chẳng bao giờ quay lại nữa. Ngược lại, những nội dung thật sự chất lượng và có ích với họ sẽ khiến họ quay lại và đọc những bài tiếp theo. Dần dần sẽ tạo được tiếng vang. Việc này cũng giống kinh doanh nhà hàng vậy. Bạn muốn gây sự chú í bằng đồ ăn ngon hay là những chiêu trò hút khách.

4. Độ ảnh hưởng của bạn ảnh hưởng đến nội dung bạn viết

Đa số những người viết blog nổi tiếng đều có mối quan hệ rất rộng. Tất nhiên là sau khi viết blog thì họ sẽ quen được nhiều người hơn, tuy vậy, từ trước khi bắt đầu quá trình khởi tạo nội dung, họ đều đã có sẵn những mối quan hệ trong tay. Tại sao điều này lại cần thiết? Có những người bạn, người có chỗ đứng chia sẻ hoặc comment vào nội dung của bạn, đương nhiên nội dung của bạn sẽ đi xa hơn cũng như có chỗ đứng hơn. Vì thế, người khởi tạo nội dung không thể chỉ ngồi một chỗ cả ngày. Họ phải đi nhiều nơi, quen nhiều người; như thế vừa mở rộng được mối quan hệ vừa có thể học thêm rất nhiều điều từ cuộc sống.

Kết luận

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có chiến lược SEO hiệu quả. Content Marketing sử dụng chất lượng nội dung là chính nên nếu sử dụng phương pháp này bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả. Có thể sẽ hơi lâu nhưng nó sẽ ổn định mà bạn không phải lo lắng cho dù Google có ra bất cứ thuật toán nào đi chăng nữa.

Chúc các các bạn SEO thành công!

Ghé thăm 1 số dịch vụ chúng tôi cung cấp như dịch vụ thiết kế website giáo dục nhé!

Hotline tư vấn miễn phí