1900 0366         info@vdo.vn

8 kênh bán hàng Online phổ biến, bạn đã biết hết chưa?

Bán hàng trực tuyến, bán hàng online đang là xu hướng kinh doanh chính của các bạn trẻ hiện nay bởi vốn đầu tư thấp nhưng mang lại hiệu quả tốt. Có cầu thì ắt sẽ có cung, ngày càng có nhiều kênh bán hàng Online với các cách tiếp cận khách hàng khác nhau.

Không một ai có thể sử dụng được hết các kênh bán hàng một cách hiệu quả, bạn chỉ nên chọn cho mình 1, 2 kênh bán hàng Online phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

8 kênh bán hàng Online phổ biến

1. Mạng xã hội

Đây là kênh bán hàng Online đang thịnh hành nhất hiện nay. Các mạng xã hội phổ biến: facebook, zalo, twitter là những “mảnh đất màu mỡ” cho người bán hàng online.

kenh-ban-hang-online-social

Kênh bán hàng Online Social

Các kênh mạng xã hội giúp người bán hàng dễ dàng liên kết được với khách hàng tiềm năng của mình nhờ các công cụ kết nối, chia sẻ thông tin của mạng xã hội.

Mỗi kênh mạng xã hội lại có cách bán hàng và những đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các kênh bán hàng Online mạng xã hội đều theo một thứ tự cấp bán hàng: Profile < Fanpage < Group < Quảng cáo.

2. Youtube

Thực chất, Youtube cũng là một kênh mạng xã hội, tuy nhiên, thay vì chia sẻ các thông tin như trên Facebook hay Zalo thì Youtube giúp bạn chia sẻ các video.

Với bán hàng Online trên Youtube có 2 hình thức: Tạo video rồi chia sẻ và Quảng cáo thông qua Google Adwords

3. SEO

SEO là một hình thức marketing Online rất phổ biến. Không chỉ phù hợp với người bán hàng nhỏ lẻ, SEO còn phù hợp với các cửa hàng, doanh nghiệp với đủ mọi quy mô.

kenh-ban-hang-online-seo

Kênh bán hàng Online SEO

Với SEO, yêu cầu bạn phải có một thiết kế website bán hàng chuẩn SEO và gây được ấn tượng với khách hàng. Bạn cần chăm chút cho website của mình thật kĩ từ giao diện, hình anh và nội dung.

4. Rao vặt

Có rất nhiều website cho bạn đăng bài quảng cáo nên đó. Bán hàng qua các website rao vặt không khác gì việc mình câu cá: đặt mồi và đợi cá đớp mồi.

Cách này được đánh giá là ít hiệu quả và tác dụng vô cùng ít.

5. Diễn đàn

Diễn đàn không còn chiếm vị trí ưu thế nữa khi facebook xuất hiện và phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, các diễn đàn chuyên môn hóa vẫn hoạt động mạnh và mang lại hiệu quả tốt: tinhte, lamchame, webtretho …

6. Chợ điện tử

Bạn chỉ cần đưa sản phẩm của mình lên các chợ điện tử này. Họ sẽ giúp bạn thực hiện các hoạt động marketing và lấy chút ít hoa hồng khi bạn bán được hàng.

Các chợ điện tử lớn hiện nay: Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee

kenh-ban-hang-online-cho-tmdt

7. SMS, Email

SMS phù hợp với những người bán hàng sim số hay giúp doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chăm sóc khách hàng.

Email là phương pháp tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp của các doanh nghiệp và thực hiện việc chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Chi phí cho SMS nằm trong khoảng 20đ đến 500đ/ 1 tin nhắn, tùy theo tính chất của tin nhắn và nhà mạng.

Chi phí Email vô cùng rẻ: khoảng 25.000đ/ 10.000 Email.

8. Quảng cáo

Đây là kênh bán hàng được đánh giá hiệu quả nhất, có hiệu quả tức thời, tuy nhiên, chi phí của nó khá cao.

Có 3 kênh quảng cáo đang phổ biến hiện nay:

– Quảng cáo Google Adwords : Bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm của Google.

– Quảng cáo Facebook , Zalo…: Bạn trả tiền cho Facebook, Zalo để hiển thị quảng cáo trên mạng xã hội của họ.

– Quảng cáo qua đơn vị thứ 3 (Admicro…): Bạn trả tiền để có được vị trí quảng cáo trên website của họ.

Với 8 kênh bán hàng Online này bạn hoàn toàn có thể đa dạng kênh bán hàng của mình lên mức tối đa. Tuy nhiên, đừng nên ham số lượng mà bỏ qua chất lượng. Hãy cân nhắc thật kỹ bạn sẽ sử dụng kênh bán hàng nào và sử dụng như thế nào.

Hotline tư vấn miễn phí