1900 6891         info@vdo.com.vn

Bounce Rate – cách làm sao để giảm tỷ lệ Bounce Rate

Bạn có bao giờ để ý đến tỷ lệ thoát của website mình ngay từ trang đầu tiên. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Bounce Rate – cách làm sao để giảm tỷ lệ Bounce Rate này. Cùng nghiên cứu nhé!

Bounce Rate - cách làm sao để giảm tỷ lệ Bounce Rate

Bounce Rate – cách làm sao để giảm tỷ lệ Bounce Rate

Bounce Rate là gì?

Theo Google Analytic thì Bounce Rate là tỷ lệ % lượng truy cập vào website hoặc từ trang web khác tới website của bạn và rời bỏ website của bạn mà không xem bất cứ một trang nào khác. Có nghĩa là tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn. Nói một cách đơn giản, Bounce Rate là tỷ lệ số người dùng thoát ngay ở trang đầu tiên của bạn mà không nhấp chuột vào trang thứ 2 khác.

Ví dụ có 100 người vào trang của bạn.Trong đó 70 người click vào trang thứ 2 để xem tiếp còn 30 người chỉ xem trang đầu tiên rồi thoát ra.Vậy tỉ lệ thoát ở đây chính là 30%.Tỷ lệ này mà càng cao thì chứng tỏ nội dung trang web bạn không tốt, chưa đáp ứng được các nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng.Điều này chứng tỏ bạn cần phải điều chỉnh lại chiến lược tiếp thị nội dung của bạn một cách hiệu quả hơn

Một số cách có thể giúp bạn giảm tỷ lệ thoát Bounce Rate

Cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn

Làm cho thương hiệu của bạn nổi bật và khuyến khích mọi người tìm đến, tham gia và khám phá các nội dung hữu ích mà thương hiệu bạn muốn đem lại cho mọi người.Người dùng đang tìm kiếm những thông tin để giải quyết các nhu cầu cá nhân của họ.Vì vậy họ  không thích quảng cáo.Bạn hãy sử dụng nội dung đơn giả, dễ hiểu  phù hợp với ngôn ngữ riêng của họ, thay vì sử dụng những thuật ngữ công nghiệp, phức tạp.

Nội dung trên website của bạn thường xuyên cập nhật

Nếu trang bạn không có những nội dung mới thì đối với các bài viết cũ của bạn sẽ không đem lại cho người dùng những gì họ cần.Như vậy tỷ lệ thoát sẽ gia tăng.Bạn nên chia bài viết dài thành nhiều đoạn nhỏ hơn, với một ý tưởng cho mỗi đoạn văn. Hoặc chia chúng ra thành bài viết riêng biệt trong một series.Hơn 40% lượng tìm kiếm trên điện thoại di động là theo địa điểm.Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trang web cũng đáp ứng được điều này.

Cải thiện thời gian người dùng đọc nội dung của bạn

Bạn nên chú ý những điểm sau đây:

  • Kích thước phông chữ và độ tương phản có  tương thích với trình duyệt trên các thiết bị di động hay không
  • Sử dụng tiêu đề và bố cục rõ ràng
  • Sử dụng liên kết đến các bài có nội dung khác liên quan trên trang web của bạn – nhưng không quá nhiều
  • Thử nghiệm khả năng đọc của người dùng đối với nội dung của bạn bằng công cụ readability index calculator
  • Kiểm tra lại thiết kế Website của bạn

Hãy nhớ rằng, nếu người sử dụng không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ không ở lại trên trang web của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có được thiết kế rõ ràng, khoa học.Thiết kế nên hấp dẫn và dễ dàng điều hướng tìm kiếm nội dung.

Thiết kế đáp ứng nên thích ứng với bất kỳ kích thước màn hình và được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị..

Kiểm tra hiệu suất của trang web của bạn trên các trình duyệt khác nhau.

Cải thiện thời gian tải trang.

Sử dụng các công cụ Analytics để theo dõi nếu trang web của bạn tải chậm. Người dùng Internet thường thiếu kiên nhẫn khi phải đợi một site load quá lâu, hay site đó không lọt vào mắt xanh ở cái nhìn đầu tiên thì khó có mà lôi kéo họ ở lại đó được. Và vì thế, hãy cải thiện lại tốc độ load trang của website, bện cạnh đó thiết kế phải thật rõ ràng,dễ nhìn, các tiêu đề, navigate link phải cuốn hút và kích thích khách truy cập click vào đó.

Sử dụng đoạn gợi ý của Google để tạo trang 404. Bạn truy cập vào trang:

“https://support.google.com/webmasters/answer/93641?hl=en” trong Google Webmaster Tools để tạo ra một đoạn mã JavaScript Snippet.

Bạn hãy đọc bài viết này của Google: “https://support.google.com/analytics/answer/1009409?hl=en” để biết cụ thể Bounce Rate là gì và làm cách nào để giảm tỷ lệ đó

Tạo ra những nút kêu gọi ”Call-to-action”, thúc giục người dùng hành động.Trang web của bạn có thể là tốt, nhưng nếu trang web thiếu điều này có thể sẽ khiến mọi thứ vô ích.Hãy chắc chắn rằng mỗi trang đích của bạn có một cuộc những nút hành động để người dùng phải thực hiện.Nhưng bạn đừng lạm dụng nó.

Dùng mạng xã hội

Social media là một công cụ rất mạnh mẽ.Bạn hãy tận dụng tối đa để quảng bá thương hiệu, nâng cao hình ảnh cho website của bạn.

Không phá vỡ UX

Hãy chắc chắn rằng bạn không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng của bạn.Tránh các cửa sổ pop up, vì chúng có thể gây khó chịu người sử dụng.Hãy chắc chắn rằng quảng cáo từ các bên thứ ba mở ra trong một cửa sổ khác nhau thay vì chuyển hướng người dùng ra khỏi trang web của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này chỉ đơn giản là thêm target = “_blank” vào thẻ <a> của liên kết.

Tránh kết hợp tự động chạy âm thanh và video.

Kết luận

Điều tốt nhất mà bạn có thể làm để giảm tỷ lệ bounce rate là tạo ra các nội dung có liên quan đến mục đích người dùng nhằm giữ họ trên website lâu hơn. Một website có giao diện đẹp, bắt mắt, tốc độ tải trang tốt nhưng nếu nội dung của  nó không hữu ích cũng sẽ khiến người truy cập rời khỏi ngay từ trang đầu tiên. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Chia sẻ những kinh nghiệm khác với chúng tôi để chúng ta cũng thảo luận và tham khảo nhé!

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm về các dịch vụ khác của chúng tôi như thiết kế website doanh nghiệp

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM