1900 0366         info@vdo.vn

Các bước tạo chiến lược marketing lan truyền hiệu quả

Chiến dịch marketing thành công thế nào thể hiện ở mức độ lan truyền của nó. Làm sao để tốc độ lan truyền của 1 chiến dịch đạt tối đa với tốc độ nhanh? Đó là câu hỏi đặt ra với các nhà marketing. Không phải chiến dịch nào cũng thành công, mức độ lan truyền của 1 chiến dịch có thể trên diện rộng hoặc có thể gặp điểm chết. Hãy tham khảo các bước tạo chiến lược marketing lan truyền của bạn thành công.

Các bước tạo chiến lược marketing lan truyền

Bước 1: Sử dụng yếu tố thị giác

Người dùng sẽ bị thu hút và ấn chia sẻ những gì họ cảm thấy thích và thú vị. Việc sử dụng 1 video hay những bức ảnh  vào chiến dịch sẽ là một trong những điều không thể thiếu khi bạn xây dựng một chiến dịch có tính lan truyền rộng.

Thông điệp của bạn sẽ được thể hiện qua câu chữ nhưng hãy sáng tạo ra những hình ảnh hấp dẫn và có tính thuyết phục cao hoặc một video để song hành. Nhưng bạn phải chắc chắn một điều rằng những hình ảnh hoặc video minh họa này phải ăn khớp với thương hiệu của bạn. Nó phải hài hước, đầy đủ thông tin khiến người khác ngạc nhiên.

cac-buoc-tao-chien-luoc-marketing-lan-truyen

Các bước tạo chiến lược marketing lan truyền

Bước 2: Chuẩn bị thông điệp kỹ càng

Những chiến dịch có thể lan truyền một cách kinh khủng, phần lớn đều có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng. Bạn không thể tạo ra được 1 kế hoạch chắc chắn nó sẽ tạo ra hiệu ứng đông đảo nhưng bạn phải lên kế hoạch đảm bảo được thông điệp của mình rõ ràng. Hãy chuẩn bị sẵn những lời thoại thật cẩn thận cho 1 video hay một kế hoạch kỹ càng cho những hình ảnh, inforgraphics để thông điệp cuối cùng của bạn được người xem tiếp nhận một cách rõ ràng nhất.

Bước 3:  Tận dụng yếu tố cảm xúc

Chiến dịch marketing của bạn có thể tạo ra đột phá nếu nó thực sự khiến người xem xúc động. Khi xây dựng một kế hoạch marketing cho một thương hiệu hay một sản phẩm hãy đảm bảo rằng chiến dịch đó sẽ tác động mạnh mẽ tới cảm xúc của khán giả. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ đăng tải lên những hình ảnh chỉ chứa thông tin sẽ không bao giờ là đủ mà phải lấy lòng khán giả bằng những ý tưởng nhiều cảm xúc.

Như 1 thiết kế website tin tức chuyên nghiệp bạn phải truyền tải thông tin đầy đủ cho người đọc. Không những thế còn phải gây được sự chú ý của người đọc luôn theo dõi bài viết của bạn.

Bước 4: Hiểu rõ đối tượng mình nhắm tới

Khi bạn tìm hiểu rõ đối tượng của mình, bạn sẽ biết được họ đang mong muốn điều gì? Sở thích của họ ra sao? sau đó tích hợp chúng trong nội dung của mình thì có thể bạn sẽ đi xa hơn là việc có một chiến dịch marketing hiệu quả.

lan-truyen

Marketing lan truyền

Bước 5:  Đảm bảo chiến dịch đơn giản

Nếu chiến dịch của bạn phức tạp, nó sẽ chỉ mang đến cho khách hàng cảm nhận rằng họ đang đọc một cuốn tiểu thuyết đầy triết lý, khó tiếp nhận. Với một chiến dịch marketing lan truyền thì một đoạn video ngắn hay 1 inforgraphics đơn giản kèm theo một bài viết cô đọng sẽ là mục tiêu quan trọng nhất. Khách hàng sẽ chỉ tìm đến bạn khi bạn cung cấp cho họ những thông tin hữu ích chứ không phải là nơi mà khiến họ bị bội thực kiến thức.

Bước 6: Ra mắt chiến dịch

Xây dựng xong một kế hoạch marketing thì bạn cũng chỉ mới hoàn thành bước đầu tiên. Sau khi có được kế hoạch chi tiết, hãy tung nó ra một cách cẩn thận, không nên nóng vội mà hãy chờ đợi nó lan tỏa. Có thể tung ra một chiến dịch đúng thời điểm hay không phụ thuộc lớn vào việc bạn có thực sự hiểu khách hàng của mình hay không?  Trong 1 ngày, thời gian nào họ truy cập vào các trang mạng xã hội nhiều nhất? Đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để tung ra chiến dịch của mình.

Bước 7: Không nên cố gượng ép

Không được tấn công khách hàng của bạn quá mạnh mẽ với nhiều chiến dịch. Nếu chiến dịch của bạn có tiềm năng thì nó sẽ tự lan truyền. Ngước lại, dù bạn có cố gắng thúc ép thế nào thì cũng không có điều kỳ diệu nào sẽ xảy ra được. Hãy tung ra chiến dịch vào thời điểm vàng và tương tác với họ 1 cách khéo léo để nhắc nhở, gợi ý họ nhớ về nó.

Đây là chiến lược cho mỗi lần tạo 1 làn sóng mới cho công việc. Các bước tạo chiến lược marketing lan truyền này có thể khiến bạn hơi lúng túng nhưng đó là những kinh nghiệm mang lại thành công. Hãy tận dụng tốt nhé, chúc bạn thành công!

>> XEM THÊM: Tiếp thị lan truyền là gì? Cách tiếp cận

Hotline tư vấn miễn phí