1900 0366         info@vdo.vn

Cách Đăng Ký Website Bán Hàng Với Bộ Công Thương

Sau khi quá trình thiết kế website bán hàng hoàn thành, có nhiều công ty doanh nghiệp có nhu cầu muốn đăng ký website bán hàng của mình với bộ công thương. Để giải quyết được khúc mắc này nên hôm nay mình sẽ chia sẻ các bạn cách đăng ký website bán hàng với bộ công thương.

Các chủ nhà đầu tư, công ty, doanh nghiệp, cá nhân đăng kí tài khoản bằng cách chọn “Đăng kí” tại địa chỉ: http://www.online.gov.vn/

Sau đó, nhập thông tin theo yêu cầu và gửi đăng kí.

BƯỚC 2: XÁC NHẬN TÀI KHOẢN

Trong khoảng thời gian là 03 ngày làm việc, công ty, doanh nghiệp, cá nhân sẽ nhận được thông tin phản hồi về việc đăng kí tài khoản từ Bộ Công Thương qua email đã đăng kí với nội dung sau: Nếu như thông tin đăng kí tài khoản đầy đủ, hợp lệ, người đăng ký sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập; Nếu thông tin đăng kí tài khoản chưa đầy đủ và hợp lệ, đăng kí tài khoản sẽ bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, người đăng ký phải tiến hành đăng kí lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu

BƯỚC 3: KHAI BÁO LOẠI HÌNH DỊCH VỤ TMDT

Sau khi “Đăng nhập”, chủ công ty, doanh nghiệp, cá nhân tiến hành khai báo hồ sơ bằng cách chọn một trong ba mục sau: Thông báo website: Nếu website của thương nhân, tổ chức, cá nhân là website bán hàng theo Điều 27 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP Đăng kí website: Nếu như website của thương nhân, tổ chức là website cung cấp dịch vụ TMĐT quy định tại các Điều 35,39,44 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP Đăng kí đánh giá tín nhiệm: Nếu thương nhân, tổ chức hoạt động đánh giá tín nhiệm theo Điều 61 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP

BƯỚC 4 : KHAI BÁO THÔNG TIN CHIA TIẾT HỒ SƠ

Chọn mục “Thêm mới đăng ký/ Thông báo” Tiến hành khai báo thông tin theo mẫu Chọn mục “File đính kèm” Upload file Gửi hồ sơ

BƯỚC 5 : XÉT DUYỆT HỒ SƠ

Hồ sơ được xử lý trong thời hạn quy định:
• 03 ngày đối với hồ sơ thông báo
• 07 ngày đối với hồ sơ đăng kí website cung cấp dịch vụ
• 15 ngày đối với hồ sơ đăng kí đánh giá tín nhiệm
Công ty, doanh nghiệp, cá nhân sẽ nhận được thông tin phản hồi từ Bộ Công Thương qua email với các nội dung sau:
• Xác nhận hồ sơ đăng ký/ thông báo đầy đủ, hợp lệ và đã được “duyệt điện tử”, thương nhân thực hiện tiếp Bước 6.
• Thông báo hồ sơ đăng kí/ thông báo không đủ điều kiện sẽ bị từ chối.
• Thông báo hồ sơ đăng ký/ thông báo chưa đầy đủ hoặc chưa đúng, quý thương nhân phải quay về Bước 4 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, tài liệu theo yêu cầu.
Nếu bổ sung thực hiện như sau:
Vào mục “Đăng kí website” => Vào “Tất cả HS đăng kí website” => Chọn “Hồ sơ” phải bổ sung => Chọn mục “Sửa” => Bổ sung thông tin, tài liệu, upload file theo yêu cầu => “Gửi Hồ sơ”.

BƯỚC 6: DUYỆT HỒ SƠ ĐIỆN TỬ

Đối với hồ sơ thông báo website, sau khi được “Duyệt điện tử” không bắt buộc gửi hồ sơ giấy. Đối với hồ sơ đăng kí, sau khi được “Duyệt điện tử”, yêu cầu thương nhân gửi bộ hồ sơ đăng kí hoàn chỉnh (bản giấy) về cục TMĐT và CNTT – Bộ Công Thương tại địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận đăng kí.

BƯỚC 7: XÁC NHẬN HỒ SƠ

• Đối với thủ tục Đăng kí website: Trong thời han 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ bản giấy hoàn chỉnh thì chủ doanh nghiệp, tổ chức được xác nhận đăng kí và nhận được một đoạn mã mà khi gắn lên website sẽ hiển thị bằng một biểu tượng đăng kí.
• Đối với Đăng kí hoạt động đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ bản giấy hoàn chỉnh thì thương nhân, tổ chức được xác nhận đăng kí.

Hi vọng bài viết này của mình sẽ đáp ứng được những nhu cầu của các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp hay cá nhân đang có khúc mắc về vấn đề đăng ký website bán hàng với bộ công thương

 

Hotline tư vấn miễn phí