1900 0366         info@vdo.com.vn

Cách kiểm tra chất lượng Backlink của website

Backlink là 1 nguồn lực quan trọng của website, giúp website gia tăng độ nổi tiếng, độ uy tín và thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Backlink là yếu tố để website phát triển và tăng thứ hạng nhưng nó cũng chính là nguyên nhân khiến cho website tụ hạng nhanh chóng. Từ khi google cập nhật thuật toán Google Penguin thì backlink có thể là yếu tố làm lật con thuyền rất nhanh chóng. Các liên kết từ những trang kém chất lượng, spam hoặc việc làm link quá đà cũng đủ để khiến một website đang bình thường đột nhiên “mất tích” khỏi bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Việc kiểm tra chất lượng backlink của website của các SEOer là điều rất cần thiết. Điều này sẽ giúp cho website có được liên kết chất lượng. Đồng thời loại bỏ được những liên kết kém chất lượng tránh được Google Penguin. Cần quản lý chặt các backlinks và kiểm tra chúng một cách thường xuyên, liên tục.

kiem-tra-chat-luong-backlink-cho-webiste

Kiểm tra chất lượng của website

Cách kiểm tra chất lượng backlink của website bằng webmaster tools

Bước 1: Đăng nhập Webmaster Tools bằng địa chỉ email đã sử dụng để xác nhận website và chọn website cần kiểm tra backlink.

Bước 2: Tại Bảng điều khiển của Search Console, chọn mục Lưu lượng tìm kiếm >> Các liên kết tời trang web của bạn.

Bước 3: Click vào văn bản liên kết “Thêm” như trên hình vẽ để xem thống kê tất cả các domain (tên miền) có đặt backlink đến website. Sau đó, chọn một tên miền bất kỳ để kiểm tra các liên kết mà website đó đã tạo để liên kết đến website

Các SEOer có thể  tải danh sách này về máy dưới dạng file Microsoft Excel hoặc lưu vào Google Driver tại tùy chọn “Tải xuống bảng này”. Hoặc có thể tải tất cả các backlink mới nhất về website tại tùy chọn “Tải xuống các liên kết mới nhất“. Sau khi click vào, chọn định dạng CSV để lưu về máy dưới dạng file Excel hoặc chọn Google Tài liệu để lưu vào Googledoc.

Cách kiểm tra chất lượng backlink của website bằng các tiêu chí của website

Nhằm kiểm tra chất lượng backlink của website ta nên đánh giá dựa vào một số tiêu chí sau :

>>>>>>>>>>> Thiết kế website shop mỹ phẩm chuyên nghiệp

  • Backlink từ các website có PR cao : tuy nhiên vào thời điểm hiện tại Google đã ngừng cập nhật PR nên tiêu chí này không còn quan trọng nhưng cũng là một tiêu chí để tham khảo.
  • Backlink từ website có cùng chủ đề :đây là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá chất lượng backlink, việc có backlink từ các website cùng chủ đề thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn và ngữ cảnh chứa backlink cũng phù hợp hơn.
  • Backlink từ các website có ít Outlink : Bạn thử tưởng tượng website là 1 cái chai đựng nước, nội dung là nước, mỗi một outlink là 1 cái lỗ nhỏ trên chai nước. Nếu chai nước có nhiều lỗ thì sẽ không có nước, không có nội dung.
  • Backlink từ trang chủ : Trang chủ thường là trang có chỉ số DA, PA cao nhất, có uy tín và được liên kết nhiều nhất, ngoài ra trang chủ cũng nhận được truy cập trực tiếp nhiều nhất nên sẽ được xếp hạng ưu tiên cao nhất.
  • Backlink đặt tại vị trí có tỷ lệ click cao :Tỷ lệ click vào backlink càng cao thì backlink càng chất lượng.
  • Backlink có trong nội dung : việc chèn link trong nội dung luôn được đánh giá cao, nó giúp cho backlink có ngữ cảnh phù hợp, ngoài ra time on site cao và tỷ lệ chuyển đổi cao. Backlink trong nội dung được đánh giá rất cao.
  • Link dofollow: Giá trị của link dofollow luôn được mọi người chú trọng. Nó không những giúp điều hướng bot index tới Website của mình một cách dễ dàng mà còn là yếu tố giúp chúng ta tăng Pr. Các bạn nên cân đối link dofollow sao cho hợp lý nhất.
  • Backlink từ các website IP khác nhau.
  • Backlink ở các web có traffic cao: Website có tracffic cao thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao và backlink càng chất lượng. Một backlink chỉ thật sự trở thành chất lượng khi tỷ lệ click vào backlink cao.
  • Backlink có chỉ số DA và PA cao: Với những Website có chỉ số Da và Pa cao thể hiện được độ uy tín và độ mạnh của nó. Giá trị link trên những trang có độ uy tín cao luôn được Google coi trọng và đánh giá.
  • Tuổi đời của Backlink: Tuổi đời của link càng cao thì giá trị link đó đem lại càng chất lượng. Nó giống như khi bạn post 1 bài trên diễn đàn mà được rất nhiều đọc và comment thì giá trị bài viết đó sẽ luôn được quan tâm một cách nhiều nhất
  • Backlink có tỉ lệ Click cao: Để xây dựng được link có tỉ lệ click cao thì tiêu đề của bạn phải thực sự thu hút người dùng. Tuy nhiên để làm được điều đó thì việc đặt tiêu đề thu hút người đọc cũng cần được quan tâm.
  • Backlink từ các site GOV, EDU: Các Website này luôn được Google coi trọng. độ trust của backlink trên đó rất là cao. Chính vì vậy khi xây dựng link ta nên làm cả trên những site đó. Bạn cũng cần phải lựa chọn những site gov ít link out thì sẽ hiệu quả cao hơn.
  • Backlink có nhiều like, share: Link của bạn càng được nhiều người like, share sẽ giúp cho bạn đưa thông điệp tới người dùng một cách rộng rãi nhất. Nó sẽ khiến cho nhiều người quan tâm đến bạn hơn . Việc xây dựng trên mạng xã hội cũng mới được Google quan tâm và đánh giá cao.
  • Backlink có nhiều comment chất lượng: Với một chủ đề bạn đưa ra mà có rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, comment thì giá trị link trong đó được đánh giá là chất lượng.
  • Backlink có nhiều view : Một bài viết của bạn được nhiều người đọc quan tâm, điều đó chứng tỏ rằng chủ đề của bạn đang cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích. Vì vậy mà link trong đó sẽ được đánh giá cao.

>> Xem Thêm: Tính năng nổi bật của Google Analytics.

Hotline tư vấn miễn phí