1900 0366         info@vdo.vn

Cách lên cấu trúc cho một bài viết chuẩn SEO

Như các bạn đã biết trong quá trình SEO thì việc viết bài chuẩn SEO là một việc không thể thiếu. Nó sẽ quyết định trực tiếp đến kết quả SEO lâu dài của bạn. Nên nhớ “Content is King” là thông điệp mà mọi SEOer nên hướng tới.

Trong bài viết các bước viết bài tối ưu chuẩn SEO mình đã hướng dẫn các bước để bạn có thể tối ưu bài viết cũng như có một bài viết thu hút người dùng, hỗ trợ SEO tốt nhất. Tóm tắt qua một chút chúng ta có thể thấy khi biết bài chuẩn SEO thì ta cần phải làm những bước sau:

  1. Lựa chọn chủ đề bài viết hấp dẫn, thu hút người dùng nhất
  2. Tập trung Nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)
  3. Lên cấu trúc cho bài viết
  4. Viết nội dung theo chuẩn SEO
  5. Viết tiêu đề thật tối ưu cho SEO và phải hấp dẫn
  6. Hãy chắc chắn bạn đã “rải” đủ các từ khóa vào bài viết
cach-len-cau-truc-cho-mot-bai-viet-chuan-seo

Cách lên cấu trúc cho một bài viết chuẩn SEO

 

Trong nội dung bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách lên cấu trúc cho bài viết chuẩn SEO một cách hiệu quả nhất.

Trước khi lên cấu trúc cho bài viết hãy nhớ bạn đã lựa chọn được chủ để và lựa chọn được từ khóa cho website.

Việc xây dựng cấu trúc nội dung cho website không thể áp đặt chung cho tất cả các lĩnh vực và mỗi người có khả năng sáng tạo, thu hút người dùng riêng nhưng nói chung bạn nên cho người dùng biết những thông tin về dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp như:

– Dịch vụ/sản phẩm đó là gì?

– Tại sao lại cần sử dụng dịch vụ/sản phẩm đó?

– Tại sao lại chọn bạn là nơi cung cấp dịch vụ / sản phẩm đó?

– Đến với bạn, họ được những gì?

– Liên hệ với bạn ở đâu?

Bạn có thể thêm một số câu hỏi cũng như một số ý như:

– Tình hình thị trường hiện nay.

– Nhược điểm của dịch vụ/sản phẩm đó trên thị trường hiện nay

– Ưu, nhược điểm của bạn (về nhược điểm, hãy làm sao để nhược điểm của bạn cũng chính là ưu điểm của bạn: Ví dụ như: khi tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website, nhược điểm của tôi là, quá nhiều theme để bạn lựa chọn, vì vậy khách hàng khó có thể lựa chọn được giao diện sẵn ưng ý với mình. Thật là một nhược điểm có lợi đúng không nào)

– Quy trình triển khai dịch vụ, sản phẩm bên bạn

– Dịch vụ bên bạn có gì nổi bật, khác lạ so với các đối thủ cạnh tranh

Lưu ý:

– Mỗi người có một cách viết và khả năng sáng tạo riêng, đó là những câu hỏi tôi tìm thấy nhưng bạn sẽ có thể có nhiều câu hỏi khác.

– Đừng nên máy móc theo một khuôn, bên bạn có 100 dịch vụ, sản phẩm và dịch vụ, sản phẩm nào cũng theo một khuôn như vậy thì sẽ khiến người dùng cảm thấy nhàm chán và không thú vị

– Hãy đặt chính bạn vào một người sử dụng sản phẩm, đặt ra những câu hỏi cho mình và trả lời nó, điều đó đúng với phương châm của Google là “hướng tới người dùng”. Và khi đó không có lý do gì mà bài viết của bạn không lên TOP cả.

– Đừng quên cho họ bảng giá (nếu bạn đã có bảng giá chung cho các sản phẩm / dịch vụ của mình) bởi một trong những điều khách hàng quan tâm không kém sau chất lượng sản phẩm/dịch vụ chính là giá của sản phẩm/dịch vụ đó.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng cấu trúc bài viết tối ưu với Google cũng như hỗ trợ kinh doanh hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

Hotline tư vấn miễn phí