1900 0366         info@vdo.com.vn

Cách sử dụng Blog hiệu quả cho doanh nghiệp năm 2015

Bạn là một SEOer bạn sẽ không xa lạ gì với việc xây dựng hệ thống site vệ tinh cho website chính mà Blog là một trong những hệ thống chúng ta thường sử dụng và mang lại hiệu quả khá cao với mỗi doanh nghiệp. Nhất là khi mà tiêu chí của Google đánh giá luôn là nội dung chất lượng và hướng tới người dùng, hệ thống Blog sẽ giúp bạn tiếp cận với người dùng một cách hiệu quả  hơn rất nhiều. Vậy sao bạn không bắt đầu xây dựng hệ thống Blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay. Sẽ có nhiều thắc mắc cho câu hỏi này như: tại sao chúng ta nên sử dụng Blog? Khi xây dựng Blog thành công thì phải làm gì để thu hút người dùng truy cập Blog tốt hơn? Hay phải sử dụng Blog như thế nào để hiệu quả nhất,… Tất cả những câu hỏi ấy chúng ta hãy cùng nhau tìm lời giải đáp thông qua bài này nhé!

Cách sử dụng Blog hiệu quả cho doanh nghiệp năm 2015

Cách sử dụng Blog hiệu quả cho doanh nghiệp năm 2015

Có rất nhiều nền tảng để bạn xây dựng Blog, nhưng trọng phạm vi bài này tôi sẽ chỉ giới thiệu một nền tảng phổ biến nhất hiện nay đó chính là Blogger.

Blogger là một nền tảng xây dựng, quản lý nội dung miễn phí và mạnh mẽ nhận được đánh giá cao từ cộng đồng trên toàn thế giới. 7 năm trước Blogger chỉ có 250.000 người sử dụng nhưng đó đã là những con số của 7 năm trước. Hiện tại Blogger đã có trên 400 triệu người sử dụng.

Trong những năm gần đây Blogger đã phát triển mạnh mẽ và được coi như là một nền tảng CMS cực linh hoạt. Đã có rất nhiều “ông lớn” trong ngành công nghệ sử dụng Blogger để lưu giữ và phát triển nội dụng như Twitter.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Blog?

Untitled

Trên phương diện thiết kế, SEO

Blogger đã chứng minh cho các blogger và các webmaster thấy rằng đây không phải là một nền tảng thông thường. Mà Blogger là một nền tảng với những tính năng cực kỳ mạnh mẽ, linh hoạt. Dưới đây mình sẽ đưa ra một vài lý do tại sao nên sử dụng blogger và đó cũng chính là nhứng tính năng chính nổi trội mà blogger đang có.

1. Blogger – Một nền tảng miễn phí.

Blogger là một nền tảng mở và miễn phí, không giống như những nền tảng khác chúng ta có thể sử dụng miễn phí mà không cần phải mất bất cứ một đồng nào để mua một gói hosting bởi vì Blogger được lưu trữ chính trên hệ thống máy chủ của Google. Nó có thể được sử dụng cho mục đích cá nhân, cho doanh nghiệp hoặc bất kì mục đích nào mà không phải tốn chi phí.

Nhiều người phải bỏ ra hàng ngàn dollars để mua một nền tảng CMS nhưng tính năng cũng không hơn Blogger là bao nhiêu. Nhiều CMS yêu cầu bạn phải trả phí hằng năm để có thể sử dụng hoặc yêu cầu phải đặt backlink ở dưới cuối mỗi trang nhưng Blogger đã loại bỏ những hạn chế đó. Bạn không cần phải để lại backlink cũng như trả bất kì khoản phí nào.

2. Hỗ trợ giao diện chuyên nghiệp

Bạn sẽ không cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm một template phù hợp với mục đích của mình như tạo website bán hàng, tạo blog cá nhân hoặc tạo trang giới thiệu sản phẩm… Có cực kỳ nhiều website cung cấp các template miễn phí rất đẹp cho blogger. Ngoài ra Google cũng cung cấp cho các bạn những tài liệu hữu ích giúp bạn có thể dễ dàng tự tạo một template chuyên nghiệp theo mong muốn của mình.

Google cũng cung cấp cho các bạn những mẫu template miễn phí được phát triển bởi chính những nhân viên của họ.

3. Hệ thống Widget toàn diện

Blogger sử dụng các widgets và các phần mở rộng giúp bạn dễ dàng thiết kế một website nhanh, đẹp và chuyên nghiệp hơn. Các nhà phát triển cung cấp hệ thống hàng ngàn widgets miễn phí giữ cho nền tảng này luôn được cập nhật mới nhất.

4. Không có tình trạng Downtime, Chết server, DDOS…

Trang kiểm tra tốc độ, phân tích và thống kê website – Pingdom cho biết Blogger là dịch vụ duy nhất không xảy ra tình trạng Downtime. Google đã luôn giữ cho dịch vụ Blogger ổn định kể từ khi phát hành cho tới nay. Và một vấn đề và các webmaster lo ngại nhất là DDOS (tấn công từ trối dịch vụ), có thể nói rằng khi sử dụng Bloger nếu các hacker muốn tấn công được website của bạn thì hãy tấn công Google trước đã.

5. Giao diện người sử dụng thân thiện

Bạn sẽ không cần bất kì một kĩ năng nào chuyên sâu để sử dụng blogger. Toàn bộ giao diện không hề phức tạp. Từ trang quản lý, thiết lập cho tới giao diện cho blog, website, tất cả đều được sắp xếp một cách có hệ thống. Các bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi sử dụng blogger. Và muốn chỉnh sửa giao diện các bạn chỉ cần một chút kiến thức về html, css và javascript.

6. Hỗ trợ SEO, marketing online tốt

Do được cung cấp và phát triển bởi Google các bạn sẽ không cần nhiều đến các kiến thức SEO cho website theo hướng đụng chạm vào code, mà chỉ cần biét những kiến thức cơ bản về SEO bài viết, SEO Onpage, Offpage.

7. Tích hợp sâu vào mạng xã hội Google+

Do cùng là dịch vụ của Google cho nên hiện tại Blogger đã được tích hợp sâu vào Google+. Bạn có thể tag tên bạn bè của mình ngay trong bài viết hoặc cho phép chia sẻ bài viết lên Google+ ngay khi bài viết được xuất bản. Hoặc có thể sử dụng hệ thống comment của Google+ thay cho hệ thống bình luận bài viết mặc định…

8. Mỗi một bloger là một IP khác nhau

Đối với các SEOer mà nói thì việc xây dựng website vệ tinh cực kỳ quan trọng. Trong khi đó để các website vệ tinh tốt thì mỗi website phải 1 địa chỉ IP khác nhau. Để đầu tư cho khoản này thì đó là một chi phí rất lớn. Google có hàng nghìn máy chủ trên toàn thế giới vì vậy mỗi một bloger là một IP khác nhau (điều kiện lý tưởng cho 1 website vệ tinh)

Trên phương diện kinh doanh, quảng bá doanh nghiệp

1. Xây dựng thương hiệu của bạn

Bằng cách sử dụng Blog của bạn để viết về những phát triển mới nhất bao gồm các tin tức công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Điều này sẽ giúp cho độc giả của bạn thường xuyên ghé thăm blog hơn và dễ dàng theo dõi các thay đổi diễn biến mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh của bạn.

2. Tăng Niềm tin của bạn

Một khi bạn xây dựng Blog của bạn điều này sẽ giúp tăng sự tin tưởng của công ty bạn. Người ta có thể thấy bạn ở những nơi khác trên mạng hoặc đã được đưa ra những phản hồi tốt từ những độc giả của bạn. Một Blog của công ty sẽ giúp đưa thương hiệu của bạn dễ tiếp cận người dùng hơn.

3. Thu hút khách hàng mới

Khi Blog của bạn có một vị trí như một “ chuyên gia “ trong ngành công nghiệp của mình , nội dung của bạn đang được cập nhật thường xuyên với những tin tức mới nhất và phát triển, có thể bạn sẽ thấy sự gia tăng lượng người dùng tới blog. Ban đầu bạn có thể thu hút khách hàng mới thông qua Blog của mình, sau này họ sẽ ghé thăm bạn một cách thường xuyên khi bạn cung cấp những bài viết mới nhất. Thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trong đầu của họ ngay lập tức. Lúc này bạn có thể chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.

Bạn có thể thu hút khách hàng thông qua blog của mình bằng những câu chuyện thành công của khách hàng và tận dụng lợi thế các tài khoản truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn. Nó sẽ giúp nội dung blog của bạn được chia sẻ nhiều hơn.

4. Hỗ trợ các nỗ lực SEO của bạn

Việc làm mới nội dung sẽ ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của Google. Một lợi ích khi blog của công ty luôn có những bài viết thường xuyên và các tin tức mới nhất . Điều này không chỉ giúp bạn có được một nguồn traffic đều đặn mà nó còn giúp cho thứ hạng của bạn tăng cao trên Google. Ngoài ra hầu như mọi người khi có bất cứ câu hỏi nào đều lên Google tìm kiếm, nếu bạn nắm bắt được điều này bằng cách tạo ra những nội dung mới đáp ứng được câu hỏi của họ, khả năng xuất hiện của bạn sẽ nhiều hơn.

5. Nắm bắt thông tin khách hàng tốt hơn

Nếu bạn muốn biết được những gì mà khách hàng của bạn đang suy nghĩ, hãy cho phép họ bình luận bài viết trên Blog của bạn. Điều này sẽ giúp cho bạn biết được người dùng họ cần gì và những gì mà chúng ta cung cấp đã thực sự đáp ứng đúng nhu cầu của họ hay chưa. Đây là cách giúp bạn xây dựng được một nội dung tốt hơn thông qua những thông tin hữu ích miễn phí phản hồi từ khách hàng thông qua blog của bạn.

Có thể bạn muốn xem: Những sai lầm và cách khắc phục khi doanh nghiệp xây dựng blog

Tất nhiên không chỉ khuyên bạn xây dựng Blog xong vứt bỏ ở đó bởi như thế chúng ta xây dựng Blog sẽ chẳng có giá trị gì cả. Ngay sau đây tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm sao để thu hút người dùng truy cập vào Blog của bạn.

Làm sao để thu hút người truy cập vào Blog của bạn?

Untitled

1. Giữ cho nội dung của bạn luôn tươi mới và đơn giản:

Liên tục cập nhật những nội dung mới sẽ làm cho độc giả thấy hứng thú và công cụ tìm kiếm được hoạt động liên tục. Bạn không cần phải cập nhật mỗi ngày (như một số blogger đã làm), nhưng bạn nên thêm một cái gì đó mới vào blog của bạn ít nhất một lần hoặc hai lần một tuần.

Cũng nên nhớ rằng bạn đang viết blog, không phải viết một cuốn tiểu thuyết. Khi độc giả trực tuyến thấy những đoạn văn quá dài, họ sẽ nhanh chóng điều chỉnh lại và chuyển sang một cái gì đó dễ dàng hơn để đọc.

Đây là một số mẹo nhỏ:

– Chia nhỏ những nội dung của bạn thành các phần ngắn và theo từng mục.

– Các mục có thể không quá ba hoặc bốn đoạn văn ngắn.

– Sử dụng những bullet points (dấu chấm đầu dòng) và number lists càng nhiều càng tốt.

Nếu bnạ gặp chút khó khăn trong xây dựng nội dung Blog hãy tham khảo Một vài ý tưởng viết bài trên Website/Blog/Fanpage

2. Phù hợp, nhưng nổi bật:

Tất cả sẽ tốt và hoàn hảo nếu sở thích của bạn là thực vật học và những bài viết của bạn thường tập trung vào các loại cây bản địa quý hiếm của đảo Samoa. Đừng mong đợi rằng bạn sẽ tạo ra một đám đông bằng cách viết về một chủ đề chỉ được một số ít người quan tâm.

Để đạt được một sự quan tâm rộng rãi, hãy chọn chủ đề phổ biến, chẳng hạn như giải trí, tin tức, tài chính, và thời trang. Thêm ý kiến của riêng bạn hoặc thảo luận về các sự kiện hiện tại có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và các doanh nghiệp của độc giả của bạn.

Ví dụ, nếu bạn là một công ty SEO, bạn không chỉ mô tả Google Penguin mà còn cung cấp cho độc giả của bạn lời khuyên về thời tiết hay một thuật toán mới.

3. Mời bình luận và theo dõi chúng:

Thu hút độc giả trong blog của bạn bằng cách khuyến khích họ để lại ý kiến. Một cách để làm điều đó là để kết thúc mỗi bài đăng blog với một câu hỏi. Ví dụ, nếu bạn đang viết một bài về Google Penguin, bạn có thể kết thúc nó bằng cách hỏi, ” Google Penguin có những ảnh hướng đến thứ hạng trang của bạn như thế nào?” hoặc “Bạn đã thay đổi trang web của bạn để phù hợp với Google Penguin?”

Hãy chắc chắn rằng sau đó bạn sẽ trả lời cho những ý kiến phản hồi. Làm như vậy sẽ cho độc giả của bạn thấy rằng bạn đang quan tâm đến họ và những gì họ nói.

Cũng chú ý để đảm bảo rằng không lưu lại những spam. Hầu hết các blog yêu cầu các ý kiến phải được lọc hoặc phê duyệt, nếu blog của bạn không, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ kiểm tra thư rác thường xuyên, nếu không, blog của bạn sẽ trông như bị bỏ bê.

4. Tính năng guest blogger:

Guest blogger có thể tăng cường phổ biến blog của bạn bằng cách mang lại một nhóm độc giả hâm mộ mới. Tiếp cận với các blogger khác, những người đã cập nhật những chủ đề tương tự như bạn, hoặc xác định vị trí một người vừa xuất bản một cuốn sách về chủ đề mà bạn đang đề cập tới, và hỏi xem liệu họ có đồng ý là khách mời trên trang blog của bạn. Đó là một sự công khai tuyệt vời với tất cả mọi người.

5.Tổ chức những cuộc thi và trao quà tặng:

Gởi e-book miễn phí cho mỗi khách hàng truy cập, là người sẽ được nhận bản tin (newsletter) của bạn, hoặc tổ chức một cuộc thi đơn giản với các giải thưởng. Ví dụ, bạn có thể trao cho người kể câu chuyện tốt nhất về bạn trong phần “ý kiến” một thẻ quà tặng Amazon.

6. Chọn quảng cáo một cách cẩn thận:

Không có gì sai khi kiếm tiền từ blog của bạn bằng cách đặt một vài quảng cáo nơi người truy cập có nhiều khả năng nhìn thấy chúng, nhưng chắc chắn rằng họ không kế thừa các nội dung của bạn.

Bạn cũng nên sửa quảng cáo của bạn một cách cẩn thận để bạn không vướng vào các trang web X-rated hoặc thậm chí các trang web không có gì liên quan tới blog của bạn.

7. Giữ cho thiết kế của bạn thật trong sạch:

Bạn có thể làm blog của mình với hiệu ứng nhạc, đèn flash pop-up quảng cáo, và thay đổi màu nền neon xanh … nhưng không. Quá nhiều Razzle lóa mắt có thể làm người đọc chán nản. Hãy thiết kế một giao diện đơn giản nhưng ấn tượng. Độc giả sẽ cảm ơn bạn về điều đó, và tốt hơn nữa là họ sẽ quay lại với blog của bạn.

8. Dính vào một chủ đề nhất định:

Chủ đề của bạn có thể, và thường nên, ở tầm vĩ mô, nhưng mỗi bài viết bằng cách nào đó phải liên quan về một chủ đề bao quát. Nếu bạn đang viết về xe hơi, bạn có thể viết về đánh giá xe mới hoặc nói chuyện về những vấn đề bạn đang gặp với chiếc xe gia đình của bạn. Những gì bạn không muốn làm là sáng tác một bài hoàn toàn không có mối liên quan nào tới xe ô tô. Mọi người sẽ không đến một blog về xe hơi để tìm hiểu kinh nghiệm về buổi đoàn tụ gia đình của bạn.

9. Giải quyết những vấn đề truy cập của bạn:

Những người truy cập thường ghé thăm một trang blog vì một lý do, có thể là đang tìm kiếm thông tin về người nổi tiếng, những thông tin để chọn thú cưng hay một ý tưởng để trở thành cha mẹ tốt. Hầu hết các blog cung cấp khả năng thiết lập một cuộc bình chọn để bạn có thể yêu cầu độc giả đưa ra lý do tại sao họ đang truy cập blog của bạn và những điều họ tìm thấy hữu ích nhất.

10. Dàn trải trong một số eye-candy:

Bất cứ ai đều nói rằng một bức tranh trị giá một ngàn chữ là một bức tranh có ý tưởng đúng đắn, đặc biệt là trực tuyến. Bạn có thể sử dụng blog của bạn để gửi hình ảnh của sản phẩm bạn đang bán, infographics được thực hiện bởi công ty của bạn, và video để trợ giúp nội dung của bạn và gây chú ý với người đọc.

11.Sử dụng tiêu đề bắt mắt:

Tiêu đề bài viết của bạn là yếu tố quan trọng nhất trong quyết định của người đọc để nhấp vào liên kết của bạn, tuy nhiên, bằng cách nào đó, vô số các blogger thiếu kinh nghiệm đã sử dụng tiêu đề như sự đã rồi.

“Hướng dẫn thay dầu trong xe của bạn,” thật là một tiêu đề nhàm chán. “10 lời khuyên cho việc tự thay nhớt” là một tiêu đề khá thú vị, và nó có khả năng gây chú ý với độc giả.

12. Thăm các blog khác:

Bạn có thể công bố công khai blog của bạn bằng cách truy cập các blog tương tự khác, đọc các bài viết, và để lại ý kiến thích hợp. Không spam và không công khai mời độc giả trở lại vào blog của bạn. Đơn giản chỉ cần để lại một lời bình luận có liên quan và một đường link dẫn đến blog của bạn.

13. Thay đổi nó:

Bạn không nhất thiết phải luôn viết theo cùng một phong cách viết. Sử dụng danh sách, phỏng vấn, bài viết khách mời, “top 10” mảng, và thậm chí cả video hoặc podcast để giữ khách truy cập của bạn tham gia và quay trở lại để xem bạn sẽ làm gì tiếp theo.

 Xem thêm: Chiến Thuật SEO Bloger Hiệu Quả Nhất

Khi đã có một chiến lược giữ chân người dùng ở lại trang của mình, điều bạn cần nghĩ tới là làm sao để hút khách tới dịch vụ, sản phẩm mình muốn hướng tới. Hay cụ thể hơn là làm sao để kinh doanh hiệu quả trên Blog

Cách sử dụng Blog để thúc đẩy công việc kinh doanh cho doanh nghiệp

Untitled

1. Trở thành một chuyên gia tiếp thị qua Email

Sử dụng blog của bạn để tạo ra một danh sách các thuê bao. Nếu làm đúng, quảng cáo qua email có thể là một cách rất tốt để tạo ra doanh thu. Email marketing là một nghệ thuật mà có thể mất chút thời gian để tìm hiểu, nhưng nó có thể thực hiện được và mang lại kết quả tốt.

2. Link đi cùng bài viết

Bạn viết ra những nội dung tuyệt vời mà độc giả của bạn thích đọc. Hãy sử dụng lợi thế này của bạn. Khi nó có liên quan và chỉ khi nó có liên quan, liên kết đến trang đích kinh doanh của bạn khi bạn đăng bài. Phải rất cẩn thận không để lạm dụng cách làm này. Nó có thể là rất dễ dàng để bị spam khi bạn đang cố gắng để quảng bá chính mình. Tôi đề nghị tốt nhất là tránh dùng cách này trừ khi bạn thực sự biết cách làm thế nào để cho người nhận email cảm thấy là không phải bạn đang quảng cáo.

Dưới đây là một số quy tắc nên làm theo.

  • Chỉ đề cập đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong bài viết có liên quan.
  • Xem lẫn với mỗi bài mà bạn liên kết với doanh nghiệp của bạn, nên có 5-10 bài viết mà bạn không đặt liên kết.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp nội dung hữu ích khác ngoài các liên kết trong bài viết mà bạn đề cập đến doanh nghiệp của mình

3. Tận dụng lợi thế của thanh sidebar

Có một quảng cáo trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn trên thanh sidebar của bạn. Thúc đẩy việc gửi một cách trực tiếp lưu lượng truy cập blog của bạn đến trang đích đến cho công việc kinh doanh của bạn bằng cách đặt một “quảng cáo”.

4. Phát triển và sử dụng sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội.

Với blog của bạn, bạn cần phải tạo dựng hình ảnh trong mạng truyền thông xã hội với sự giúp đỡ của lưu lượng truy cập và những người theo dõi blog của bạn. Tiếp đó, thông qua phương tiện truyền thông xã hội để tiếp tục gửi các bài viết của bạn và giới thiệu blog của bạn với những độc giả mới. Sử dụng các công cụ phương tiện truyền thông xã hội tốt không chỉ có thể giúp bạn xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp của bạn mà còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

5. Tận dụng mục ‘About Me’

Mọi người sẽ kiểm tra mục này khi họ quan tâm nhiều hơn trong việc tìm hiểu về bạn. Một người cũng có thể sẽ kiểm tra mục này trước khi đọc bất kỳ bài viết trên blog, để tìm ra hiểu người viết ra những bài viết mà họ sẽ đọc.

Một người B sẽ kiểm tra mục “About me” sau khi họ đọc một bài hoặc thậm chí sau khi họ đã theo dõi blog của bạn. Hoặc một người A đã đọc mục “About me” nhưng sẽ trở lại đọc lại nó một cách chi tiết hơn sau khi người đó đã theo bạn trong một thời gian.

Bạn nên tận dụng lợi thế của sự quan tâm mọi người dành cho bạn để giới thiệu doanh nghiệp của bạn . Có thể đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn nhưng cũng cần chú ý rằng nó có thể cũng là nơi chôn vùi sản phẩm của bạn cũng như tiếng tăm của doanh nghiệp của bạn nếu bạn không làm tốt. Hãy nhớ rằng, một ai đó có thể ngừng việc sử dụng sản phẩm sau khi đọc “About me”. Nói như vậy để thấy được tầm quan trong của nội dung trong mục này .

6. Xây dựng mối quan hệ

Một cách tự nhiên như một blogger, bạn sắp có cơ hội để tiếp cận với rất nhiều người . Cho dù đó là gửi email tiếp cận cộng đồng hoặc chỉ là nhận xét chân thành với một blogger khác, bạn luôn luôn trong quá trình xây dựng mối quan hệ mới .

7. Trang công cụ

Một lời khuyên là bạn nên có trang công cụ. Trong trang này, bạn có thể liệt kê các công cụ và dịch vụ khác nhau mà bạn cho là là hữu ích. Trong số những công cụ và dịch vụ có thể được cung cấp bởi doanh nghiệp của bạn.

Lời kết

Bạn đã biết cách sử dụng Blog hiệu quả cho doanh nghiệp năm 2015? Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn cho mình trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Hãy đóng góp ý kiến với chúng tôi để chúng ta cùng trao đổi và có những giải pháp giúp phát triển doanh nghiệp hiệu quả.

 

Hotline tư vấn miễn phí