1900 0366         info@vdo.com.vn

Chiến lược SEO và cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn

Chăm sóc website rất nhiều, dành thời gian, công sức để nỏ lực xây dựng trang web. Lập kết hoạch viết nội dung quảng báo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chi tiết. Nhưng làm sao để có được tỉ lệ người dùng truy cập cao và giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn? Đó là câu hỏi mà doanh nghiệp chưa tìm được câu trả lời.

Bounce rate là gì?

Bounce rate là tỷ lệ thoát trang, tức khi người dùng truy cập tới 1 trang xem nội dung đó rồi thoát ngay mà không xem tiếp các trang khác trên website của bạn. Tức là không giữ chân khách hàng ở lại website lâu. Công thức tính bounce rate là tỉ lệ phần trăm của tổng số khách chỉ xem 1 trang trên 1 phiên truy cập trong website trên tổng tất cả các phiên truy cập.

giu-chan-khach-hang-o-lai-website-lau-hon

Giữ chân khách hàng ở lại website lâu

Tỷ lệ bounce rate thế nào là tốt

Nếu thành công của trang web phụ thuộc vào người dùng xem nhiều trang web, thì tỷ lệ thoát cao là không tốt. Nếu là trang web đơn hoặc blog cung cấp các loại nội dung mà các phiên trang đơn được mong đợi thì tỷ lệ thoát cao là bình thường.

Tỷ lệ thoát là 0% có nghĩa là mỗi khách truy cập thăm các trang bổ sung trước khi rời khỏi trang web của bạn, 50% nghĩa là 1 trong 2 đang rời đi và 100% nghĩa là mọi người ghé thăm trang web của bạn rời khỏi trang trước khi ghé thăm trang khác. Nếu bạn có nhiều lưu lượng truy cập và tỷ lệ thoát 70%, sau đó giảm nó xuống còn 65% có thể là doanh thu tăng đáng kể.

>>>>>>>>>>>>>>>>>> Thiet ke web doanh nghiep an tuong, uy tin

Cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn và giảm tỉ lệ bounce rate

Thay dổi thiết kế

Thay đổi thiết kế website để có làm mới website của bạn. Mặc dù giao diện được thiết kế đẹp nhưng nội dung và các mục không được tổ chức sắp xếp khoa học sẽ gây khó khăn cho người dùng do đó các lỗ hổng về thiết kế trang web có thể ảnh hưởng xấu tới tỷ lệ thoát.

Cải tiến tổ chức và trình bày nội dung

Tạo những nội dung mà độc giả của bạn thực sự quan tâm, muốn đọc: trước khi viết đặt ra những câu hỏi như, Họ đang tìm kiếm thông tin gì? họ gặp phải vấn đề gì? Bạn có thể cung cấp những thông tin nào để giúp họ giải quyết vấn đề, người dùng muốn được cung cấp những thông tin có ích với họ, vì vậy cần nghiên cứu xác định đối tượng người dùng mục tiêu của bạn và cung cấp những thông tin họ thực sự quan tâm và muốn đọc chúng.

Kể 1 câu chuyện

Chẳng hạn như lịch sử của công ty, sự kiện gần đây hoặc thông cáo báo chí, và thậm chí là một tuyên bố sứ mệnh là những cách hiệu quả để lôi kéo khách hàng. Nó giúp thương hiệu của bạn chuyển từ một cửa hàng sang trọng thành một doanh nghiệp có cá tính.

>> Xem Thêm: Mẹo giúp bài viết copywriting của bạn trở nên hàn hảo hơn.

Hotline tư vấn miễn phí