1900 6891         info@vdo.com.vn

Có những hình thức quảng bá doanh nghiệp nào hiện nay

Bạn muốn doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình được đông đảo người dùng biết đến việc quảng bá là điều không thể thiếu. Vậy có những hình thức quảng bá doanh nghiệp nào hiện nay? Nên lựa chọn hình thức quảng bá nào là tốt nhất là câu hỏi đặt ra cho nhiều doanh nghiệp bởi chi phí cho quảng cáo chiếm một phần không nhỏ cho giá thành sản phẩm mà nếu giá thành sản phẩm quá cao, bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng không nhỏ.

co-nhung-hinh-thuc-quang-ba-doanh-nghiep-nao-hien-nay

Có những hình thức quảng bá doanh nghiệp nào hiện nay

 

Những hình thức quảng bá doanh nghiệp hiện nay

– Quảng bá trên internet (Internet Marketing): là hình thức quảng bá doanh nghiệp thông qua mạng lưới internet. Trong đó có thể kể đến một số phương thức quảng cáo như:

+ Quảng cáo thông qua các MXH: facebook, twitter,…

+ Quảng cáo thông qua Google Adwords

+ Quảng bá bằng website

+ Email Marketing

Khi nào nên dùng loại quảng cáo internet phù hợp mình sẽ nói thêm trong phần: Lựa chọn hình thức quảng bá trên Internet phù hợp cho doanh nghiệp

Chi phí cho quảng cáo theo từng hình thức của phương pháp này cũng khác nhau, tùy vào chiến lược của doanh nghiệp.

>> Ưu điểm:     + Tiếp cận đúng khách hàng cần dịch vụ

+ Thị trường tiếp cận rộng lớn và rộng khắp, phạm vi, thời gian không giới hạn chỉ cần người dùng kết nối Internet

>> Nhược điểm: + Không thể tiếp cận với những đối tượng không sử dụng Internet

– Quảng bá trên phương tiện truyền thông: đây là hình thức tương tác với người dùng thông qua các kênh như TV, Radio,… Các dịch vụ, sản phẩm sẽ được giới thiệu đan xen thông qua các chương trình truyền hình, các kênh tiếng nói,… Chi phí cho quảng cáo trên truyền hình tương đối lớn

>> Ưu điểm:      + Tương tác người dùng cực tốt thông qua truyền hình

+ Khoanh vùng phạm vi tiếp cận

+ Nội dung quảng cáo hấp dẫn, dễ đánh trúng tâm lý người tiêu dùng

+ Quảng bá thương hiệu rất tốt

>> Nhược điểm:        + Chi phí quảng cáo lớn

+ Thời gian quảng cáo không dài

+ Cần xây dựng nội dung quảng cáo bài bản, hấp dẫn

+ Bị giới hạn thời gian, không gian quảng cáo, độ phủ quảng bá chỉ trên một vùng xác định

– Quảng bá trực tiếp tới người dùng: là một phương thức quảng cáo truyền thống và đến nay vẫn có những tác dụng nhất định. Hình thức quảng bá này thông thường là: tuyên truyền tận nơi tại nhà, phát tờ rơi, poster quảng cáo hay telesale,…

>> Ưu điểm:      + Thương lượng, trao đổi trực tiếp với khách hàng => khả năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ cao

>> Nhược điểm:       + Mất nhiều thời gian

+ Gây khó chịu nếu đến gặp khách hàng không đúng thời điểm

+ Chi phí bỏ ra không nhỏ

Khi lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp cho doanh nghiệp cần chú ý những gì?

Việc lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp cho doanh nghiệp lựa chọn vào nhiều yếu tố:

– Quy mô doanh nghiệp

– Sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp

– Đối tượng khách hàng

– Tiềm năng tài chính cho quảng cáo và duy trì

 

Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn hoặc có kinh phí dành cho quảng cáo cao có thể tương tác với khách hàng thông qua các kênh truyền thông như quảng cáo trên truyền hình (TV).

Tuy nhiên nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ với mức chi phí cho quảng cáo không lớn không nên sử dụng phương pháp này vì sẽ không đủ khả năng duy trì quảng cáo lâu dài => quảng cáo không có giá trị

Vậy đâu mới là giải pháp???

Để có thể quảng bá 24/24h bạn nên thiết kế website doanh nghiệp bởi đây là phương pháp tiết kiệm tối đa chi phí, tiếp cận khách hàng tốt nhất cho bạn. Với hơn 3 tỷ người dùng Internet trên thế giới bạn hoàn toàn có thể thỏa sức tìm kiếm khách hàng tiềm năng không giới hạn thời gian, không giới hạn khoảng cách, không giới hạn quốc gia, vùng lãnh thổ,…

Trong quá trình phát triển bạn muốn nhấn mạnh thương hiệu hay tiếp cận khách hàng trong 1 thời gian nhất định có thể sử dụng phương án quảng bá qua truyền hình hoặc tiếp cận trực tiếp.

Kết hợp các hình thức quảng bá khác nhau sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng cũng như tăng doanh thu hiệu quả. Vấn đề là hãy lựa chọn hình thức phù hợp nhất với mình

 

Chúc bạn cùng quý doanh nghiệp thành công!

 

Hotline tư vấn miễn phí