1900 0366         info@vdo.com.vn

Điều gì cần ở một website bán hàng?

Không thể phủ nhận vai trò của website mang tới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu bạn không biết phát triển cũng như bổ sung, xây dựng website hiệu quả nó chỉ khiến việc đầu tư thời gian, tiền bạc cho quá trình thiết kế website và duy trì nó trở nên lãng phí.

Một website trông có vẻ tin cậy sẽ được khách hàng ghé thăm trở lại thường xuyên hơn là một web rời rạc. Khi khách hàng ghé thăm webiste của bạn, dù là trang chủ hay trang con, bạn phải cho họ thấy được rằng bạn là ai và bạn đang kinh doanh cái gì? Dưới đây là một số điều không thể thiếu nếu bạn muốn website bán hàng của mình trở thành một kênh kinh doanh hiệu quả.

Điều gì cần ở một website bán hàng?

Điều gì cần ở một website bán hàng?



1. Thông tin liên hệ

Một sự thật phũ phàng và đáng kinh ngạc ở VN, đó chính là 70% website không có địa chỉ công ty, không có email liên hệ và một số ít thì không có số điện thoại liên lạc. Mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp tạo nên dựa vào sự tin tưởng. Nếu một website bán hàng không có thông tin liên hệ thì làm sao có thể lấy được lòng tin của khách hàng

Xem thêm: Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Trang Thanh Toán Của Website Bán Hàng


2. Hình ảnh đại diện cho website bán hàng

Gây ấn tượng với khách hàng ngay lần đầu tiên vào wesite của bạn chính là giao diện của website. Nếu bạn đang kinh doanh bánh kem, trang chủ của bạn phải là những loại bánh kem được yêu thích, slide trên trang chủ là những loại bánh kem chuẩn bị ra mắt thị trường và có thể thay đổi theo mùa (như mùa noel, trung thu,14/2,…). Nếu làm được điều đó, không cần biết bánh kem của bạn ra sao, khách hàng cũng sẽ gọi điện cho bạn ngay. Điều đáng buồn là rất ít website làm được như vậy, hình ảnh nghèo nàn (sao chép trên mạng), thiết kế chủ đề không hợp lý và tệ hơn là không có một hình ảnh nào giới thiệu về sản phẩm hay thương hiệu riêng của website 

Nên nhớ, chỉ cho phép hình ảnh xuất hiện trên website một cách hợp lý, nếu bạn quá tham lam thì ưu điểm sẽ trở thành khuyết điểm chết người

3. Tạo một trang riêng để xử lý đường link lỗi hoặc cho quay về trang chủ

Nhiều website khi khách hàng chọn mua hàng thì xuất hiện lỗi, thường gọi là lỗi 404. Lỗi này xuất hiện khi đường link bị hỏng, nhiều đơn vị thiết kế web không quan tâm đến lỗi này và thế là website mất khách hàng. Website của bạn phải có một trang dành riêng cho lỗi 404 này 

4. Một nơi để khách hàng đăng ký email

Những khách hàng thân thiết của bạn sẽ cần những thông tin mới về website. Ví dụ như: bạn nhập một lô hàng mới, bạn có chương trình khuyến mãi hay quà tặng cho khách hàng thường xuyên ủng hộ cửa hàng, tất cả những thông tin đó phải được gửi vào mail của khách hàng thân thiết của bạn đầu tiên. Hãy nhìn sang một số website về DEAL, họ làm rất tốt điều này

5. Tất cả các thông tin trên website liên kết với mạng xã hội (Facebook, Twitter G+…) 

Những bài viết đánh giá sản phẩm, sản phẩm mới ra đời hay các chương trình quà tặng khuyến mãi đều phải kèm theo những nút Like, G+. Những website bán hàng thế hệ trước đều không chú ý điều này. Liên kết với mạng xã hội sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn gia tăng trong thời gian ngắn

6. Nói về một chút giao diện

Bố cục như bên trên đã là khá ổn rồi nhưng nếu bạn không biết phối màu sắc, giao diện hiệu quả sẽ làm người dùng trở nên khó chịu và rời đi cho dù sản phẩm của bạn có tốt như nào đi chăng nữa.

Tóm lại giai diện đẹp và thông tin rõ ràng, các chính sách và chế độ bảo hành đầy đủ,… là những điều không thể thiếu và bạn cần quan tâm cho website bán hàng của mình.

Chúc bạn có hướng đi cũng như hướng phát triển hiệu quả!

Hotline tư vấn miễn phí