1900 0366         info@vdo.com.vn

Email marketing là gì? Cách tạo dụng lòng tin khách hàng với email marketing

Theo đúng như cái tên của nó email marketing dùng trong lĩnh vực marketing. Ngày nay, Email là công cụ không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, đi học dùng email, đi làm dùng email. Vì thế, sử dụng email để marketing là việc làm rất khôn ngoan. Sử dụng email marketing để quảng bá dịch vụ, tiếp thị sản phẩm đến khách hàng 1 cách khéo léo. Mang các thông tin có ích cho khách hàng, trị ân khách hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, tạo lòng tin cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

email_marketing

Email Marketing

Tuy nhiên, nhiều người đã lợi dụng email marketing để SPAM tìm kiếm khách hàng. Việc này gây ra nhiều khó chịu cho khách hàng và việc marketing cungc không thu được hiệu quả. Bạn nên biết cách sử dụng email marketing đúng cách để có hiệu quả marketing và tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng. Dưới dây là cách tạo dựng email marketing hiệu quả mà bạn nên biết.

Cách tạo dựng lòng tin khách hàng với email marketing

Bước 1: Điều hướng người truy cập

Điều đầu tiên là bạn nên nghĩ cách để điều hướng người dùng đến website của bạn. Người dùng internet chiếm đến 90% dân số hiện nay, từ trang tìm kiếm google, mạng xã hội hay những trang thông tin được người dùng hay truy cập đến. Bạn hãy khéo léo điều hướng người dùng đến website của mình. Ví dụ như chèn những icon đáng yêu ngội nghĩnh nhưng điều hướng đến trang thiết kế website tin tức chuyên nghiệp của bạn.

Việc điều hướng người dùng đến website của bạn còn làm cho lượng traffic trên website tăng lên đáng kể. Nhưng hãy lưu ý cách với nội dung này nhé, hãy tìm kiếm những khách hàng tiềm năng chứ không phải là tăng traffic bừa bãi đâu.

Bước 2: Điều hướng khách hàng

Sau khi khách hàng đã đọc nội dung trên website của bạn thì có thể rằng họ đã có 1 chút quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn hãy chèn sẵn 1 khung nhập email nhưng không nên quá lộ liễu. Bạn hãy biết cách gây sự chú ý của khách hàng  kiểu như đăng ký email để nhận ưu đãi, đăng ký để nhận được phần quà miễn phí,.. Đây là cách thông dụng mà rất nhiều website đã sử dụng, nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Bước 3: Chăm sóc khách hàng

Sau khi khách hàng đã tin tưởng đăng ký email thì bạn tiến hành việc tiếp theo chăm sóc khách hàng. Hãy giưới thiệu sản phẩm, dịch vụ cảu bạn 1 cách khóe kéo nhất đến khách hàng. Chú ý email marketing, content merketing,.. chỉ là công cụ, bạn phải chú ý đến sản phẩm, dịch vụ và chế độ của mình đề chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Bước 4: Khảo sát lấy ý kiến khách hàng

Nghe có vẻ không cần thiết tuy nhiên bạn nên nghĩ theo 1 cách khác rằng điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng đấy. Việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ có thể khiến khách hàng nhàm chán và nhanh chóng bỏ qua website của bạn. Hãy tạo ra những cái mới, điều thú vị mới đến khách hàng. Hơn nữa việc tham khảo ý kiến khách hàng sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành website của mình đúng chất lượng và phục vụ tốt nhất theo ý muốn của khách hàng.

Email marketing khá phổ biến ở nước ngoài nhưng Việt Nam thì chỉ mưới là sự bắt đầu. Hãy biết đi trước công nghê để có được hiệu quả cao và đạt thành tích trong việc kinh doanh nhé!

>> Xem Thêm: Tiếp cận khách hàng qua website doanh nghiệp.

Hotline tư vấn miễn phí