1900 0366         info@vdo.com.vn

Email newsletter 1 định dạng quan trọng của email marketing

Như đã biết thì email marketing có 6 định dạng chính và email newsletter là 1 trong những định dạng đó. Các tổ chức và doanh nghiệp sử dụng newsletter để xây dựng thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách hàng.

Mục tiêu sử dụng email newsletter

Để kinh doanh hiệu quả thì bạn cần chăm sóc khách hàng cũng như tiếp thì đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ mới. Vậy email newsletter sử dụng với mục tiêu giúp bạn được hỗ trợ những điều này. Giúp chăm sóc những người trong danh sách liên lạc của bạn, giúp doanh nghiệp của bạn trở thành thương hiệu đầu tiên trong tâm trí họ khi họ cần tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ.

Có thể sử dụng email newsletter để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Khi mà bạn đã xác định và có được mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ có thêm chỉ số cần thiết đê theo dỏi kết quả với email newsletter.

su-dung-email-newsletter-

Sử dụng email newsletter

Ưu nhược điểm của email newsletter

Nhận diện thương hiệu

Cho dù là một newsletter tin tức hằng ngày hay tổng hợp hằng tuần, thì nó sẽ tạo cho người đọc thói quen nhận tin. Nếu bạn quan tâm đến nội dung của một tổ chức, bạn sẽ tiếp tục đăng kí nhận tin và chờ đợi những email kế tiếp từ tổ chức đó. Bằng cách xây dựng thói quen cho những người đăng kí nhận tin như thế, bạn sẽ giúp họ nhận diện được thương hiệu của bạn hiệu quả và tích cực. Cũng giống như thiết kế website tin tức ấn tượng để bạn đọc truy cập và cập nhật thông tin thường xuyên.

Gợi nhắc nội dung

Nhìn chung, newsletter chứa những thông tin mà bạn đã đăng tải trước đó. Nhiều công ty tạo ra những bản tóm tắt ngắn gọn liên kết đến những bài viết hay đã được đăng tải trên website. Bằng cách này, họ đã giúp người nhận tin quay trở lại website của công ty và gắn kết họ nhiều hơn với những thông tin của công ty.

Đa dạng nội dung

Email newsletter cho phép bạn truyển tải những nội dung quan trọng đến người đọc bằng cách kết hợp nhiều dạng nội dung khác nhau. Ví dụ, trong cùng một newsletter, bạn có thể tóm tắt những bài viết được xem nhiều nhất, kèm theo một chương trình ưu đãi mới, một thông báo về sự kiện sắp diễn ra, thông tin giảm giá và liên kết đến một bảng khảo sát.

Khuyết điểm

Làm loãng Call – to – action

Vì tính chất của newsletter là biên tập tổng hợp nhiều thông tin, nên nó có thể lấn át những CTA đặc biệt. Nếu bạn đính kèm một chuỗi các quảng cáo và tóm tắt bài viết trong một newsletter thì người nhận sẽ không thể tập trung vào một nội dung nhất định. Họ sẽ xem tất cả các nội dung và chú ý nhiều đến các mục họ quan tâm, đôi khi không phải nội dung quan trọng nhất với bạn (đặc biệt là các quảng cáo). Tuy nhiên, chúng ta có thể khắc phục bằng cách ưu tiên hóa các nội dung, để những tin tức quan trọng ở đầu newsletter và đính kèm một CTA rõ ràng ở sau hoặc dọc theo một đoạn chữ.

Thiết kế

Xây dựng bố cục của một newsletter phức tạp hơn một email thông thường. Bạn cần phải bỏ thời gian để quyết định nơi đặt text và hình ảnh, cân chỉnh và sắp xếp nội dung hợp lý, dễ nhìn. Dù vậy, hiện nay có nhiều  giúp chúng ta làm được việc này với những template có sẵn.

>> Xem Thêm: Plugin tạo website đa ngôn ngữ chuyên nghiệp

Hotline tư vấn miễn phí