1900 6891         info@vdo.com.vn

Google Penatly, lý do khiến website nằm trong danh sách Google Penatly

Bạn nghĩ sao nếu đột nhiên một ngày website của bạn tụt traffic thảm hại, kèm theo đó là mất index liên tục trong những ngày tiếp theo. Chắc hẳn bạn sẽ lo lắng và không hiểu tại sao, lúc đó có lẽ bạn nên nghĩ có lẽ website mình đang nằm trong Google Penatly. Google có thể phạt trang web của bạn vì một trong hai lý do đó là khi bạn sử dụng các thao tác để tăng thứ hạng trang web của bạn hoặc cung cấp những kiến thức hoặc nội dung kém chất lượng cho những người ghé thăm trang web của bạn. Cụ thể hơn bạn nên đọc bài viết tìm hiểu về Google Penatly, lý do khiến website nằm trong danh sách Google Penatly dưới đây để hiểu rõ hơn về Google Penatly và có hướng đi hiệu quả cho website của mình khi gặp phải tình trạng này nhé!

Google Penatly

Google Penatly

Google Penalty là gì ?

Nếu các bạn hay xem bóng đá hẳn cũng biết hình thức đá phạt penalty khi một cầu thủ phạm lỗi. Đối với Google cũng vậy, penalty được đưa ra khi website của bạn đang vi phạm một luật nào đó của Google trong việc quảng bá website trên máy tìm kiếm (SEO).

Những lý do khiến website của bạn nằm trong danh sách Google Penatly và cách khắc phục.

Khi rơi vào danh sách Google Penatly toàn bộ trang web của bạn có thể bị phạt hoặc chỉ một trang cụ thể nào đó. Nếu có quá nhiều các trang của bạn vi phạm nguyên tắc của Google, nó có thể dẫn đến hệ quả tất cả các trang của bạn có thể bị đóng cửa cho dù 1 số trang không hề vi phạm.

Trong một số trường hợp, trang web của bạn có thể hoàn toàn loại bỏ khỏi chỉ mục của Google, tuy nhiên, các phổ biến nhất là nhiều từ khóa sẽ giảm 10 đến 100 vị trí trong kết quả tìm kiếm. Nếu trang web của bạn giảm xuống chỉ là một vài vị trí trong kết quả tìm kiếm, có thể website của bạn đã nhận được một hình phạt. Có nhiều khả năng có thể là

– Một số các trang web của bạn đã được cải thiện lòng tin và quyền lực của mình thông qua thêm backlinks.

– Một số các backlinks mà đã gây ra bảng xếp hạng trước đó của bạn đã bị mất giá bởi Google.

Những hình phạt có thể được đưa ra cho khoảng thời gian 1 tháng hoặc 1 năm hoặc nhiều năm trước đó cho các vi phạm của bạn. Chỉ cần một trong những vấn đề được liệt kê dưới đây có thể là đủ cho Google trừng phạt trang web của bạn:

+ Quá nhiều liên kết từ khóa tối ưu

Google cho rằng có quá nhiều liên kết trỏ tại trang web của bạn bằng cách sử dụng liên kết neo văn mà bạn đang cố gắng để tăng thứ hạng. Bạn nên xem xét tỷ lệ này, nếu >20%, có lẽ bạn nên xem xét lại.

+ Quá nhiều liên kết từ các trang web chất lượng thấp

Google có thể nhận thấy có quá nhiều liên kết tới website của bạn từ những site có chất lượng thấp hoặc các trang web spam. Mỗi trang web sẽ tự nhiên có thể có một số liên kết chất lượng thấp, tuy nhiên, khi tỷ lệ này > 75%  nó sẽ trở thành một vấn đề. Hãy xem xét một trang web chất lượng thấp một trang web có Domain Authority dưới 10 hoặc Ahrefs Domain Rank dưới 40.

+ Quá nhiều liên kết từ nguồn không phù hợp

Google cho rằng có quá nhiều liên kết trỏ đến trang web của bạn từ các nguồn không liên quan đến chủ đề của trang web của bạn. Ví dụ, nếu trang web của bạn liên quan đến du lịch, nhưng rất ít liên kết đến từ các trang web, hoặc các trang trên các trang web đa chủ đề, có liên quan du lịch, đó như 1 thẻ đỏ đến website của bạn. Nếu ít hơn 25% của các liên kết trỏ tới trang web của bạn có liên quan tới lĩnh vực của bạn, nó là một vấn đề mà bạn cần phải giải quyết.

+ Trả tiền cho liên kết hoặc trao đổi liên kết

Google cho rằng:

  • Bạn đã trả tiền cho mọi người liên kết đến trang web của bạn.
  • Bạn đã nhận được thanh toán từ các trang web khác để liên kết với họ.
  • Bạn đã trả tiền cho một chương trình hoặc dịch vụ mà tự động xây dựng liên kết cho bạn.
  • Trang web của bạn là một phần của một mạng lưới đã đồng ý liên kết với nhau.

+ Đánh lừa hoặc điều khiển truy cập tới website

Google cho rằng website của bạn sử dụng các thuật toán hoặc phương thức để đánh lừa hoặc điều khiển truy cập của người dùng

Ví dụ thường gặp là:

  • Ẩn văn bản để làm cho một trang có vẻ phù hợp hơn với một từ khóa hơn thực tế.
  • Tự động chuyển hướng truy cập đến một trang khác nhau
  • Buộc du khách ở lại trên trang web bằng cách vô hiệu hóa các chức năng của nút quay lại trình duyệt web.
  • Đưa khách tham quan không có lựa chọn nào khác ngoài việc click vào một quảng cáo.

+ Quá nhiều từ khóa tôi ưu trên website của bạn

Google cho rằng bạn đã sử dụng quá nhiều từ khóa mà bạn muốn xếp hạng trên trang web của bạn. Ví dụ, việc lặp đi lặp lại một cách không tự nhiên của cụm từ khóa trên một trang, hoặc sử dụng các cụm từ khóa chính xác trong tiêu đề, url, thẻ tiêu đề, thẻ hình ảnh và liên kết nội bộ. Trong khi bạn không cần phải sử dụng quá nhiều từ khóa trên trang web của bạn như vậy, bạn cần phải sử dụng chúng một cách cân bằng.

+ Nội dung bài viết không chất lượng, giá trị thấp, không độc đáo, trùng lặp

Google cho rằng quá nhiều trang trên trang web của bạn không cung cấp đủ nội dung đủ chất lượng và giá trị cho khách truy cập

Ví dụ, bạn có nhiều trang web rơi vào tình trạng

  • Có rất ít nội dung.
  • Nội dung kém, không nêu bất cứ điều gì rõ ràng.
  • Tồn tại chỉ nhằm mục đích xếp hạng cho một từ khóa cụ thể.
  • Nội dung là như nhau, hoặc gần giống nhau (chỉ với một vài từ thay đổi), như các trang khác trên trang web của bạn.
  • Có nội dung chính xác tương tự có thể được tìm thấy ở những trang web khác

Đón xem cách xây dựng nội dung chất lượng tại Các Bước Viết Bài Tối Ưu Chuẩn SEO

+ Quá nhiều trang web quảng cáo

Google cho rằng trang web của bạn có quá nhiều quảng cáo hoặc các vị trí của các quảng cáo ảnh hưởng xấu đến khả năng sử dụng trang web của bạn. Không có hướng dẫn cụ thể, nhưng nếu có thể bạn nên cân đối quảng cáo trên website với pixel hợp lý với website. Ngoài ra không nên khiến cho du khách phải di chuyển xuống trước khi họ nhìn thấy nội dung chính của trang.

+ Tỷ lệ truy cập thấp/ tỷ lệ thoát cao

Google cho rằng khách truy cập vào trang web của bạn không hài lòng với những gì họ tìm thấy vì họ hoặc dành rất ít thời gian xem nó hoặc bấm lại kết quả tìm kiếm mà không xem nhiều hơn một trang của trang web của bạn . Nếu trang web của bạn có một tỷ lệ thoát hơn 50% và(hoặc) thời gian xem trung bình ít hơn 30 giây, nó có thể khiến website của bạn bị trừ điểm.

+ Nhiều liên kết Spam ra bên ngoài

Google cho rằng bạn đang hoặc cho phép các liên kết spam được đặt trên trang web của bạn hoặc website của bạn không đủ để ngăn chặn nó. Điều này có thể xảy ra nếu bạn cho phép khách truy cập tạo ra trang mới trên trang web của bạn hoặc thêm nội dung mới vào các trang web hiện có. Ví dụ, du khách có thể được để lại ý kiến ​​blog, đăng bài một diễn đàn, hoặc tạo ra các hồ sơ / tài khoản cho mục đích duy nhất của họ là để lại các liên kết với neo văn bản tối ưu đến website của họ.

+ Chứa phần mềm độc hại hoặc bị hack

Google cho rằng trang web của bạn là một mối nguy hiểm cho du khách bởi vì nó bị hack vào hoặc bị nhiễm phần mềm độc hại. Đây là một vấn đề bởi vì mọi người ghé thăm trang web của bạn sau đó có nguy cơ máy tính của họ đã bị xâm nhập.

Nếu trang web của bạn đã nhận được một hình phạt từ Google, bạn sẽ được thông báo về nó thông qua tài khoản Google Webmaster Tools của bạn. Nếu trang web của bạn nhận được một hình phạt thuật toán, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo từ Google, tuy nhiên, website của bạn sẽ ngay lập tức, giảm đáng kể và lâu dài trong bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập là một chỉ báo rõ ràng rằng trang web của bạn đã gặp phải một thuật toán.

Cách duy nhất để lật ngược điều đó bạn phải sửa chữa website của mình thôi. Chúc các bạn thành công!

Ghé thăm dịch vụ thiết kế website wordpress của chúng tôi để sở hữu website chuẩn SEO, tối ưu nhất

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM