1900 6891         info@vdo.com.vn

Hướng đi cho SEOer trong năm 2015

Năm 2014 trải qua với hàng loạt thay đổi mỗi khi Google update thuật toán. Từ đó ta có thể nhận thấy rằng SEO không phải như con đường mòn, cứ đi đi đi lại con đường cũ. Bạn phải biết thay đổi chiến thuật hướng đi hiệu quả. Vậy hướng đi nào cho các SEOer trong năm 2015 tới. Cùng xem chúng ta nên thay đổi những gì trong chiến lược SEO năm 2015 dưới đây

Hướng đi cho SEOer trong năm 2015

Hướng đi cho SEOer trong năm 2015

Sẽ có những quãng đường ta nên đi theo. Đó là những phương pháp chẳng thay đổi trong năm nay và tôi tin nó vẫn còn thực sự hiệu quả cho dù bác Google có thay đổi thuật toán gì đi chăng nữa.

1. Luôn chú trọng vào Seo Onpage và cập nhật nội dung cho trang web

Dù Seo có cải tiến như thế nào thì việc xây dựng nội dung và tối ưu hóa chúng với công cụ tìm kiếm vẫn phải được chú trọng bởi 40% thứ hạng từ khóa phụ thuộc vào Seo Onpage và việc cập nhật nội dung cho trang web. Trong một cuộc chơi mà các đối thủ “so kè”, “cạnh tranh” từng chút một, việc tạo cho mình một landing page chuẩn Seo sẽ giúp website có được nhiều lợi thế.

Đối với mỗi một Seoer chuyên nghiệp, việc tchỉnh sửa và tối ưu Onpage khá đơn giản bởi đây là kiến thức căn bản. Bạn cần phải chú ý tới việc xây dựng content (nội dung độc đáo, hấp dẫn, không trùng lặp), keyword (từ khóa hợp lý), tối ưu bài viết theo chuẩn Seo (thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, H1, H2, mô tả ảnh…), đặt internal links thích hợp để website được google đánh giá cao.

Bên cạnh việc chú trọng vào Seo Onpage, việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website cũng đóng vai trò quan trọng. Thông thường những website/blog nào có nội dung được cập nhật 5-6 lần/tuần được google đánh giá rất cao, tuy nhiên bài viết phải thực sự chất lượng, tránh việc sao chép, copy từ các nguồn khác nhau. Nếu làm được điều này, website của bạn có một bộ rễ khỏe mạnh để phát triển sau này.

2. Backlink

Với những thay đổi của Google gần đây, có thể nhận thấy công cụ tìm kiếm này đang ít chú trọng tới backlink hơn so với trước kia để tránh tình trạng spam bài khắp nơi. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua việc tạo cho mình những backlink chất lượng.

Xét trên bình diện rộng, backlink vẫn đóng góp tới 20% trong bảng đánh giá xếp hạng từ khóa. Nó không chỉ giúp đưa từ khóa cần Seo lên top, kích thích bọ tìm kiếm vào trang web thường xuyên mà còn tăng mức độ phổ biến của website từ đó thêm lượt click, gián tiếp tạo ra khách hàng tiềm năng.

Untitled

Điểm quan trọng ở đây là bạn cần phải tạo cho mình được nguồn backlink thật sự chất lượng và tránh các diễn đàn spam. Nếu cứ tiếp tục bắn link ồ ạt ở khắp mọi nơi, mọi chỗ thì chắc chắn website của bạn sẽ bị google liệt vào danh sách đen.

Những việc như xây dựng các liên kết trên các blog liên quan và chạy theo số lượng sẽ không còn được đánh giá cao. Thay vào đó là việc thu nhập một liên kết duy nhất trên một trang Web chất lượng cao có liên quan sẽ có giá trị bao gồm cả SEO, lưu lượng truy cập, xây dựng thương hiệu và bán hàng. Hãy kết hợp pr truyền thống và SEO để xây dựng liên kết tốt hơn trong năm 2015.

3. Tăng cường lượng truy cập từ smartphone

Theo dự báo của ComScore vào năm 2012 thì lưu lượng truy cập di động sẽ vượt qua lưu lượng máy tính để bàn vào năm 2014 và họ đã đúng. Google đã luôn nói rằng các trang web cần đáp ứng và cung cấp các trải nghiệm người dùng tốt nhất. Vì vậy mà việc tối ưu Web cho thiết bị di động là điều cần thiết. Bởi số lượng người sử dụng Smart phone thông minh đang ngày càng gia tăng.

Như tôi đã trình bày trong bài trước, Seo mobile được coi là chiến lược Seo chính trong năm 2015 do sự phổ cập của smartphone tại Việt Nam. Google hiện nay cũng đánh giá rất cao với bất kỳ trang web/blog nào có được lượng người truy cập thường xuyên từ điện thoại, thậm chí nó được đánh giá tới 20% trong bảng xếp hạng từ khóa.

Xây dựng website phiên bản mobile là điều bạn bắt buộc phải làm nếu muốn doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng và vượt trội hơn đối thủ trong thương trường khốc liệt. Bên cạnh đó với những doanh nghiệp đã sở hữu cho mình web phiên bản smartphone cũng cần chú ý tới việc xây dựng onpage chuẩn cho người dùng truy cập qua điện thoại. Hơn nữa Google cũng sẽ hạ thấp website của bạn nếu nó không tối ưu với thiết bị di động đó.

Xem thêm: Tác dụng, tiềm năng, hướng thiết kế website cho ứng dụng di dộng

4. Đánh giá của khách hàng

Google đánh giá cao những website nào nhận được tương tác thường xuyên của người tiêu dùng bởi theo họ việc mọi người thường xuyên truy cập, bình luận chứng tỏ trang web khá tin cậy. Vì vậy các doanh nghiệp cần phải sáng tạo và khuyến khích khách hàng để lại bình luận khi ghé thăm website, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Untitled

Để làm được điều này bạn có thể tạo ra một bản tin hàng tuần được gửi qua thư điện tử cho các khách hàng của công ty với đầy đủ quyền truy cập. Điều này vừa giúp mang lại sự tương tác vừa là cách quảng bá các chương trình khuyến mãi, giảm giá mà doanh nghiệp đang có.

5. Coi mạng xã hội là trọng tâm của chiến lược Seo

Không phải nói quá nhiều về vai trò của mạng xã hội tới việc làm Seo, google luôn đánh giá rất cao về độ phủ của trang web khi được phổ biến rộng rãi trên facebook, twiter hay plus. Xây dựng cho mình một fanpage phục vụ kinh doanh, quảng bá trên các group bán hàng, tổ chức các cuộc thi kích thích sự mua sắm sẽ là cách làm hiệu quả để thu hút người tiêu dùng cũng như tăng mức độ phổ biến của website.

Tuy nhiên  bạn cũng nên update thêm cho mình một số chiến lược hoặc tối ưu website như:

Tối ưu hóa cho Bing, Yahoo

2015 có thể là năm mà một số công cụ tìm kiếm khác bắt đầu phát triển. Firefox đã bỏ Google thay vào đó là Yahoo sẽ là công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt. Thỏa thuận của Google với Safari vào năm 2015 cũng đã được ký kết. Với những tùy chọn khác ngoài Google sẽ trở nên phổ biến hơn, điều đó sẽ khiến cho khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm sẽ được mở rộng.

Nhắm mục tiêu các từ khóa chính xác hơn và cụm từ tìm kiếm

Việc nhắm mục tiêu từ khóa rộng đang đến hồi kết thúc. Việc sử dụng các từ khóa đuôi dài không chỉ thu hút được người dùng tìm kiếm đúng mục tiêu của mình mà còn giúp cho việc SEO của chúng ta không cạnh tranh. Việc nghiên cứu từ khóa cùng với sự hiểu biết về lĩnh vực của mình cũng như cách mà khách hàng tìm kiếm sẽ giúp bạn xác định được các từ khóa mà người dùng tìm kiếm, cũng như các từ khóa dài đem lại hiệu quả cao.

Lời kết

Năm 2015 bắt đầu với nhiều khó khăn hơn nhiều đối với các SEOer nhưng tôi tin nếu áp dụng đúng những phương pháp trên bạn sẽ chẳng ngại khó khăn gì nữa.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Thiet ke website bat dong san

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM