1900 0366         info@vdo.vn

Kiểm tra tối ưu website với SEO Quake

Google đã đưa ra 200 tiêu chí để đánh giá cũng như sắp xếp thứ hạng của website. Việc tối ưu website là thực sự cần thiết để đáp ứng những yêu cầu tối thiểu trong 200 tiêu chí đó. Bạn không cần quá vất vả để xét từng tiêu chí một, với công cụ hỗ trợ SEO Quake bạn hoàn toàn có thể kiểm tra website mình đã đạt những yêu cầu cơ bản cho tối ưu chưa.

 

Các thông số trên SEO Quake bạn nên biết

1. URL

– Giải thích: Url là đường link hiển thị trên google khi người dùng tìm kiếm.

– Cách thức tối ưu:

+ URL chứa từ khóa cần SEO. Ví dụ trong trường hợp này mình Seo từ khóa “thiết kế website bán hàng” thì url của mình để ở dạng: https://webbee.vn/thiet-ke-website-ban-hang

+ Các từ trong url được phân cách bằng dấu gạch ngang “-“.

+ Số lượng ký tự trong url < 60.

2. Title

Là tiêu đề của website (hoặc bài viết) hiển thị trên google khi người dùng tìm kiếm.

3. Meta description

Là thẻ mô tả tổng quan của trang web. Thẻ mô tả được hiển thị bên dưới tiêu đề khi người dùng tìm kiếm.

4. Meta keywords

Từ khóa dành cho các máy tìm kiếm. Tuy nhiên hiện tại thẻ Meta keywords đã không còn giá trị trong SEO hoặc giá trị rất thấp nên mình bỏ qua không tối ưu.

kiem-tra-toi-uu-website-voi-seo-quake

5. Heading

Bao gồm các thẻ từ H1-H6 có tác dụng nhấn mạnh các phần nội dung quan trọng bên trong trang web từ đó tăng cường khả năng Seo cho website.

6. Image

Thẻ thông báo về tình trạng tối ưu các hình ảnh trong trang web.

7. Text/HTML Ratio

Text Ratio là số lượng text được lấy ra và hiển thị so sánh với toàn bộ mã HTML trả về. Text/HTML Ratio > 50% sẽ được coi là tối ưu tốt.

8. Frame

Định dạng trong HTML giúp hỗ trợ hiển thị đa tài liệu trên một cửa sổ trình duyệt. Frame giúp trang điểm làm đẹp hơn cho website. Lưu ý là website cần Seo nên hạn chế tối đa việc dùng Frame.

kiem-tra-toi-uu-website-voi-seo-quake-1

9. Flash

Là ứng dụng đồ họa được sử dụng rộng rãi trên các trang web (thay thế cho các hình ảnh nhàm chán) nhằm tăng tính tương tác và độ hấp dẫn của nội dung thông điệp cần hiển thị. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều Flash sẽ làm cho tốc độ load trang trở nên chậm chạp và 1 nhược điểm quan trọng là Google đọc và hiểu Flash rất kém. Website xác định làm SEO thì tốt hơn hết không nên sử dụng Flash.

10. Robot.txt

File điều hướng Google, cho phép Google Bot được index (đánh chỉ mục) nội dung nào bên trong website.

Xem thêm: Tìm hiểu về Robots.txt và cách quản lý file Robots.txt

11. XML sitemap

Sitemap là sơ đồ liệt kê tất cả các mục thông tin (đường link) bên trong trang web hỗ trợ cho Google Bot dễ dàng di chuyển và index tất cả các nội dung bên trong.

12. Language

File ngôn ngữ

kiem-tra-toi-uu-website-voi-seo-quake-2

13. Doctype

Doctype chỉ cho trình duyệt web biết được phiên bản ngôn ngữ đánh dấu nào được sử dụng trong trang web. Ở đây mình dùng HTML5.

14. Encoding

Nôm na như việc dịch ngôn ngữ. Định dạng chuẩn chứa trong nó nhiều ngôn ngữ khác nhau gọi là codec, bằng cách sử dụng các bộ từ điển bạn sẽ biên dịch chúng sang các ngôn ngữ khác “nhẹ hơn, dễ hiểu hơn” bằng các trình encoder.

15. Google Analytics

Công cụ phân tích thống kê số lượng truy cập vào website.

16. Microformats

Là định dạng giúp xác định một loại thông tin cụ thể, như địa chỉ doanh nghiệp, bài viết, sự kiện, hoặc thông tin cá nhân. Định dạng Microformat được sử dụng nhiều nhất trong Seo chính là Schema. Bạn có thể kiểm tra xem Goole trông thấy định dạng nào bạn áp dụng cho trang web bằng cách sử dụng công cụ Rich Snippet Testing Tool http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets.

17. Dublin Core

Là một chuẩn để mô tả dữ liệu được viết bởi các thẻ meta giúp định nghĩa cụ thể và chú thích rõ ràng cho các bots có thể thu thập dữ liệu. Cài đặt Dublin Core sẽ giúp SE đánh giá cao nội dung mà bạn viết.

18. Geo Meta Tags

Trong trường hợp bạn triển khai 1 chiến dịch Seo địa phương thì việc cấu hình thẻ Geo Meta Tags là rất cần thiết. Thẻ Geo Meta cung cấp cho các cỗ máy tìm kiếm chính xác thông tin về thành phố, địa phương, vĩ độ, kinh độ của doanh nghiệp.

Bạn có thể truy cập trang web http://www.geo-tag.de/generator/en.html để tạo mã Geo Meta cho trang web và dán vào giữa 2 cặp thẻbên trong trang web. Trong trường hợp bạn không triển khai Seo địa phương thì không cần thiết phải cấu hình thẻ này.

19. Feeds

Nguồn cấp dữ liệu, cho phép các website khác được lấy dữ liệu tự động trên trang web của bạn – Một trong những cách thức để tạo ra các backlink tự nhiên.

20. Favicon

Hình ảnh hiển thị (thông thường là logo) trên thanh tab trình duyệt.

21. Server Name

Tên máy chủ thực hiện dịch vụ giao thức DNS.

(*) Ghi chú:

– Biểu tượng tích xanh: Đã được tối ưu tốt

– Biểu tượng gạch vàng: Tối ưu trung bình

– Biểu tượng X đỏ: Chưa tốt

Lời kết

Hy vọng với những thông số, những phân tích từ SEO Quake sẽ giúp bạn tối ưu website hiệu quả nhằm mục đích lên TOP Google nhanh nhất nhé.

 

Từ khóa liên quan:

  • sử dụng SEOQuake
  • seoquake chrome
  • seoquake là gì
  • tối ưu web bằng SEOQuake
  • hướng dẫn sử dụng SEO Quake
  • thông số trên SEO Quake
Hotline tư vấn miễn phí