1900 0366         info@vdo.vn

Lý do các tổ chức – doanh nghiệp cần phải đăng ký Google Places

Có rất nhiều các để chúng ta biết đến địa chỉ một doanh nghiệp. Nó có phần góp sức không nhỏ của các SEOer. Ngoài việc SEO website, hướng đi cho SEOer hiện nay đó là SEO trên Google Place. Mà có một bài tôi đã có giới thiệu cho các bạn 7 Yếu tố Giúp SEO hiệu quả trên Google Place. Việc SEO trên Google Place hiệu quả như vậy nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết, điều đó khiến doanh nghiệp “bị thiệt” so với những đơn vị khác áp dụng hình thức này.

Lý do các tổ chức, doanh nghiệp cần phải đăng ký Google Places

Lý do các tổ chức, doanh nghiệp cần phải đăng ký Google Places

Trong khi nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, tổ chức… đang trở nên rất phổ biến trên Google Maps thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn “lơ tơ mơ”, chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc đưa thương hiệu của mình lên Google Places (tên Tiếng Việt là Google địa điểm).

Google Places là một kênh kết nối với Google Maps giúp người dùng có thể đăng thông tin chi tiết về công ty, tổ chức của mình lên hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi một doanh nghiệp muốn đưa thương hiệu lên Internet.

Theo thông tin từ Google Places thì mỗi ngày có hàng triệu lượt tìm kiếm thông tin trên Google Maps, do vậy cơ hội để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn là rất cao. Một điều đặc biệt là bạn không cần phải có website giới thiệu công ty mà vẫn được nhiều người tìm thấy trên Internet.

Thêm một lý do nữa dành cho các online marketer là Google Places giúp tăng khả năng SEO rất tốt bởi vì khi tìm kiếm trên Google thì đôi khi bảng Google Places sẽ được hiển thị ở một vị trí rất bắt mắt trên trang nhất tùy theo ngữ cảnh! 🙂

Có vẻ bạn sẽ chưa thể nhìn rõ những lý do khiến Google Place thực sự hiệu quả với doanh nghiệp. Tôi sẽ đi vào phân tích cụ thể cho bạn ngay dưới đây

Các khách hàng sẽ không bị lỡ mất cập nhật nào từ doanh nghiệp: Luôn làm cho khách hàng biết đến doanh nghiệp bằng cách cập nhật thông tin, tin tức và các ưu đãi đặc biệt trên trang Google+ của bạn. Khách hàng của bạn có thể +1 và bình luận về nội dung mà bạn đã đăng, kết nối trực tiếp bạn đến phản hồi của họ.

 – Đem trang Google+ của bạn vào thực tế: Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với những bức hình đẹp. Bạn cũng có thể thêm một bức ảnh làm ảnh hồ sơ cá nhân (profile photo), thiết lập một ảnh bìa (cover image) và đăng ​​video để giúp làm nổi bật những gì tốt nhất mà bạn cung cấp.

– Tìm khách hàng cho doanh nghiệp: Nút Follow (Theo dõi) cho phép khách hàng trung thành luôn cập nhật được khi bạn chia sẻ các ưu đãi đặc biệt, tin tức hay bất kể thay đổi nào của mình. Số lượng follower (người theo bạn) có cũng có thể xuất hiện khi doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong Tìm kiếm (Search).

– Sức mạnh của +1: Khách hàng tin vào những gợi ý, đề xuất của những người mà họ biết. Nút +1 cho phép khách hàng sự ủng hộ của họ chỉ với 1 cú click chuột. Họ có thể +1 trang của bạn cũng như những nội dung mà bạn chia sẻ.

– Trả lời lại những phản hồi của khách hàng: Những đánh giá và xếp hạng (rating) của khách hàng giúp bạn giữ được vị trí hàng đầu về những phản hồi có giá trị. Bạn cũng có thể trả lời những đánh giá đó với tư cách là chủ doanh nghiệp.

– Kết nối mặt đối mặt (face-to-face) bằng Hangouts: Video chat face-to-face cho phép bạn kết nối với các khách hàng, cho dù họ đang ở gần đó hoặc cách xa cả dặm. Từ việc thông báo một sự kiện được khách hàng đánh giá cao đến sự ra mắt sản phẩm mới nhất, thật dễ dàng với doanh nghiệp để tiếp cận và nói chuyện với khách hàng trên toàn thế giới.

Vâng. Đó là những lý do thực sự khiến bạn nên quyết định thiết lập Google Places cho doanh nghiệp mình ngay đúng không nào. Tuy nhiên để thực sự sử dụng hiệu quả Google Places, tôi thiết nghĩ bạn nên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google Places. Dưới đây là 10 lời khuyên để cải thiện tìm kiếm điểm trên Google Page hiệu quả

1. Tạo một danh sách liệt kê các điểm tìm kiếm trên Google Places sẽ giúp bạn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm .

Bạn muốn có thứ  hạng cao, Google nhấn mạnh các điểm trang trong kết quả tìm kiếm cục bộ của nó, cả hai trên trình duyệt máy tính và điện thoại di động. Nếu bạn không có một địa điểm, bạn đang phá bỏ cơ hội của bạn tăng lên trên cùng của trang đầu tiên kết quả tìm kiếm. Nó chỉ mất một vài phút để thiết lập một trang Google Places, vì vậy có thực sự không có lý do để không làm điều đó nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng địa phương.

2. Thêm từ  khóa để mô tả doanh nghiệp của bạn

Nếu tên công ty của bạn chưa có từ khóa, bạn mong muốn sẽ có cơ hội được có mặt trong danh sách kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google Places.  Google Places cho phép bạn mô tả doanh nghiệp của bạn trong lên đến 200 ký tự. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng từ  khoá quan trọng nhất của bạn – nhưng không chỉ là công cụ từ khóa. Viết một bản mô tả, hữu ích hấp dẫn sẽ thu hút người đọc đầu tiên và tiếp theo là Google .

3. Bạn có nhiều địa điểm? Tạo trang Google Places cho mỗi địa điểm đó.

Đối với mỗi trang ,danh sách của vị trí, số điện thoại địa phương của mỗi vị trí và địa chỉ, chứ không phải là một địa chỉ trụ sở chính của công ty hoặc số điện thoại miễn phí. Sử dụng một hộp bưu điện có thể khiến Google loại bỏ trang điểm của bạn. Nếu các dịch vụ kinh doanh của bạn có nhiều địa điểm nhưng có chỉ có một địa chỉ vật lý, tốt nhất đơn giản là tạo ra một điểm trang cho vị trí thực tế của bạn và sau đó thêm các khu vực dịch vụ cho danh sách của bạn.

4. Sử dụng các loại tiêu chuẩn khi có thể để mô tả doanh nghiệp của bạn.

Khi xây dựng điểm cho Google Places của bạn, bạn có thể liệt kê đến năm loại khác nhau để mô tả các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Sử dụng các mô tả thể loại tiêu chuẩn, chẳng hạn như “Dịch vụ Internet Marketing” chứ không phải là mô tả tùy chỉnh, chẳng hạn như “Tiếp thị truyền thông xã hội”, sẽ giúp các điểm xếp hạng trang web của bạn tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

5. Đừng thêm một từ khóa vào tên doanh  nghiệp điểm Google Places của bạn nếu nó không thực sự là một phần của tên doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn bênh lĩnh vực vật lý trị liệu nhưng tên doanh nghiệp của bạn là Joe Schmoe Pain Management. Nếu bạn liệt kê tên doanh nghiệp của bạn như  vật lý trị liệu của Joe Schmoe trên trang Google Places của bạn, Google thực sự có thể thúc đẩy danh sách của bạn đi xuống . (Google thì thông minh và luôn luôn tìm ra những người cố gắng chơi hệ thống.

6. Khuyến khích khách hàng thêm ý kiến cho trang Google Places của bạn

Thật dễ dàng cho họ làm điều đó, và nó giúp nhiều trong danh sách Google Places của bạn. Thậm chí tốt hơn, hãy hỏi khách hàng để “thổi mạnh” về bạn trên Yelp, CitySearch, và các trang web đánh giá tương tự mà bạn liệt kê. Nếu bạn sở hữu một B & B, ví dụ, yêu cầu khách hàng hài lòng để viết luận trên TripAdvisor. Lý do: Nhiều chuyên gia tin rằng SEO có trích dẫn từ các nguồn đáng tin cậy như http://vi.wikipedia.org/wiki/Special:Search/Yelp]Yelp, http://vi.wikipedia.org/wiki/Special:Search/CitySearch]CitySearch, và http://vi.wikipedia.org/wiki/Special:Search/TripAdvisor]TripAdvisor có thể giúp tăng thứ hạng điểm Google Places của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

7. Không gian ra ý kiến càng nhiều càng tốt.

Đó là tốt nhất để có được một dòng ổn định ý kiến, thay vì phải một loạt xuất hiện cùng một lúc. Một lần nữa, các công cụ tìm kiếm luôn luôn giám sát các thư  rác, lừa đảo, gian lận và có thể nhìn thấy được đánh giá nào là đáng ngờ. Điều tồi tệ nhất, điều này có thể khiến Google để đẩy trang Place của bạn đi xuống trong kết quả tìm kiếm.

8. Hãy đặt doanh nghiệp của bạn trong thư mục kinh doanh trực tuyến thích hợp.

Liệt kê danh sách doanh nghiệp của bạn trong các địa chỉ như

http://vi.wikipedia.org/wiki/Special:Search/Local.com]Local.com, http://vi.wikipedia.org/wiki/Special:Search/Yellowpages.com]Yellowpages.com, phòng thương mại của thành phố địa phương bạn , hoặc một chỉ dẫn liên kết với nghề nghiệp của bạn có thể giúp tăng thứ hạng trang web của bạn.

9. Thêm hình ảnh và video vào trang Places của bạn.

Bạn có thể thêm lên đến 10 hình ảnh và đến năm video miễn phí. Các chuyên gia SEO không thống nhất đồng ý rằng việc thêm hình ảnh và video cho mỗi doanh nghiệp sẽ giúp tăng thứ hạng điểm trên trang của bạn. Tuy nhiên, một số tin rằng việc gắn thẻ địa lý hình ảnh và video đặc biệt có thể cung cấp cho bạn một vết nảy. Ở mức tối thiểu, hình ảnh và video có thể làm cho điểm của trang Place bạn hấp dẫn hơn với khách hàng tiềm năng.

10. Phân tích  giao diện trang Place của bạn.

Làm cho nó mỗi một điểm để mà thường xuyên đăng nhập vào tài khoản trang Places của bạn. Bạn có thể tìm hiểu các truy vấn tìm kiếm hàng đầu mà khiến cho người dùng  xem danh sách của bạn và bao nhiêu click xảy ra với trang web của bạn trong tuần qua hoặc tháng. Thông tin không phải là gần như toàn diện như những gì bạn nhận được với http://vi.wikipedia.org/wiki/Special:Search/Google_Analytics, nhưng dù sao nó rất hữu ích. Bạn có thể có các phân tích tự động được gửi đến bạn .

Bạn chỉ cần có tài khoản Gmail là có thể sử dụng miễn phí dịch vụ này, hãy làm theo các bước sau đây để hoàn tất việc đăng ký Google Places:

Bước 1: Truy cập Google Địa điểm tại ĐÂY

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Gmail

Bước 3: Tìm thông tin doanh nghiệp, bạn chỉ cần chọn quốc gia và số điện thoại. Bước này dùng để kiểm tra xem doanh nghiệp của bạn đã có trên Google Places hay chưa.

Untitled

Bước 4: Nếu chưa có bạn sẽ bắt đầu tiến hành đăng ký thông tin doanh nghiệp của bạn bằng cách điền đầy đủ thông tin vào form.

*** Mẹo: Nếu công ty của bạn có nhiều chi nhánh thì bạn có thể dùng phương pháp tải lên bằng file(theo mẫu của Google) cho nhanh:

Untitled

Bước 5: Xác minh thông tin

Google sẽ gửi bưu thiếp tới địa chỉ của công ty bạn để xác thực thông tin đăng ký là hoàn toàn chính xác, không giả mạo. Thời gian gửi bưu thiếp khoảng 2, 3 tuần.

Lời kết

Vậy đó. Tất tần tật lý do, phương pháp tối ưu SEO cũng như thiết lập Google Place mình đã giới thiệu cho mọi người. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với mọi người.

Hãy tìm mọi cách cũng như mọi phương thức làm sao để doanh nghiệp được xuất hiện trên Google và hơn hết là mọi người có thể “nhìn thấy” bạn. Và nếu bạn chưa có một website để giới thiệu sản phẩm cũng như dịch vụ của mình, cũng như chưa có chiến thuật SEO hiệu quả, hãy liên lạc với chúng tôi để sử dụng dịch vụ  thiết kế website thương mại điện tử mà chúng tôi mang tới cho bạn. Nó sẽ giúp bạn củng cố niềm tin với khách hàng, kinh doanh cũng như quảng bá sản phẩm dịch vụ hiệu quả

Hotline tư vấn miễn phí