1900 0366         info@vdo.vn

Những điều bạn CẦN PHẢI BIẾT về quy trình seo tổng quát

SEO được coi là một nghề khá nổi ở Việt Nam trong nhiều năm gần đây. Nhiều người làm SEO nhưng vẫn chưa hiểu rõ quy trình SEO tổng quát. Nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này, hãy cũng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quy trình SEO tổng quát

Để SEO đạt kết quả tốt đòi hỏi người làm SEO phải có một quy trình SEO tổng quát chuẩn. Quy trình này sẽ giúp người làm SEO xử lý các công việc của mình dễ dàng hơn, website phát triển một cách tốt nhất. Dưới đây là 8 bước trong quy trình Seo:

Phân tích Website

Đây là bước đầu và là bước rất quan trọng để đánh giá website của bạn đang đứng ở vị trí nào so với các website của đối thủ trong cùng lĩnh vực. Bạn có thể biết được những trang nào, những từ khóa nào đang được người dùng quan tâm nhất. Từ đó, bạn sẽ sắp xếp các mục, nội dung hợp lý nhằm đem lại sự thân thiện cho người dùng và công cụ tìm kiếm.

Phân tích Website

Phân tích Website

Một số công cụ hỗ trợ như:

  • Google Webmaster Tools
  • Google Analytics
  • Page Speed Checker
  • SEOmoz’s Page Strength Tool
  • Alexa
  • SEMRush
  • Alexa

Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Đây là bước quan trọng nhất trong một dự án SEO.  Khi lựa chọn từ khóa không hợp lý thì những nỗ lực của bạn không được như ý muốn. Ở bước này,  bạn có thể đánh giá được từ khóa nào khó, có độ cạnh tranh cao thấp  và từ đó sẽ có thể đưa ra được danh sách từ khóa hợp lý.

Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn đáp ứng điều kiện thay đổi của thị trường, sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng thường xuyên tìm kiếm qua kênh tìm kiếm.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể biết được được đối thủ của mình là ai. Bạn có thể biết được số lượng backlink, nguồn backlink của đối thủ, backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain,  backlink đến Page lên top từ bao nhiêu domain và cấu trúc website của đối thủ đã tối ưu chưa?

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một bước trong quy trình seo tổng quát

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một bước trong quy trình seo tổng quát

Tối ưu hóa nội dung và cấu trúc website (SEO Onpage)

Bước này được coi là bước ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến dịch SEO. Bạn nên kiểm tra lại nội dung, tối ưu các thẻ HTML của website, tiêu đề, mật độ từ khóa sao cho hợp lý nhất.

Submit website lên các công cụ tìm kiếm

Bạn có thể submit lên google bằng đường dẫn sau: https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url?pli=1

Lưu ý: Chỉ nên submit 1 lần, không nên lặp lại việc submit website của bạn lên các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng liên kết (SEO Offpage)

Mục đích của việc này nhằm cải thiện vị trí của website của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên ngay sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage.

Một số công việc cụ thể như: xác định từ khóa chính – phụ, liên kết từ các website có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, các từ khóa làm anchor text trong liên kết nội bộ, post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề.

Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết

Thứ tự liên kết được ưu tiên trong một bài viết như sau:

  • Link về trang chủ
  • Link về trang category
  • Link về sitemap
  • Link về tag
  • Link về các bài viết liên quan

Quảng bá Website

Quảng bá website sẽ giúp việc bán hàng hóa, sản phẩm giới thiệu hướng dẫn sử dụng dịch vu hoặc thu thập thông tin qua quảng cáo dễ dàng hơn. Một số kỹ thuật như tối ưu công cụ tìm kiếm, phát triển nội dung, chia sẻ bài viết lên Facebook, Twitter, G+ để tăng lượng truy cập web.

Tối ưu lại bài viết

Đây là bước cuối cùng của quy trình SEO tổng quát, ở bước này sẽ giúp thứ hạng từ khóa nâng lên đáng kể.

Trên đây là quy trình SEO tổng quát được rất nhiều chuyên gia SEO áp dụng. Tuy nhiên, thuật toán của các công cụ tìm kiếm luôn thay đổi nhằm phục vụ người dùng tốt nhất. Vì vậy, bạn nên trang bị, cập nhật các kiến thức thường xuyên để việc SEO đạt được kết quả tốt nhất.

Hotline tư vấn miễn phí