1900 0366         info@vdo.com.vn

Những điều cần biết về Sandbox Google

Quản trị web và SEO luôn cố gắng để đạt được một thứ hạng mạnh mẽ trong Google. Bạn muốn hiểu Sandbox Google, nó là gì? Liệu nó có thực sự tồn tại? Có cách nào để tránh nó hoàn toàn? Sau đây mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu những điều cần biết về Sandbox Google để các bạn hiểu rõ nó là gì và cách tránh Sandbox.

Những điều cần biết về Sandbox Google

Những điều cần biết về Sandbox Google

Sandbox Google là gì?

Google Sandbox là một sự trừng phạt của Google nhằm hạn chế thứ hạng của những webpage không tốt. Hay nói một các khác nó là một bộ lọc của Google để chặn nhưng trang web có nội dung và nguồn backlink không tin tưởng. Là một cơ  chế của Google nhằm hạn chế thứ hạng của những site mới, những site không được tin tưởng. Hay nói đúng hơn nó là một bộ lọc của Google ra đời để ngăn chặn những website phát triển không tự nhiên.

Kết quả là trang web sẽ không nhận được thứ hạng tốt cho các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất. Ngay cả với nội dung tốt, liên kết phong phú và Google PageRank mạnh, một trang web vẫn  bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng Sandbox. Sandbox hoạt động như một thử thách thực tế cho các trang web, để ngăn cản các trang web spam không tăng một cách nhanh chóng, bị cấm, và lặp đi lặp lại quá trình này.

>> Xem thêm: Thiết kế website khách sạn

Làm thế nào bạn có thể mô tả Sandbox Google trong một câu?

Sandbox Google rất giống với một trang web mới được được hưởng án treo, và tiếp tục thấp hơn so với dự kiến ​​trong tìm kiếm, trước khi được đưa ra đầy đủ giá trị cho các liên kết và nội dung.

Tại sao Google lại lập nên một Sandbox?

Người ta cho rằng lý do Google tạo ra các bộ lọc trang web mới – Sandbox là để ngăn chặn các trang web spam liên quan đến việc mua thêm nhiều liên kết và xếp hạng cao cho các từ khóa của họ, kể từ ngày ra mắt. Google dường như xem xét một số lượng lớn các liên kết trỏ đến một trang web mới là khá đáng ngờ, các liên kết không được coi là tự nhiên. Một khả năng khác là các trang web spam sẽ sử dụng chiến thuật khác nhau để tăng lên trên cùng của kết quả tìm kiếm, và đạt được doanh số bán hàng lớn trước khi bị cấm vì vi phạm Điều khoản Dịch vụ của Google; và sau đó lặp lại quá trình liên tục. Kết quả là, các trang web mới được đưa vào một hình thức quản chế, thường được gọi là Sandbox Google.

Không phải ai cũng đồng ý rằng Google Sandbox tồn tại như một bộ lọc riêng biệt với bộ lọc của Google bị cáo buộc khác. Không phải tất cả mọi người tham gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thậm chí còn đồng ý rằng Google đã sử dụng một hệ thống lọc. Những người hoài nghi cho rằng hiện tượng này chỉ đơn thuần lặp lại các tính toán thuật toán đã tồn tại Google, và các hiệu ứng Sandbox chỉ là một ảo tưởng.

Sandbox Google lần đầu tiên xuất hiện khi nào?

Chủ sở hữu trang web và các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bắt đầu nhận thấy hiệu quả Google Sandbox, thật hay tưởng tượng, bắt đầu từ tháng ba, năm 2004 trang web đưa ra sau ngày đó đã nhận thấy không được xếp hạng tốt cho vài tháng đầu tiên của họ trên Internet

Những loại trang web nào được đặt trong Sandbox?

Trong khi tất cả các loại trang web có thể được đặt trong Sandbox, vấn đề xuất hiện thường xuyên hơn cho những trang web mới tìm kiếm sự xếp hạng cho cụm từ khóa cạnh tranh cao. Tất cả các trang web có thể ở trong Sandbox trong một thời gian, nhưng những trang web tìm kiếm xếp hạng trong tìm kiếm cạnh tranh cao có thể ở trong một thời gian dài hơn nhiều.

Bạn có thể tránh việc trang web của bạn trong Sandbox vì nhiều lý do. Nếu trang web của bạn đã được đưa ra trước khi các bộ lọc Sandbox tháng 3 năm 2004, trang web của bạn có thể tránh được vấn đề. Các trang web nhắm mục tiêu từ khóa và cụm từ không cạnh tranh thường bị bỏ ra khỏi Sandbox. Hãy ghi nhớ, mặc dù, cụm từ tìm kiếm thậm chí ít cạnh tranh cũng có thể bị Sandbox, nhưng thời gian bị Sandbox sẽ ngắn hơn nhiều. Nếu bạn đã sở hữu tên miền trước khi cài đặt các bộ lọc Sandbox, trang web của bạn cũng có thể sẽ không bị ảnh hưởng.

>> Tham khảo thêm: Tìm hiểu cách Google thu thập dữ liệu – Web Crawling

Một trang web sẽ bị đặt trong Sandbox bao lâu?

Việc ở lại trong Sandbox có thể khác nhau từ một đến sáu tháng, 3-4 tháng là khoảng thời gian bình thường. Tìm kiếm ít cạnh tranh ở lại ngắn hơn nhiều, trong khi các từ khóa siêu cạnh tranh thường sẽ dành sáu tháng trong Box. Chiều dài thường gặp nhất ở lại là khoảng ba tháng cho hầu hết các thuật ngữ tìm kiếm.

Có thay đổi độ dài biến đổi trong Sandbox?

Các từ khóa cạnh tranh cao hợn, các website sẽ ở trọng Box lâu hơn. Bộ lọc sẽ được giảm dần theo thời gian, và sẽ mất hầu hết tác dụng của nó trong khoảng ba tháng. Tất nhiên, đối với các cụm từ tìm kiếm cạnh tranh nhất, các bộ lọc Sandbox có thể vẫn có hiệu lực đầy đủ trong sáu tháng.

Làm thế nào để tôi biết nếu tôi trong Sandbox?

Bạn có thể tìm kiếm bằng chứng về hoạt động Sandbox. Trang web của bạn có một PageRank của Google mạnh mẽ, cùng với các liên kết tốt? Liệu nó có được kết quả tìm kiếm xuất sắc trong một số cụm từ tìm kiếm thứ cấp? Sau đó, nếu trang web của bạn vẫn không được tìm thấy cho các tìm kiếm quan trọng nhất, có khả năng các trang web đã được đặt trong Sandbox.

Nếu một trang web đã bị một hình phạt Google, các trang web sẽ không xuất hiện trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm Google (SERPs)  ngay cả những tìm kiếm ít quan trọng. Các trang web cũng sẽ cho thấy không có PageRank

Tôi vẫn còn xếp hạng tốt cho một số từ khóa không quan trọng. Tại sao?

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất, và thực sự là một trong những dấu hiệu của việc trong Sandbox, là sự tiếp nối các vị trí mạnh mẽ cho các từ khóa không quan trọng. Các bộ lọc Sandbox bị cáo buộc được thiết kế rõ ràng để quan tâm chính nó với các từ khóa cạnh tranh hơn vì họ có nhiều khả năng để có các trang web spam, mua và các liên kết khác của Google xét thấy không tự nhiên, và có lẽ nhiều nỗ lực thao tác được thực hiện. Nghĩa là ít có khả năng từ khóa không quan trọng và không cạnh tranh, vì vậy họ thường bị bỏ lại một mình và ra khỏi bộ lọc Sandbox.

Nếu tôi tham gia Google AdWords hoặc Google Adsense, sẽ hạn chế việc đang được đặt trong Sandbox?

Tham gia các chương trình như Google Adwords và Google Adsense sẽ không có hiệu lực về thời gian trang web của bạn trong Sandbox. Những chương trình trả tiền có thể cung cấp lưu lượng truy cập cần thiết trong khi trang web của bạn vẫn còn trong chiều sâu của Sandbox, tuy nhiên. Tham gia vào các chương trình quảng cáo của Google khác nhau sẽ không giữ cho trang web của bạn ra khỏi Sandbox, hoặc rút ngắn thời gian của bạn, bất chấp nhuwngxx gì bạn tin tưởng.

Liệu có những bộ lọc khác của Google hoạt động tương tự như các Sandbox?

Các bộ lọc dampening  bị cáo buộc về các liên kết mới thường bị nhầm lẫn cho Sandbox.

Việc thoát khỏi Sandbox thực tế chỉ là thời gian. Tùy thuộc vào khả năng cạnh tranh của các từ khóa quan trọng nhất của bạn, thời gian có thể khác nhau từ một đến sáu tháng, với 3-4 tháng là thời gian bình thường. Trong khi đó, tiếp tục cải thiện trang web của bạn, và chuẩn bị để thực hiện một gia tăng nhanh chóng một khi quản chế Sandbox kết thúc.

Tôi phải làm gì khi trang web của tôi vẫn còn bị chôn vùi trong Sandbox?

Trong khi trang web của bạn trong Sandbox, đó là một thời gian lý tưởng để tiếp tục thêm từ khóa mới, nội dung phong phú và liên kết mới vào trang web của bạn. Thêm liên kết sẽ đảm bảo rằng họ cũng tránh được bất kỳ bộ lọc liên kết giảm chấn mới có thể có thể có hiệu lực. Khi đó bạn đã có kinh nghiệm và sẵn sàng vượt qua với PageRank và liên kết phổ biến

Tôi có nên tiếp tục thêm nội dung vào trang web của tôi trong khi nó trong Sandbox?

Trang web của bạn nghỉ trong Sandbox là thời điểm lý tưởng để thêm chủ đề nhiều nội dung có liên quan. Tập trung vào việc thêm trang từ khóa phong phú hơn, và đừng quên cả yếu tố on-page và off-page.

On page, hãy chắc chắn thẻ tiêu đề của bạn phù hợp với các từ khóa quan trọng nhất cho trang đó. Thêm một bản đồ trang web và đảm bảo rằng tất cả các trang liên kết với nhau đúng với các liên kết anchor text thích hợp có chứa các từ khóa cho trang đó.

Off-page liên kết anchor text  phải được thiết lập để bao gồm các từ khóa cho trang nhận. Đừng lãng phí bất kỳ thời gian nào có sẵn, hãy cải thiện trang web của bạn trong khi nó trong Sandbox. Khi bộ lọc được nâng lên, cải thiện trang web của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng đến đúng chỗ của nó ở phía trên của bảng xếp hạng tìm kiếm.

Hãy thêm cách xây dựng nội dung hiệu quả tại https://webbee.vn/cac-buoc-viet-bai-toi-uu-chuan-seo/

Tôi có nên tiếp tục nhận các liên kết mới vào trang web?

Sandbox là thời điểm lý tưởng để bắt đầu thêm các liên kết đến trang web của bạn. Bởi vì các liên kết mới bị cáo buộc làm giảm bộ lọc, thêm các liên kết trong khi trong Sandbox giải quyết hai bộ lọc cùng một lúc. Nếu các liên kết mới được thêm vào quả thực bị suy sụp bởi một bộ lọc, sau đó toàn bộ giá trị sẽ có hiệu lực cũng như trang web sẽ nổi lên từ Sandbox. Hãy nhớ thêm từ khóa mạnh mẽ anchor text phong phú vào liên kết của bạn, và thay đổi nó bao gồm cả một số từ khóa kết hợp.

Chỉ có thời gian mới có thể đưa trang web của bạn ra khỏi Sandbox. Thời gian trong vùng bảo vệ có xu hướng thay đổi theo nhận thức năng lực cạnh tranh của cụm từ khóa. Điều đó nói rằng, có nhiều cách để thúc đẩy tăng của bạn để trên cùng của SERPs khi phát hành của bộ lọc Sandbox. Bằng cách thêm vào một số liên kết mạnh mẽ, với liên kết anchor text mạnh mẽ, và bằng cách thêm từ khóa nội dung phong phú liên quan, trang web của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng từ Sandbox. Lưu ý rằng sự gia tăng sẽ chỉ có hiệu lực khi trang web của bạn đã thoát khỏi Sandbox.

Khi trang web của tôi bắt đầu ra khỏi Sandbox, thứ hạng tìm kiếm của nó vẫn còn thấp. Đó có phải là bình thường không?

Thứ hạng của bạn có thể vẫn còn yếu hơn bởi một lý do. Sau khi sống sót qua khỏi Sandbox, trang web của bạn không có trong bảng xếp hạng ở tất cả các từ khóa quan trọng nhất. Hiện vẫn còn là một chặng đường dài phía trước của bạn, và có nhiều việc phải làm để đạt được vị trí cao trong công cụ tìm kiếm. Trong khi trang web của bạn được giải thoát khỏi Sandbox, nó có thể thiếu các liên kết mạnh mẽ và các anchor text tốt. Nó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ khóa chủ đề và nội dung phong phú có liên quan. May mắn thay, tất cả những vấn đề này có thể được giải quyết, và trang web của bạn có thể tiếp tục tăng lên trên cùng của SERPs.

Sau bao lâu thì leo lên bảng xếp hạng tìm kiếm thích hợp sau khi rời khỏi Sandbox?

Chiều dài của thời gian cần thiết để đạt được thứ hạng trang web của bạn đúng là khó khăn để xác định, vì rất nhiều biến được đưa vào xem xét. Nếu bạn đã được bổ sung thêm các liên kết đến các trang web từ các chủ đề có liên quan được chắc chắn với các anchor text mạnh mẽ, sự tăng trưởng của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều so với một người không tiếp tục bổ sung liên kết nội bộ. Thường xuyên bổ sung thêm nội dung phong phú với các từ khóa cũng sẽ giúp gia tăng trang web của bạn để tìm kiếm sự nổi bật. Tất nhiên, sự cạnh tranh của các từ khóa mà bạn đang tranh đấu, lâu hơn và khó khăn hơn nhiều.

Làm thế nào tôi có thể tránh bị đưa vào Sandbox ngay từ đầu?

Sandbox có thể tránh được ở một mức độ bằng cách mua một trang web và làm cho nó sống trước khi nó hoàn toàn sẵn sàng. Trong khi các trang web sẽ chịu đựng thứ hạng thấp, nó sẽ bắt đầu đánh dấu vào thời gian Sandbox. Hãy chắc chắn thêm nhiều liên kết nhất có thể. Tiếp tục bổ sung nội dung cho trang web của bạn. Bất cứ điều gì có thể được thực hiện để tăng tốc độ xuất hiện trang web của bạn trên Internet, bao gồm cả việc mua một tên miền đã tồn tại, cần được xem xét. Nếu bạn có thời gian làm việc có lợi cho trang web của bạn, nó có thể được áp dụng dù đang nghỉ lại trong Sandbox. Với quản lý thời gian thích hợp, một trang web có thể tránh được Sandbox hoàn toàn.

Hy vọng thông tin trên hữu ích với bạn.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo các bài viết về kiến thức SEO để xây dựng website hiệu quả nhé!

Hotline tư vấn miễn phí