1900 0366         info@vdo.com.vn

Những điều nên làm trước khi bắt đầu thiết kế website thương mại điện tử

Việc có trong tay một kênh quảng bá thương hiệu là điều không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp dẫn đến nhu cầu thiết kế website thương mại điện tử ngày càng cao. Nhưng nếu bắt đầu xây dựng trong tình trạng “không biết gì” sẽ chỉ khiến bạn thất bại thảm hại trên chiến tuyến này. Để giúp doanh nghiệp có khởi đầu tốt đẹp, chúng ta hãy cùng xem nên làm những gì trước khi bắt đầu thiết kế website thương mại điện tử nhé!

Những điều nên làm trước khi bắt đầu thiết kế website thương mại điện tử

Những điều nên làm trước khi bắt đầu thiết kế website thương mại điện tử

 

Trước khi bắt đầu vào thiết kế website thương mại điện tử cho mình bạn cần chuẩn bị như sau.

1. Nội dung

Nội dung web được copywriting là trái tim và xương sống của bất cứ một webstie nào đặc biệt trong các website thương mại điện tử, website bán hàng trực tuyến.  Nó đôi khi cũng là con dao 2 lưỡi, có thể kéo khách hàng về với bạn nhiều như mưa sao băng nhưng cũng có thể khiến họ một đi không quay trở lại. Đó là lý do tại sao bạn nên trau chuốt nội dung của mình.

Trải qua một quá trình dài phục vụ các khách hàng của mình chúng tôi nhận thấy hầu hết khách hàng thiết kế website thương mại điện tử bỏ qua khâu này. Họ quên đi việc chuẩn bị những nội dung cần thiết như giới thiệu công ty, nội dung sản phẩm… Các công ty thiết kế web chỉ hỗ trợ bạn nhập liệu bằng cách copy thông tin sản phẩm, nội dung mẫu để hòan chỉnh website mà thôi. Việc copywriting cho sản phẩm vẫn là trọng trách của bạn, bởi không ai hiểu sản phẩm như chính bạn đâu.

Chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng trước khi thiết kế

Chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng trước khi thiết kế

 

Việc chuẩn bị trước nội dung sẽ cực kì tiện lợi khi website bạn đưa vào hoạt động. Người dùng là khách hàng của bạn có nội dung được chăm sóc đầu tư kĩ để đọc và đưa ra quyết định mua hàng hay liên hệ với bạn. Công cụ tìm kiếm thay vì lập chỉ mục nội dung mẫu, nội dung copy trên website thì nay đã có sẵn nội dung tươi mới chất lượng để lập chi mục. Điều đó khiến website bạn ghi điểm chất lượng trong mắt công cụ tìm kiếm Google.

Hãy suy nghĩ đến những độc giả bình thường – không đặt mục tiêu quá cao, sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và dễ tiếp cận, làm cho mọi thứ trở nên đơn giản và dễ hiểu nhận để khách hàng có thể hiểu những gì bạn đang cung cấp và tại sao họ nên mua sản phẩm từ bạn. Quan trọng nhất, đừng làm cho những vị khách tương lai của chúng ta choáng váng với những đoạn văn kinh điển dài như cuốn “luận văn”.

Xu thế của những website thương mại điện tử hiện nay là sử dụng giao diện thoáng với những hình ảnh mạnh mẽ kết hợp các mô tả ngắn và thanh lịch. Trung bình một website cơ bản bao gồm một trang chủ, trang “giới thiệu” hoặc tiểu sử, “profolio” hoặc “sản phẩm và dịch vụ”, và một trang “liên hệ”.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị nội dung được copywriting cẩn thận cho tất cả các trang và xem xét liệu công ty của bạn có cần thêm các trang bổ sung hoặc thay thế không.

2. LOGO

LOGO

LOGO

Bạn đừng đánh giá thấp vai trò của Logo với doanh nghiệp, đó sẽ là thương hiệu, là bộ mặt trong con mắt của người tiêu dùng. Thậm chí một doanh nghiệp nhỏ cũng cần một logo. Một logo truyền đạt các giá trị thương hiệu, truyền thống, và bản sắc doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về giá trị thương hiệu, hãy suy nghĩ đi là vừa. Doanh nghiệp của bạn mang đến những sản phẩm mới mẻ, hiện đại, sáng tạo, hay bất cứ điều gì khác thì bạn cũng cần có một thứ đại diện cho điều đó, đó chính là điều Logo mang tới.

3. Tên Miền Cho Website

Trước khi lựa chọn một cái tên miền cho website của công ty, hãy suy nghĩ xem URL của bạn sẽ trông như thế nào. Hẳn là bạn không muốn có một trang web với tên miền dài lê thê. Cố gắng chọn tên gắn liền sản phẩm dịch vụ hoặc là gắn liền tên của thương hiệu.

Tên Miền Cho Website

Tên Miền Cho Website

Những cái tên ngắn, rõ ràng là tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một cái tên dễ đánh vần, phát âm, và không hàm chứa một ý nghĩa nào  khác mà bạn không mong muốn . Tạo ra một danh sách với một vài cái tên thích hợp và nhờ bạn bè / gia đình của bạn góp ý.

4. Hình ảnh

Một website thương mại điện tử kinh doanh trực tuyến đòi hỏi phải có nhiều hình ảnh khác nhau: các hình ảnh sản phẩm, một bức ảnh chân dung cho phần “about” hoặc “bio”, một hình ảnh giới thiệu cho trang chủ, những hình ảnh để tạo slider..vv Bởi vì chúng ta đang sống trong thời đại của hình ảnh, bạn cần lựa chọn hình ảnh một cách cẩn thận và chắc chắn rằng chúng có độ phân giải cao và chất lượng sắc nét nhất.

Hình ảnh

Hình ảnh

Các trang web cung cấp kho ảnh sẵn dành cho thiết kế (stock photo) là một nguồn cung tốt, nhưng bạn chỉ nên sử dụng chúng như phương án cuối cùng. Những hình ảnh mạnh mẽ, độc đáo có một sức hấp dẫn mà không có stock photo nào có thể cạnh tranh được. Một khi bạn đưa hình ảnh lên website, kiểm tra để đồng bộ hóa hình ảnh – văn bản để làm sao đó hình ảnh và văn bản của bạn cộng hưởng và củng cố lẫn nhau.

5. Nghiên cứu đối thủ

Dành ra một vài tiếng online và khám phá các trang web khác là đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không thừa đâu. Chúng ta chỉ có thể bách chiến bách thắng khi đã hiểu rõ về đối thủ. Đó sẽ là thứ giúp chúng ta có hướng đi hiệu quả cho mình trong phát triển chiến lược đánh bật đối thủ cạnh tranh. Chú ý đến những thứ như hình ảnh, văn bản, tính dễ sử dụng, chuyển hướng, xây dựng thương hiệu. Tạo một danh sách những thứ mà bạn thích và một danh sách những thứ bạn nên tuyệt đối tránh . Từ dó bạn có thể dễ dàng tham gia tương tác đóng góp vào quá trình thiết kế web, tạo ra nét độc đáo và mang phong cách tư tưởng của bạn vào bản thiết kế.

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ

Hãy chắc chăn rằng đã nghiên cứu kỹ lưỡng những điều trên trước khi bắt tay vào xây dựng website thương mại điện tử cho mình. Có thể bạn sẽ cần một vài tư vấn khác cho mình về một số thắc mắc, hãy xem thêm một vài bài viết của tôi dưới đây. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong xây dựng và phát triển website, hơn nữa là phát triển của toàn doanh nghiệp

Hotline tư vấn miễn phí