1900 0366         info@vdo.com.vn

Những lầm tưởng phổ biến về marketing

Marketing đối với thị trường kinh tế ngày này là không thể thiếu mà còn có ý nghĩa rất quan trọng. Nhưng việc nó quan trọng lại khiến nhiều người có hướng nghĩ sai lầm về marketing. Bài viết này sẽ giúp bạn có 1 cái nhìn khác đúng hơn về marketing khi đưa ra những lầm tưởng phổ biến về marketing.

Làm marketing phải giỏi làm facebook, google adwords, SEO

Sai lầm lớn nhất của doanh nghiệp là tôn thờ công cụ quảng cáo! Hãy nghĩ lại, Marketing là tư duy, chứ không phải công cụ. Người có tư duy sẽ biết cần phải làm gì khi không biết nhiều về công cụ, không có công cụ, thậm chí không có tiền. Người giỏi công cụ chưa chắc đã biết gì về Marketing, chỉ cần 1 thay đổi nhỏ về thuật toán, hoặc sản phẩm khác, môi trường khác… là kinh nghiệm coi như về 0.

Lầm tưởng phổ biến về marketing là đông nhất công cụ marketing với marketing.

>>>>>>>>>>>>>Thiết kế web theo yêu cầu uy tín, chất lượng

lam-tuong-pho-bien-ve-marketing

Lầm tưởng phổ biến về marketing

Marketing là quảng cáo, Pr, tiếp thị

Marketing ngắn gọn là đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Sự khác biệt lớn nhất giữa marketing và các đối tượng còn lại là tư duy. Tư duy marketing là thống nhất và kết hợp, điều chỉnh hài hòa tất cả các tư duy trên.  Marketing đặt mục tiêu thoả mãn tối đa nhu cầu khách hàng để đem về lợi nhuận, thị phần, thương hiệu. Tư duy của Marketing hướng đến người tiêu dùng để nhận về lợi nhuận.

Chỉ doanh nghiệp lớn mới cần marketing

Đây là 1 quan niệm sai lầm và lần tưởng phổ biến về marketing rất nguy hiểm. Marketing sẽ quyết định doanh nghiệp bán cái gì, bán cho ai, bán như thế nào. Vậy nếu không có bộ phận Marketing hoặc không ai có tư duy Marketing trong công ty, việc này sẽ được quyết định ra sao? Hay doanh nghiệp thích sản xuất cái gì thì sản xuất cái đấy, giỏi làm cái gì thì làm cái đấy, còn bán hàng như thế nào là việc của Sales? Về lâu dài chưa biết sản phẩm sẽ đi về đâu chứ chưa nói đến “thương hiệu”?!

Phải sáng tạo

Marketing là sáng tạo dựa trên thực tế thị trường. Tức là bạn phải dành thời gian nghien cứu tất cả mọi thứ rồi từ đó quyết định xem nên bán cái gì, bán cho ai,… Marketing yêu cầu 1 cái đầu biết tu duy đúng và chuẩn hay còn gọi là tư duy khoa học. Nếu chỉ ăn bằng vốn sáng tạo đơn thuần, thì bạn nên theo ngành quảng cáo thay vì marketing.

Trên đây là những lầm tưởng phổ biến về marketing mà nhiều người hay suy nghĩ. Bạn nên có cái nhìn khác và bao quát hơn về marketing.

>> Xem Thêm: Sự khác biệt giữa SEO và Adwords.

Hotline tư vấn miễn phí