1900 0366         info@vdo.com.vn

Những sai lầm khiến website bán lẻ hoạt động kém hiệu quả

Nếu bạn là một nhà kinh doanh, chẳng bao giờ bạn muốn khách hàng ngày càng lánh xa và tỷ lệ mua hàng cũng như doanh số bán hàng ngày càng tụt giảm. Khi mọi lĩnh vực đều được thương mại điện tử hóa thì bán hàng online trở nên lên ngôi trong những năm gần đây. Nếu bạn chưa có website bán hàng thì quả là một sai lầm nhưng nếu đã có một website bán hàng nhưng lại không kinh doanh nó hiệu quả thì bạn sẽ vô tình mất đi một lượng khách lớn, thật lãng phí cho công sức mình bỏ ra.

Dưới đây sẽ là một số sai lầm khiến website bán lẻ hoạt động kém hiệu quả, bạn hãy chú ý xem xét để không mất đi những khách hàng tiềm năng đó nhé!

Những sai lầm khiến website bán lẻ hoạt động kém hiệu quả

Những sai lầm khiến website bán lẻ hoạt động kém hiệu quả

Về thiết kế website

Trải nghiệm người dùng không tốt:

Giao diện website rối rắm, lòe loẹt hoặc thao tác khó khăn sẽ làm giảm lượng truy cập vào website và dẫn đến tỷ lệ rời bỏ website (bounce rate) cao và tỷ lệ hủy quá trình hoàn tất giỏ hàng (abandoned carts) cao. Website được thiết kế thân thiện với người dùng giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số yếu tố khiến website mất điểm đối với khách hàng:

  • Lời kêu gọi hành động (Call-to-action: CTA) không rõ ràng.
  • Giao diện website không bắt mắt.
  • Chất lượng ảnh sản phẩm kém.
  • Nguồn thông tin sản phẩm nghèo nàn.
  • Điều hướng trên website phức tạp.
  • Quá nhiều thông tin không cần thiết.
  • Nội dung chủ yếu phục vụ công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Quá trình thanh toán phức tạp, bao gồm nhiều bước.
  • Chức năng tìm kiếm trên website kém hiệu quả.
  • Website/Hosting không ổn định.
  • Không có giá cụ thể cho mỗi loại mặt hàng.
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp cùng loại thông tin nhiều lần.
  • Bắt buộc phải tạo tài khoản mới có thể mua hàng.
  • Tốc độ đường truyền chậm, không ổn định.
  • Nhiều chức năng, tính năng, module không cần thiết khiến khách hàng phân tâm trong quá trình mua sản phẩm.

Ví dụ về một số nhược điểm trong thiết kế như sau:

1. Kích cỡ website quá lớn

Nếu như phải mất từ 10 cho đến 15 giây để tải xuống website của bạn thì bạn nên đánh giá một cách quan về website của mình. Đó là lỗi lớn nhất mà người thiết kế giao diện website thường mắc phải. Có thể bạn truy cập internet bằng đường truyền tốc độ cao cộng chút hứng thú nên phần đồ hoạ bạn đưa vào chiếm tỉ trọng lớn trong giao diện của trang. Tuy nhiên, bạn thử nghĩ xem, nếu khách truy cập không có điều kiện cơ sở hạ tầng thuận lợi như bạn, không có cáp truyền và tốc độ truy cập cao thì việc phải mất từ 10 đến 15 giây để tải xuống một trang web là chuyện thường tình, và tất nhiên không phải ai cũng có đủ lòng kiên trì để chờ đợi như vậy.

2. Các quảng cáo loè loẹt, sặc sỡ

Vâng, có thể đó là các banner quảng cáo mang đến cho bạn nguồn thu về tài chính. Nhưng bạn thử tưởng tượng xem, khi truy cập vào một trang nào đó mà đập ngay vào mắt mình là cả một cụm, một dãy dài từ đầu tới cuối hay cả một góc của trang tràn ngập các banner và logo quảng cáo thì tôi chắc rằng bạn không có cảm tình với trang web đó.

Trên thực tế, các website của Việt Nam rất hay mắc lỗi này, các quản trị gia quá trú trọng vào nguồn thu quảng cáo từ việc cho đặt banner, cho nên các trang đó không còn mang tính thẩm mỹ cũng như nét đặc trưng của mình. Bạn thử để ý xem, các website hàng đầu thế giới như Yahoo đã giảm thiểu cho đặt banner hay logo quảng cáo trên trang chủ của mình, chuyển hướng tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tìm kiếm; hoặc các website tin tức hàng đầu thế giới, họ đã nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như nội dung tin tức để thu hút đọc giả và khách hàng. Theo tôi, việc tăng số lượng đặt banner quảng cáo trên một trang đồng nghĩa với việc họ sẽ mất dần đi số đọc giả trung thành cũng như khách hàng tiềm năng của mình. Vì vậy, nên biết dàn trải một cách hợp lý các banner, logo quảng cáo sang các trang chuyên mục khác.

3. Bố cục rắc rối, lằng nhằng

Trước khi bạn xây dựng một website, phần việc phải tiến hành trước tiên là xây dựng một sơ đồ website. Bạn lên kế hoạch bao gồm danh sách cụ thể những gì cần phải làm như: số lượng trang, các chuyên mục, liên kết các trang, liên kết các chuyên mục, dịch vụ, nội dung thông tin cho từng trang, từng chuyên mục. Tiếp đến là tạo một form thông tin liên hệ, chỉ dẫn và đặt lên từng trang ở một vị trí phù hợp và ít bị thay đổi ở các trang khác cho đọc giả dễ nhận thấy.

4. Lạm dụng trong quảng cáo website

Khi bạn tiến hành quảng cáo cho website, bạn thường dùng phần mềm gửi thư đồng loạt tới các địa chỉ e-mail, tuy nhiên phương pháp này giờ tỏ ra không mấy hữu hiệu bởi các nhà cung cấp dịch vụ e-mail coi đó là hành động gửi thư rác. Và tất nhiên, nếu như bạn gửi một bức thư có cùng một nội dung tới các địa chỉ khác nhau có đuôi tên miền của một nhà cung cấp dịch vụ thì bức thư đó sẽ tự động bị nhận dạng là spam.

5. Thiếu tính bảo mật và độ tin cậy:

Khi xây dựng một gian hàng trực tuyến và thiết lập trang web, bạn phải đặt tính bảo mật lên hàng đầu. Rủi ro về bảo mật như phần mềm độc hại, các cách thức thanh toán chưa được biết tới và hacker sẽ khiến doanh số bán hàng sụt giảm.

Vì thế, việc lựa chọn được một giải pháp thanh toán phù hợp tiêu chuẩn trong giao dịch thương mại điện tử và đảm bảo rằng website của bạn có chứng nhận uy tín từ tổ chức đáng tin cậy sẽ đóng góp phần nào vào doanh thu của một gian hàng trực tuyến.

Xây dựng và phát triển thành công một gian hàng trực tuyến đòi hỏi sự nghiên cứu về thị trường, cũng như sự am hiểu nhu cầu, tâm lý khách hàng.

Tại sao hiện nay rất nhiều người kinh doanh trực tuyến thất bại, thậm chí không bán được sản phẩm nào? Trong phần 2 của chủ đề này, tôi xin chia sẻ 5 lí do tiếp theo khiến gian hàng của bạn ít đơn đặt hàng.

Có thể bạn quan tâm: Những Lưu Ý Quan Trọng Cho Trang Thanh Toán Của Website Bán Hàng

Về chiến lược kinh doanh online

1. Chưa nắm bắt được thị trường:

Trước khi bước vào công việc kinh doanh, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, nhu cầu cho mặt hàng bạn chuẩn bị tung ra. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định là có nên gia nhập thị trường này hay không và làm thế nào chiếm được thị phần trên thị trường này.

Nắm bắt thị trường

Nắm bắt thị trường

Đây là những yếu tố mà bạn cần xác định ngay từ đầu:

– Tính cạnh tranh trên thị trường:

Nắm rõ đối thủ của mình là ai, thị phần của họ có lớn không và sản phẩm của bạn có đặc điểm gì nổi bật để có thể cạnh tranh. Hãy dành thời gian để tìm hiểu các mối quan hệ, chất lượng sản phẩm, cách tiếp thị, hoạt động và dịch vụ khách hàng của họ.

– Tính bão hòa trên thị trường:

Định vị sản phẩm, thương hiệu của bạn trên thị trường. Chúng có khác biệt với những sản phẩm đang được bán không? Tìm ra thị trường bạn có thể khai thác để phát triển thương hiệu.

– Mô hình giá cả:

Để tạo ra lợi nhuận, giá sản phẩm của bạn phải lớn hơn chi phí phát sinh trong khi vẫn đủ thấp để thu hút khách hàng. Chi phí sản xuất, phân phối, tiếp thị, lương nhân viên, thuế, và các hoạt động chung kết hợp với chi phí dành cho bán hàng như phí vận chuyển, chương trình giảm giá cần được tính toán kỹ lưỡng trước khi định giá bán cho sản phẩm.

– Tính phổ biến của sản phẩm:

Nếu các cửa hàng địa phương đều bày bán sản phẩm mà bạn định kinh doanh thì chẳng có lý do gì để người tiêu dùng mua hàng từ trang web của bạn. Kinh doanh loại sản phẩm dễ tìm thấy tại các cửa hàng, siêu thị là một điều dại dột.

– Đối tượng mục tiêu:

Sản phẩm của bạn sẽ thu hút từng đối tượng cụ thể. Bằng việc tiếp thị tới đúng những đối tượng đó, bạn có thể nhanh chóng làm tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Tốt nhất bạn nên tổ chức những cuộc khảo sát, thăm dò trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Nó sẽ giúp bạn xác định được đối tượng nào sẽ chọn mua sản phẩm của bạn.

– Mô hình kinh doanh không hiệu quả:

Mô hình kinh doanh cần thể hiện được điểm khác biệt của bạn với đối thủ cạnh tranh, cách bạn tiếp cận khách hàng, làm thế nào định giá cho sản phẩm, chiến lược bán hàng, chính sách giao hàng, dịch vụ khách hàng và tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật. Dựa trên những yếu tố này, bạn cần phác thảo kế hoạch, chiến lược kinh doanh nhắm tới các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, chính sách liên quan đến mô hình kinh doanh để làm sao đạt được từng mục tiêu đề ra.

2. Quảng cáo và tiếp thị:

Một quan niệm sai lầm phổ biến của các nhà bán lẻ trực tuyến là “if you build it they will come” (nếu bạn xây dựng cửa hàng thì khách hàng sẽ đến với bạn, hay nôm na trong Tiếng Việt có câu thành ngữ “hữu xạ tự nhiên hương”). Tuy nhiên, những quan niệm từ ngày đầu có Internet đã không còn đúng. Internet đã và đang phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua. Cạnh tranh trực tuyến càng cao đồng nghĩa với việc tiếp thị và quảng cáo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Quảng cáo và tiếp thị

Quảng cáo và tiếp thị

Bạn phải đảm bảo có đủ ngân sách để quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh phương tiện (diễn đàn, mạng xã hội…) và áp dụng các chiến lược một cách đa dạng.

3. Chi phí và cơ sở hạ tầng:

Nhiều người kinh doanh trực tuyến nghĩ chi phí bỏ ra cho một gian hàng trực tuyến rẻ hơn chi phí cho loại cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh nhận định đó là sai lầm. Khi xét đến các yếu tố sau đây thì các website bán hàng cũng lấy đi của bạn tương đối nhiều tiền:

  • Hosting
  • Phát triển website
  • Thiết kế đồ họa
  • Duy trì website: cập nhật phần mềm, các tính năng mới và cập nhật trang web thường xuyên
  • Nhập dữ liệu
  • Chụp ảnh sản phẩm, quá trình hoạt động, hình ảnh gian hàng
  • Quảng cáo và tiếp thị
  • Kế toán/Thuế
  • Chi phí cho nhân viên (lương, bảo hiểm…)
  • Dịch vụ khách hàng

4. Ít chương trình khuyến mãi:

Một trong những bước phát triển thương hiệu là bạn phải nâng cao nhận thức và khuyến khích khách hàng của mình tham gia trực tuyến.

khuyến mãi

khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi trực tuyến như các cuộc thi, quà tặng, rút thăm trúng thưởng là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất bạn có thể sử dụng để tạo ra sự phấn khích cho người dùng xoay quanh thương hiệu của bạn, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngày càng bền chặt.

5. Thiếu tính cá nhân:

Do bạn chủ yếu kinh doanh trực tuyến nên cơ hội được trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc khách hàng rất thấp. Trong trường hợp này, tính cá nhân trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng hỗ trợ quá trình bán hàng. Bạn có thể tạo pop-up, banner trên website với tính chất chào đón mọi người đến với gian hàng trực tuyến và đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho từng cá nhân dựa vào lần truy cập trước của họ.

Xem thêm: Cách Đăng Ký Website Bán Hàng Với Bộ Công Thương

Về chất lượng dịch vụ

1. Thông tin mập mờ, thiếu minh bạch:

Đừng cho rằng những lời giới thiệu về cửa hàng, thông tin liên hệ trên website không quan trọng. Càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, bạn càng nâng cao uy tín cho gian hàng của mình.

Thử đặt mình vào địa vị của một người tiêu dùng và quyết định xem bạn có dám dùng sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu không uy tín và bạn không có chút thông tin, hình ảnh về chủ cửa hàng cũng như quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Điểm mấu chốt ở đây vẫn là nguồn và độ chính xác của thông tin bạn cung cấp.

2. Thông tin sản phẩm không chính xác

Giá cả sản phẩm và thông tin khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng.

Hào hứng và vui mừng khi tìm được một website bán sản phẩm mình đang cần mua với giá thấp cùng sản phẩm tặng kèm hấp dẫn hơn hẳn các nơi khác, nhưng khi liên hệ đặt mua, nhiều người đã thực sự thất vọng khi được nghe nhân viên “tỉnh bơ” thông báo rằng đó chỉ là thông tin cũ do kỹ thuật viên chưa kịp update.

Khi đó, mức giá mới hay chương trình khuyến mãi mới được cập nhật chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa. Ngay khi nhà bán lẻ cung cấp cung cấp một món hàng chất lượng hơn, giá “hời” hơn so với các nơi khác nhưng khách hàng thì đã mất đi sự hứng thú mua sắm bởi họ có cảm giác mình bị lừa.

3. Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng

Sau website, nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng online có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nhà bán lẻ sẽ tạo ra ấn tượng thiếu chuyên nghiệp nếu nhân viên không nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của công ty.

Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém sẽ đẩy khách hàng đến với đối thủ cạnh tranh của bạn. Khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến, bạn phải cụ thể hóa chính sách cho khách hàng để đảm bảo họ đang được phục vụ đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, phương thức hỗ trợ đa dạng (số máy hỗ trợ, địa chỉ email, hỗ trợ trực tuyến qua yahoo, skype…) đóng vai trò quan trọng trong công cuộc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

4. Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Các nick chat online luôn được bật sáng nhưng không có nhân viên trả lời, các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù đang trong giờ làm việc. Đó chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với website và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.

Mua sắm online cần phải được hỗ trợ bằng một hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vì khách hàng, rõ ràng không có nhiều thời gian để chờ đợi và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.

5. Chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hóa:

Chuỗi cung ứng hàng hóa có thể tạo nên thành công hoặc làm bạn phá sản. Một chuỗi cung ứng không hiệu quả có thể lấy đi của bạn hàng trăm triệu đồng. Các chi phí liên quan đến kho lưu trữ, thời gian giao hàng, giá vận chuyển, đơn hoàn trả hàng hóa, hàng tồn kho, nhận nguyên liệu từ một nhà cung cấp khác hay tự sản xuất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp.

Chuỗi cung ứng sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu bạn phân tích đầy đủ quá trình sản xuất từ khâu nhập nguyên liệu thô, tới khâu sản xuất cho tới lúc đưa sản phẩm tới tay người dùng.

Một giáo sư tại học viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã tạo ra một ứng dụng mô phỏng chuỗi cung ứng hàng hóa với tên gọi Beer Game. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng mường tượng một chuỗi cung ứng sẽ hoạt động như thế nào. Trò chơi này đã có trên các sản phẩm của Apple và có phiên bản chơi trực tuyến (http://beergame.bus.umich.edu/guide.htm)

Lỗi nghiêm trọng này đôi khi chỉ là một trong những lỗi sau nhưng lại khiến bạn mất điểm lớn trong mắt khách hàng. Đó là gì, và cách khắc phục như thế nào, cùng xem qua và rút kinh nghiệm nhé!

+ Đơn đặt hàng sai

30% sẽ không quay lại một website bán hàng nếu họ không thể đặt được đơn hàng hoặc đơn hàng bị đặt sai. Chức năng đặt hàng trong website bán hàng là cực kỳ quan trọng. Một website bán hàng dù có giao diện đẹp, ấn tượng mà chức năng đặt hàng có vấn đề thì chính là thảm họa. Ví dụ thực tế như sau: khách hàng chỉ mua 1 sản phẩm nhưng trong phần giỏ hàng lại xuất hiện 2 sản phẩm và khách hàng không thể nào xóa được, website của bạn đã mất 1 khách hàng rồi đó

Cách khắc phục: Một công ty thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp sẽ khắc phục được tình trạng này vì họ hiểu rõ ràng quy trình bán hàng online nhất. Nhiệm vụ của doanh nghiệp chính là kiểm tra chức năng đặt hàng của website nhiều lần trước khi cho website chính thức hoạt động

+ Giao hàng chậm

Sẽ thế nào khi khách hàng đồng ý mua hàng rồi mới nhận ra rằng 1 tuần hay nửa tháng sau mới nhận được hàng. 50% khách hàng sẽ nhanh chóng từ bỏ sản phẩm ngay khi biết được điều đó. Trên thực tế cho thấy, có nhiều khách hàng ở quá xa nên thời gian giao hàng chậm là điều không tránh khỏi, bài toán đặt ra ở đây chính là làm thế nào bạn có thể giao hàng được trong thời gian sớm nhất cho khách hàng, dù là họ ở rất xa

Cách khắc phục: Liên hệ với các công ty chuyển phát nhanh như Fedex, UPS,… và nhờ họ giao hàng, vừa đảm bảo uy tín của doanh nghiệp, vừa đảm bảo thời gian giao hàng. Một website bán hàng online có thể liên kết với các hãng chuyển phát nhanh lớn là một điểm cộng trong mắt khách hàng

+ Không có thời gian giao hàng rõ ràng

60% khách hàng sẽ không mua hàng nếu không biết được thời gian mình nhận được hàng. Ví dụ cụ thể: khi bạn mua một bộ quần áo để đi tiệc vào dịp cuối tuần, bạn đặt hàng trên website, chỉ nhận được lời nhắn chung chung như:” Chúng tôi sẽ giao hàng cho bạn trong thời gian sớm nhất ???”, bạn không biết được “sớm nhất” là bao lâu, vì biết đâu “sớm nhất” là tuần sau không chừng, đến lúc đó bạn đã không còn cơ hội để mặc bộ quần áo đó đi tiệc mất rồi

Cách khắc phục: Hiện rõ thời gian giao hàng càng chi tiết càng tốt, ví dụ như sau khi đặt hàng, khách hàng sẽ nhận được một lời nhắn như sau:”Sau khi chúng tôi gọi điện xác minh đơn hàng của bạn, sau 24h chúng tôi sẽ gửi hàng đến cho bạn, mọi chi tiết còn lại về đổi trả hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi”. Các hãng DEAL làm rất tốt vấn đề này

+ Khách hàng không thể theo dõi được đơn hàng của mình

70% khách hàng sẽ từ chối giao dịch nếu như không thể xem lại đơn hàng của mình. Vì sao lại như vậy ? Ví dụ thực tế như sau: Khách hàng muốn mua một chiếc váy màu xanh da trời, trong đơn hàng khách đặt và ghi chú là váy phải màu xanh da trời với số tiền là 1 triệu đồng, đến khi nhận được hàng váy lại thành màu hồng và muốn chọn váy màu xanh da trời phải trả thêm 100.000, đến lúc này, khách sẽ mở ra lại đơn hàng đã đặt và không thể mở được vì cấu trúc website mặc định khi giao hàng là đơn hàng sẽ bị xóa. Bảo đảm với bạn vị khách đó sẽ không bao giờ quay trở lại với website của bạn lần thứ 2

Cách khắc phục: Xem xét lại cấu trúc website, cho khách xem lại đơn hàng đã đặt, dù là đơn hàng đã thanh toán cũng phải hiện ra cho khách hàng xem

+ Phí giao hàng quá đắt

Sẽ thế nào nếu chi phí của phí giao hàng còn cao hơn món hàng ? Chắc chắn không khách hàng nào sẽ chịu chi trả cho chi phí đó. Điều khách hàng mong muốn khi mua hàng online là giá phải rẻ hơn các cửa hàng khác, do đó nếu được thì phí giao hàng phải…miễn phí. Làm thế nào để cân bằng giữa giá hàng và phí giao hàng ?

Cách khắc phục: Với những khách hàng ở gần, miễn phí giao hàng, nếu khách ở khu vực nội thành và đặt hàng số lượng lớn thì miễn phí giao hàng. Các trường hợp còn lại, thỏa thuận chi phí giao hàng trước khi giao hàng. Nếu khách đồng ý thì giao dịch, nếu không đành từ chối. Nên nhớ, việc thỏa thuận với khách hàng rất quan trọng quyết định việc khách có quay lại website của bạn lần sau hay không

6. Không có lòng tin với khách hàng

Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Dẫu vẫn xảy ra trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên nhà bán lẻ chuyển hàng đến, nhưng đánh đổi chi phí giao hàng để lấy sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là việc nên làm.

Nhà bán lẻ không nên vì một (số) khách hàng mà nghi ngờ toàn bộ những khách hàng đến sau của mình. Bởi nếu người bán thực hiện đúng thỏa thuận giữa hai bên về việc mua bán, trường hợp khách từ chối nhận hàng sẽ là rất ít.

Lựa chọn hình thức mua hàng online với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và có được mức giá tốt hơn so với việc mua trực tiếp. Nhà bán lẻ cần nỗ lực cải thiện quy trình, hình thức bán hàng.

Lời kết

Đó là lời khuyên hữu ích khi bạn có ý định kinh doanh online hay cụ thể hơn là bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả. Sẽ còn nhiều băn khoăn nữa có lẽ bạn muốn góp ý cho chiến dịch kinh doanh của mình, hãy comment bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn giải quyết những vấn đề đó hiệu quả nhất

Xem thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng đi cùng một vài ý tưởng nghệ thuật hóa content trên facebook

Hotline tư vấn miễn phí