1900 0366         info@vdo.com.vn

Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay (P1)

Khi xây dựng các trang web, hầu hết các webmaster chỉ quan tâm đến thiết kế website và thứ hàng trước mắt mà không để ý hoặc quên đi những phương pháp SEO để website tồn tại lâu dài trên bảng kết quả tìm kiếm.

Với kinh nghiệm nhiều năm, VDO đã xây dựng rất nhiều trang web và có chiến lược SEO, Marketing Online hiệu quả, chúng tôi thấy hầu hết các SEOer thường gặp phải một số lỗi giống nhau. Nếu không có sự thay đổi hợp lý, những lỗi này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của website

nhung-sai-lam-thuong-gap-cua-SEOer-hien-nay-2

Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay

Sau đây VDO sẽ đưa ra những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay, nếu mục đích của bạn là xây dựng một trang web có thể đứng vững trước bất kỳ thuật toán nào, hãy nghiên cứu kỹ và đừng mắc phải những sai lầm nào dưới đây.

1. Sao chép nội dung của người khác

Bạn còn nhớ thời học sinh khi rất nhiều người kiếm được điểm cao chỉ nhờ cách đi copy bài của người khác. Việc này thậm chí còn phổ biến hơn trong thế giới SEO. Rõ ràng kỹ thuật này không mang lại lợi ích gì cho người dùng và do đó Google không ưa nó.

nhung-sai-lam-thuong-gap-cua-SEOer-hien-nay-1

Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay

Tạo ra những bài viết độc đáo của riêng mình sẽ xây dựng tên tuổi của bạn trong mắt người đọc và Google. Nhưng đánh cắp nó từ đối thủ thì không chỉ là vi phạm pháp luật: Google có thể đẩy trang web đó xuống đáy bảng xếp hạng hay nghiêm trọng hơn là index lại toàn bộ website. Do vậy, đừng bao giờ làm cái việc dại dột này.

>>Xem thêm: Thuật Toán Panda Và Cách Khắc Phục

2. Trùng lặp nội dung

Phần này chỉ nhắc đến trùng lặp nội dung giữa các trang web của bạn chứ không đề cập đến việc trùng lặp với các website bên ngoài.

Trùng lặp có nhiều dạng, và tôi sẽ thu về 2 dạng phổ biến dưới đây:

Nội dung trùng lặp xuất hiện trên nhiều vị trí

Kiểu trùng lặp này rất nguy hiểm cho thứ hạng website và thường xảy ra với những trang web lớn hoặc những website thương mại điện tử nơi có một vài trang liệt kê cùng một loại sản phẩm. Việc này sẽ khiến cho máy tìm kiếm bối rối với một loạt các câu hỏi:

–       Tôi nên đưa trang nào lên bảng kết quả tìm kiếm?

–       Trang nào nên được index còn trang nào thì không?

–       Sức mạnh liên kết nên được ưu tiên cho một trang web cụ thể hay nên được chia đều cho tất cả các trang?

Tất cả những điều trên có thể khiến website của bạn mất thứ hạng và từ đó mất luôn lượng truy cập.

Phương pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn việc này là sử dụng redirect 301 từ những website chất lượng thấp sang website chính.

Trùng lặp thẻ tiêu đề và thẻ mô tả

Việc này quá phổ biến đến mức tôi thường xuyên nhìn thấy nhiều website mà title được lặp lại ở nhiều trang khác nhau và thậm chí tất cả các trang đều có chung một thẻ tiêu đề.

Một vài hệ quả trị nội dung (CMS) như Drupal và Joomla có chức năng tự động tạo tiêu đề cho bài viết, nhưng bạn đừng bao giờ phụ thuộc vào những chức năng kiểu này. Bạn đã nghe rất nhiều người nói về tầm quan trọng của thẻ tiêu đề với thành công của một chiến dịch SEO, vậy thì hãy dành một sự ưu tiên đặc biệt cho nó.

>>Xem thêm: Các Bước Viết Bài Tối Ưu Chuẩn SEO

Tiêu đề của một trang phải là duy nhất trong toàn bộ website và phản ánh được nội dung của trang web đó để:

–       Máy tìm kiếm có thể index chính xác

–       Người dùng có thể tìm thấy nội dung họ mong muốn

–       Xứng đáng với những G+, Like Share của người đọc

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua thẻ mô tả. Đây là gương mặt của website trên bảng kết quả tìm kiếm. Do vậy bạn nên dành thời gian viết đoạn mô tả càng hấp dẫn càng tốt và không vượt quá 150 ký tự.

Vì vấn đề này rất dễ giải quyết nên một khi đã phát hiện ra thì hãy xử lý nó ngay lập tức để trở thành một SEOer chuyên nghiệp và chắc chắn website của mình phát triển thật hiệu quả.

>>Xem thêm: Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay(P2)

 

Hotline tư vấn miễn phí