1900 0366         info@vdo.vn

Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay (P2)

Như phần trước tôi đã giới thiệu cho các bạn về những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay, hôm nay tôi sẽ tiếp tục đưa ra cho các bạn về những sai lầm phổ biến nhất của các SEOer để các bạn có hướng giải quyết hiệu quả

nhung-sai-lam-thuong-gap-nhat-cua-cac-SEOer-hien-nay-P2

Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay (P2)

3. Nhồi nhét từ khóa

Đây là điều tội tệ nhất mà bạn có thể làm với website của mình. Tôi chắc rằng bạn sẽ không ưa gì những website kiểu này. Vậy tại sao lại làm thế với trang web của chính bạn?

Nhồi nhét từ khóa là chiến thuật cổ lỗ sĩ nhằm mục đích lừa gạt Google khi tìm cách chèn thật nhiều từ khóa vào trong bài viết.

Hãy nhớ rằng: Lặp lại từ khóa một cách có chủ đích sẽ không làm thay đổi thứ hạng trang web của bạn. Có thể ban đầu bạn nó thu hút Google nhưng sau khi bị phát hiện ra, bạn sẽ bị đá văng khỏi bảng kết quả tìm kiếm.

Google đang ngày càng thông minh ra nhờ những thuật toán được cập nhật đều đặn. Để tìm hiểu về lịch sử tiến hóa của cỗ máy tìm kiếm này, bạn có thể tham khảo tại đây.

>>Xem thêm: Dịch vụ SEO – SEM

4. Liên kết hỏng

Liên kết hỏng là một liên kết không còn trỏ tới trang đích của nó nữa. Bạn có thể thử với liên kết dưới đây.

Một trang web bình thường không thể tránh khỏi những liên kết hỏng, tuy nhiên chúng làm cho khách ghé thăm website của bạn cảm thấy khó chịu trong khi Google luôn dành ưu tiên rất lớn cho trải nghiệm người dùng. Phát hiện ra liên kết hỏng không khó vì vậy hãy luôn đều đặn dành một khoảng thời gian nhất định để chăm sóc cho website của bạn nhé

5. Liên kết từ những nguồn kém chất lượng

Liên kết giống như lá phiếu mà người khác bỏ cho trang web của bạn. Hãy tưởng tượng, bạn gặp Ngọc Trinh ngoài đường và cô ấy thì thầm vào tai bạn: “Anh là người đàn ông lý tưởng của đời em”. Chắc bạn sẽ giống tôi, cảm thấy cơ thể mình như bị nổ tung. Đây là sự thừa nhận từ một người mà có tiêu chuẩn rất cao và biết rõ thế nào là một người đàn ông lý tưởng.

Đây cũng là loại chất lượng mà bạn nên tập trung vào trong quá trình xây dựng liên kết của mình. Mặc dù so với các thư mục thì liên kết đến từ những trang web chất lượng khó kiếm hơn nhiều, nhưng số lượng không bao giờ có thể thay thế được cho chất lượng. Một liên kết từ một website uy tín sẽ thúc đẩy thứ hạng và lượng truy cập tốt hơn hàng trăm liên kết từ những nguồn kém chất lượng

>>Xem thêm: Thiết kế website bán hàng giá rẻ

6. Thẻ từ khóa

Sử dụng thẻ từ khóa cho SEO thực sự đã không còn ý nghĩa gì. Từ thuở xa xưa khi máy tìm kiếm vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai, thẻ từ khóa có đóng một vai trò nhất định trong các thuật toán. Nhưng ngày nay nó không còn chút giá trị nào với chiến dịch SEO của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thẻ từ khóa trong phần header trong mã HTML của trang web.

Việc vô tình để lộ từ khóa trong mã HTML sẽ giúp đối thủ biết được bạn đang nhắm đến từ khóa nào và từ đó họ sẽ sử dụng chúng trong chiến dịch Adwords để đánh cắp lượng truy cập của bạn. Vì vậy, đừng dại dột sử dụng chúng bạn nhé!

Trên đây là những hướng đi cho SEOer về các sai lầm thường gặp để có hướng giải quyết hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số kiến thức về SEO tại đây.

>>Xem thêm: Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay (P3)

Hotline tư vấn miễn phí