1900 6891         info@vdo.com.vn

Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay (P3)

Trong hai phần trước tôi đã đưa ra hướng đi cho những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay, hôm nay tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những sai lầm còn lại mà SEOer hay gặp. Hãy chú ý tìm hiểu để có cách giải quyết hiệu quả nhất nhé.

nhung-sai-lam-thuong-gap-nhat-cua-cac-SEOer-hien-nay-P3

Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay (P3)

>>Xem thêm: Những sai lầm thường gặp nhất của các SEOer hiện nay (P2)

7. Không sử dụng các công cụ phân tích thường xuyên

Sau khi đã thực hiện vô số chiến thuật, giờ là lúc bạn nhìn lại hiệu quả những công việc mình đã làm.

Nếu bạn không thường xuyên đo lường hiệu quả hoạt động của website, bạn sẽ không theo được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Việc theo dõi thường xuyên sẽ giúp bạn xác định chính xác phần nào của trang web hoạt động tốt, phần nào không từ đó có kế hoạch tối ưu website hợp lý.

Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã cấu hình Google Analytics và Google Webmaster Tools, từ đó bạn có thể phân tích dữ liệu một cách chi tiết.

Tất cả những thủ thuật Google Analytics và Google Webmaster Tools được liệt kê tại đây.

–       Google Analytics

–       Google Webmaster Tools

8. Không chọn đúng từ khóa

Một khi bạn xây dựng trang web hoặc blog, bạn cần nhắm đến những từ khóa không chỉ phục vụ cho mục đích của trang web cũng như hướng tới sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, nó còn phải là những từ mà người tìm kiếm thường xuyên sử dụng.

Để đảm bảo bạn đang nhắm đến những từ khóa đúng, hãy kiểm tra với công cụ Wordtracker, Google Keywords Tools…

Bạn cho rằng việc này là quá rõ ràng nhưng có thể bạn không biết có rất nhiều trang web lớn lại cố gắng kiếm thứ hạng ở những từ khóa hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm của mình.

Cố gắng càng cụ thể càng tốt. Nhắm đến những từ khóa chung chung có thể mang lại nhiều lượt truy cập nhưng không mang đến khách hàng thực sự cho bạn.

Nghiên cứu từ khóa là công việc không thể thiếu với các chuyên gia SEO và vì thế chúng tôi có những bài viết riêng về chủ đề này. Nếu hứng thú bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

9. Không cho Google ghé thăm website của bạn

Matt Cutts, trưởng nhóm chống Spam của Google gần đây nói rằng: Đây chính là lỗi phổ biến nhất của mọi người khi tạo ra website.

Trong một video về những lỗi lầm cơ bản nhất mà các SEOer hay mắc phải (http://searchengineland.com/the-top-five-seo-mistakes-according-to-googles-matt-cutts-157574) , Cutts nhấn mạnh rằng: “Nếu máy tìm kiếm gặp khó khăn khi ghé thăm trang web của bạn, nó sẽ không thể được index và đồng nghĩa là không có thứ hạng.”

Bằng cách cấu hình công cụ quản trị website của Google và Bing, bạn sẽ dễ dàng giám sát được khả năng truy cập của con bọ.

10. Nội dung văn bản neo không phù hợp

Văn bản neo là phần văn bản có chứa liên kết. Tạo ra văn bản neo phù hợp sẽ thúc đẩy thứ hạng website của bạn, vì đây là con đường duy nhất mà con bọ tìm đến trang web của bạn.

Đi từ trang này qua trang khác, con bọ tìm kiếm sử dụng liên kết như một chỉ báo về nội dung của trang web đích cũng như cách xếp hạng chúng. Do vậy, bất cứ khi nào tôi thấy người viết bài sử dụng cụm từ “Click Here” thay cho văn bản neo, tôi biết anh ta đã lãng phí một cơ hội để thay đổi vị trí cho website của mình.

Vì vậy, hãy luôn luôn chèn từ khóa vào văn bản neo. Việc này cần tiến hành khéo léo để không thu hút sự chú ý của Google, ví dụ bạn có sử dụng những biến thể của từ khóa đó.

Qua ba phần về những sai lầm thường gặp nhất  của các SEOer hiện nay tôi đã đưa ra 10 sai lầm phổ biến thường gặp của SEOer. Hy vọng sẽ hữu ích trong quá trình trở thành một SEOer chuyên nghiệp của bạn. Hãy bổ sung thêm những sai lầm mà bạn gặp phải để cùng mọi người tham khảo và đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công.

>>Xem thêm: Thiết kế website theo yêu cầu

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM