1900 0366         info@vdo.com.vn

Nội dung và liên kết nội bộ trong SEO

Làm sao để SEO website lên TOP” là câu hỏi mà bất kỳ SEOer nào cũng mong ngóng cho một đáp án: nhanh nhất và bền nhất có thể. Nội dung bài này mình sẽ chia sẻ một số ý kiến quan điểm về SEO và cách SEO website lên TOP từ kinh nghiệm bản thân để mọi người cùng tham khảo nhé!

Các vấn đề chính cần chú ý trong SEO

– Các SEOer chắc đều cần nắm rõ 2 yếu tố chính và đầu tiên trong SEO là Onpage và Offpage. Khái niệm là gì và phải làm những gì cơ bản bạn có thể tham khảo rất nhiều tài liệu trên mạng

– Với mỗi lĩnh vực khác nhau thì đầu tư cho Onpage hay Offpage nhiều hơn là mấu chốt để bạn chiếm cho mình một chỗ trên trang 1 Google. Không thể áp dụng giống hệt nhau trong các dự án khác nhau mà mỗi SEOer cần linh hoạt trong việc sử dụng các “thủ đoạn”.

– Đừng xem thường cái mà mạng xã hội có thể mang lại. Đến lúc không phải cứ tool là lên TOP đâu, “tích cực quay tay, vận may sẽ đến” là câu nói đùa của mình và nhiều bạn khác nhưng cũng là thật để bạn cố gắng. Thực ra “ít nhưng chất” luôn là cái bạn nên hướng tới.

VD: Thay vì dùng iview chạy tăng like với G+, hãy tạo nên những profile chất lượng. Bởi cái con số kia nhìn chỉ đẹp thôi, đánh giá chất hay không nó lại phụ thuộc vào profile của bạn và của cái đứa like hay + cho bạn. Nick iview gần như đến 80% là nick ảo. Đừng hy vọng gì nhiều.

– Đi link nhiều hay ít, như nào là chất? Khái niệm này cũng rất mơ hồ và với mỗi người lại có cách riêng. Mình có một bài viết về vấn đề này bạn có thể tham khảo tại: Đi link trong SEO như thế nào?

– Khi xác định SEO website, hãy thiết lập cho mình một mục đích, ngắn hạn và dài hạn, sẽ làm lâu dài hay xong dự án là xong. “SEO mũ đen, trắng, xám là do suy nghĩ của từng người, có kết quả sẽ là chân lý” – Câu nói này không sai nhưng bạn cần mở rộng tình huống, kết quả đó giữ được bao lâu và phải duy trì như thế nào . Từ đó thiết lập hướng đi cho mình hiệu quả.

– “Content is King” không bao giờ sai và càng ngày càng đúng nhưng cũng nên linh hoạt. Linh hoạt ở đây không phải không cần content, mà là bạn chú trọng bao nhiêu phần trăm vào content và dồn bao nhiêu sức lực của mình để “cần hoặc đủ”. Đừng bắt bẻ như nào là cần và như nào là đủ, nó dựa vào kinh nghiệm từ bạn, cảm nhận của bạn và đánh giá của bạn trong các mảng khác nhau.

…còn nhiều lưu ý khác nhưng tạm thời mình mới nhớ ra từng đó, có thể sẽ nói tiếp trong các bài khác

Quay lại vấn đề chính trong bài này mình muốn nhấn mạnh đến 2 vấn đề chính trong Onpage đó là nội dung và link nội bộ

noi-dung-va-lien-ket-noi-bo-trong-seo

Tại sao cần chú ý đến nội dung và link nội bộ?

– Website không có nội dung => như 1 xác chết, lên TOP với trạng thái zombie => sớm bị Google cho ra đảo riêng

– Website link nội bộ không bền vững cũng giống như chiếc mạng nhện thủng lỗ chỗ, không thể trụ nổi gió chứ đừng nói lên TOP. Hơn nữa link nội bộ có giá trị rất lớn đến kết quả SEO của bạn.

=> Giống như 1 cái cây, nội dung và link nội bộ sẽ giúp bạn hình thành gốc, dễ nhánh bên vững cho cây. Một cái cái cây với cấu trúc vững chắc sẽ giúp phát triển nhanh hơn và bền vững hơn.

Xây dựng nội dung, liên kết nội bộ như thế nào hợp lý

Để xây dựng nội dung và liên kết nội bộ sẽ liên quan mật thiết đến ý tưởng nội dung và hướng SEO của bạn. Như thế nào là hợp lý thì không dám nói nhưng có một vài lưu ý cho bạn khi xây dựng nội dung và liên kết nội bộ như sau:

– Hãy xây dựng nội dung theo ý tưởng chuyên mục, ý tưởng chuyên mục hãy hướng tới định hướng website của bạn theo mảng nào.

Ví dụ: Webbee chuyên thiết kế website => hướng nội dung của mình sẽ liên quan đến các nội dung về thiết kế web, kiến thức web, SEO website. Ngoài lề hơn sẽ là các kiến thức, thủ thuật về Internet, máy tính nhưng cũng theo tư duy: người dùng vào website => truy cập Internet và thông qua máy tính. Những kiến thức này sẽ bổ trợ cho họ.

– Hãy hướng đến các bài liên quan đến bài viết của bạn, xa hơn sẽ là trong chuyên mục bạn đang viết về. Nó sẽ giúp điều hướng người dùng của bạn tốt hơn theo một mạch và một hướng.

– Hãy xác định những key chính, những key nhánh, những key nhánh của nhánh và thiết lập cho mình một mạng chính ít nhất trong cấp 2 thật chắc chắn.

Ví dụ: key chính mình muốn SEO là thiết kế web, key nhánh: thiết kế web bán hàng, key nhánh của nhánh là: lưu ý khi thiết kế web bán hàng, tạo website bán hàng,…

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng website của mình hiệu quả để lên TOP nhanh nhất và bền vững nhất. Mọi ý kiến chỉ là đánh giá và ý kiến cá nhân của mình, kinh nghiệm chưa có nhiều hy vọng sẽ được mọi người góp ý thêm.

Chúc các bạn thành công trở thành một SEOer chuyên nghiệp.

 

 

Hotline tư vấn miễn phí