1900 0366         info@vdo.vn

PageRank và những phương pháp giúp tăng PageRank hiệu quả

Bạn chắc không còn lạ gì khi nhắc đến một website mọi người thường hay hỏi Page Rank (PR) của website đó là bao nhiêu. Tuy rằng gần đây PageRank không còn quá quan trọng như trước kia nhưng việc website mình có một con số PageRank đẹp mắt thì bất cứ một webmaster nào cũng mong muốn. Yếu tố nào đánh giá điều đó và làm sao để có được một con số PageRank vừa phải cho website. Bài này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về PageRank và những phương pháp giúp tăng PageRank hiệu quả nhé!

PageRank và những phương pháp giúp tăng PageRank hiệu quả

PageRank và những phương pháp giúp tăng PageRank hiệu quả

PageRank là gì?

PageRank là một giá trị số đại diện cho tầm quan trọng của một trang trong thế giới website. giá trị của page là từ 0 đến 10. Google điều chỉnh nó dựa vào liên kết của trang tới các trang khác, nó như là quá trình bầu chọn của các trang web trên mạng interter .

Như vậy, tầm quan trọng của trang đó được xác định bằng số phiếu mà website nhận được. Google tính toán tầm quan trọng của trang từ các phiếu của các web khác bỏ. Độ quan trọng của mỗi phiếu như thế nào  được đưa vào và khi đó PageRank của một trang được tính toán.

PageRank là cách để quyết định tầm quan trọng của một trang với Google. Nó quan trọng bởi vì nó là một trong những yếu tố quyết định thứ hạng của một trang trong kết quả tìm kiếm. Nó không phải là yếu tố duy nhất mà Google sử dụng để xếp hạng trang, nhưng nó là một người quan trọng.

Một website mới và một người chưa có kinh nghiệm trong SEO thì làm sao tăng chỉ số pagerank cao được.

Muốn tăng PR cao các bạn phải hội tụ các yếu tố sau :

1. Phải tạo website chuẩn, tối ưu cho SEO và không bị lỗi : vì nếu website bị lỗi 404, 403, 500 thì lúc đó BOT sẽ không truy cập site của bạn được, google sẽ đánh giá thấp trang của bạn. tình trạng này xảy ra sẽ làm giảm thứ hạng, giảm PR của bạn .

2. Tăng Vistor cho website : chỉ có cách làm tăng visitor tự nhiên, mà muốn tắng visitor thì bái viết của bạn mang đi post lên forum hay mạng xã hội phải thật hấp dẫn và có thủ thuật làm sao người xem click vào link về website của bạn . Một website mới mõi ngày phải thu hút khoản trên 100 visitor tự nhiên và ổn định là thành công ở tiêu chí này ( Quan trọng vẫn là visitor tự nhiên và luôn luôn ổn định nhe các bạn )

3. Mua link từ những website chất lượng : như thế nào đươc xem là một website chất lượng , tôi có vài tiêu chí như sau các bạn xem và tham khảo :

– Domain Authority (DA) , Page Authority ( PA ) : cái này là một thước đo mà tôi thấy SEOMOZ đánh giá rất hay và cũng rất khó để hack . Các chỉ số DA, PA càng cao thì tôi thấy website đó càng uy tín và chất lượng . Thường thì 1 tháng chỉ số PA, DA sẽ cập nhật một lần, các bạn SEO nên chú ý phát triển tiêu chí này .

– Pagerank ( PR ) : đây là tiêu chí mà tôi nghĩ các bạn SEOer ai cũng biết . PR là thước đo độ uy tín của một website của Google, chỉ số PR cáng cao càng tốt, cáng uy tín, tuy nhiên hiện tượng Fake PR ngày càng nhiều, cho nên các bạn SEOer cố gắng cẩn thận và kiểm tra, thao khảo thật kỹ các chuyên gia trước khi quyết định mua link.

– Bakclink : đây là số liệu backlink do SEOMOZ thống kê , thường SEOMOZ sau 1 tháng mới index backlink của website 1 lần nên con số này chỉ mang thuyết tương đối , tuy nhiên nó cũng là số liệu tương đối tốt để chúng ta xem xét, nếu con số backlink này càng nhiều càng tốt, sau khi check thấy nhiều các bạn nên check backlink them tại các công cụ khác như Ahrefs.com ( tương đối chính xác ) . Bên cạnh con số backlink các bạn cũng có thể check được số lượng domain trỏ về website đó. Hãy tìm thêm số liệu này nhe, website càng nhiều domain trỏ về càng tốt . Như vậy làm sao có nhiều domain trỏ về site mình, cách bạn hãy chờ bài viết sau nhe .

– Index của site trên Google : đây là số liệu do Google index, cho nên chúng ta có thể lấy nó làm tiêu chí đánh giá một website có lượng index tốt hay không, nếu index càng nhiều chứng tỏ site đó càng mạnh trong việc đẩy từ khó cũng như PR dành cho bạn . Xem thêm:

– Chỉ số Alexa : Đây là thước đo lượng visitor vào website đó, nếu chỉ số càng thấp thì website đó càng nhiều visitor vào xem . Tuy nhiên , số liệu này hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ : Autohit , Pop-up , …v.v. chính vì những chiêu trò này khiến cho chúng ta khó mà phân biệt được, cho nên alexa cũng chỉ là một yếu tố phụ them cho việc đánh giá một website chất lượng thôi, các bạn không nên quan trọng hóa. Nếu thực chất website nào có chỉ số alexa tốt bằng lượng visitor tự nhiên thì khi các bạn có 1 backlink trên đó cũng sẽ hưởng được một phần visitor của họ , nhưng quan trọng nhất là BOT sẽ tìm qua site bạn nhiều hơn . Bạn có thể xem thêm Cách để tăng thứ hạng Alexa

Tóm lại : Với các tiêu chí trên, các bạn nên kiểm tra hết rồi hãy đánh giá xem một website đó có chất lượng hay không , theo tôi nếu một website nào hội tụ tất cả những yếu tố Tốt như trên thì đó là một website chất lượng , các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và mua link .

Một Backlink chất lượng có thể giúp cho website của bạn rất nhiều trong việc : tăng thứ hạng, tăng PR , tăng DA , PA, Alexa và tốc độ index của site cũng tăng cao. Lúc đó trust của site bạn sẽ tuyệt vời .

Một bài tính đơn giản dành cho các bạn SEO trong quá trình mua link :

–  1 link chất lượng cao hơn > 1000 link thường , không chất lượng .

–  1 link thường khoản 50.000vnd   ===>    suy ra : 1000 link thường = 50.000.000 VND  ( tuy nhiên cách này các bạn tăng được nguồn backlink, là 1 trong những yếu tố quan trọng ở trên)

–  Nếu các bạn tìm được 1 link chất lượng nào đó với giá từ trên 1 triệu , 3 triệu, 5 triệu hay 10 triệu là chuyện bình thường, chi phí đó quá rẻ cho một chất lượng mà các bạn sẽ nhận được .

–  Với giá  5 triệu hay 10 triệu các bạn có thể thuê  1 nhân viên hay 2 nhân viên làm SEO, viết content, tuy nhiên các bạn không có được backlink chất lượng từ website chất lượng đó nếu bạn không đầu tư .

Luu ý : Ngoài các yếu tô trên , khi mua link chất lượng các bạn cũng nên chú ý đến số lượng link out và thỏa thuận cách đặt link hợp lý theo loại giá mà người ta quy định .  Tôi nghĩ yếu tố mua link chất lượng chỉ dành cho cá nhân, tố chức có cái nhìn xa, có tài chính tốt và quan trọng nhất là muốn có hiệu quả nhanh, tăng PR cao trong thời gian ngắn .

PageRank-hi-res

Có một số nhận xét cá nhân cũng như lưu ý khi tăng PR cho website đó là

1. domain mới tinh (domain càng mới càng dễ kéo PR – cài này mình không hiểu nhưng các site mình kéo lên PR5 chỉ trong vòng 1 tháng – tất nhiên là trước thời điểm google cập nhật PR – cái này có lịch đoàng hoàng – ai muốn tìm hiểu chui vô mấy diễn đàn seo để đọc sẽ biết).

2. Tính toán thời gian update PR (thông thường sẽ là 3 tháng/lần).

3. Dùng site vệ tinh trao đổi nhiều textlink (nếu có khoàng 10 site PR 4 kéo thì lên được PR 5) với điều kiện 10 site kia ít link out thôi. – nếu nhà nghèo không có site vệ tinh thì cố dùng một site khác trao đổi khoảng 35 website khác – kể cả các web PR 1,2 cứ chiến hết – đổi text link về site bạn muốn kéo PR

4. site muốn kéo PR không được cho link out ra ngoài quá 2 link (bởi cơ chế PR của google là cơ chế truyền – vì thế đặt link out nhiều nghĩa là bị truyền ra ngoài nhiều). Vì nó là cơ chế truyền nên ai cũng thích đặt ở các site PR cao hơn mình để được hưởng lợi.

5. website càng ít chuyên mục, càng ít bài viết càng tốt (vì đỡ phân tán PR) – một số bác nói web nội dung tốt sẽ lên PR là điều không tưởng.

6. có một cách tạm dùng từ “hack PR”: nghĩa site chỉ để một page hoặc một cái ảnh hay vài dòng text – để PRtruyền đến không bị thất thoát – vì vậy tại sao có nhiều site trang chủ PR 5-6 mà chuyên mục là là R/a hoặc = 0 chính là kiểu này (nghĩa là cứ để 1 page đó thôi và sau khi cập nhật PR thì sẽ up website).

7. Nói về textlink ở những site PR cao….:

Mọi người đều hiểu chung việc tại sao lại đặt textlink (chèn link vào từ khóa) hiểu đại khái là để cho con bọ tìm kiếm của google nó chui vào link thông qua từ khóa, vậy nó chui thế nào? con robot của google nó không hoạt động nếu page đó không load, nghĩa là nếu không có người dùng (một page chết) thì chả bao giờ nó đi vào đó tìm, vậy mỗi lần bạn kick vào topic này thì google toàn site sẽ được load một lần, mỗi lần load site thì còn bọ tìm kiếm của google nó lại chui vào từ khóa một lần (nên mới có chuyện trao đổi full site hay on page) nếu từ cách hiểu này thì một site không bao giờ có click hoặc click rất ít thì liệu PR có hiệu quả gì? vậy mình kết luật, site càng nhiều “hoạt động” – click page, load site bởi người dùng – thì đặt textlink càng hiệu quả, hiệu quả gấp mấy lần sitePR cao. một vài ông được giao quyền quản trị mấy site gov bán text thì đắt nhưng mua ở những site ngày chỉ có 20-30 pageview thế thì liệu có hiệu quả?

 Lời kết

Bạn sẽ cần một website với một con số đẹp nhưng hơn hết bạn càn một website có thể giúp bạn kinh doanh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hiệu quả. Vậy hãy xây dựng website với nội dung chất lượng, hướng tới người dùng. Mọi thủ thuật giúp bạn tăng PageRank không có nghĩa sẽ giúp bạn kinh doanh, quảng bá tốt nhất.

Hy vọng bạn sẽ có hướng đi hiệu quả cho mình.

Tìm hiểu thêm về: PA – PAGE AUTHORITY

Hotline tư vấn miễn phí