1900 6891         info@vdo.com.vn

Phương pháp quảng bá hiệu quả thông qua các sự kiện

Việc thông qua các sự kiện lớn để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp là một chiến lược khôn ngoan, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng mạnh dạn sử dụng chiến lược này. Sau đây tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ cho thấy nếu doanh nghiệp biết sử dụng chiến lược này sẽ đem lại lợi ích như thế nào nhé.

Cùng đón xem phương pháp quảng bá hiệu quả thông qua các sự kiện sau đây.

phương pháp quảng bá hiệu quả thông qua các sự kiện

phương pháp quảng bá hiệu quả thông qua các sự kiện

Tận dụng các sự kiện để gây tiếng vang được coi là chiến lược quảng cáo hết sức thông minh, vừa không tốn kérn hoặc tốn kém ít nhưng hiệu quả quảng cáo rất lớn. Khách sạn Buckeck, Anh là một khách sạn bốn sao. Ở London, Anh, khách sạn này mới đầu thành lập chỉ thuộc vào hạng rất bình thường và ít được người biết đến. Điều bất ngờ xảy ra vào năm 2000, khi tổng giám đốc của khách sạn biết được rằng tổng thống Mỹ có cuộc viếng thăm Anh và được tiếp đón tại Lon don. Nếu lần này tổng thống Mỹ ghé qua khách sạn Buckeck thì chắc chắn sẽ đem tại cho khách sạn cơ hội phát triển rất lớn, và thế là vị tống giám đốc khách sạn tìm cách nhờ một phụ nữ người Mỹ làm trong cơ quan an ninh là Lausa Polant với sự nhiệt tình, chân thành mời được vị tổng thống đến thăm khách sạn Buckeck.

>>Đón xem dịch vụ: Thiết Kế Website WordPress

Không những thế vị giám đốc còn đồng thời lần lượt gửi giấy mời đến các quan chức Mỹ làm việc tại đại sứ quán ở London đến dự một bữa tiệc và xin ý kiến của họ cho công tác phục vụ và chất lượng phục vụ ở khách sạn Buckeck.

Trong khi thái độ của các quan chức ở đại sứ quán Mỹ rất thiện chí với khách sạn Buckeck thì cũng là lúc tổng giám đốc khách sạn trực tiếp đề nghị với chính phủ được tổ chức bữa tiệc liên hoan chia tay tổng thống Mỹ tại khách sạn của mình. Trải qua cuộc đàm phán giữa hai bên cuối cùng khách sạn Buckeck đã dành được vai trò tổ chức buổi chiêu đãi tổng thống Mỹ.

Hàng trăm phóng viên của các nước và ba kênh truyền hình Mỹ đã đến đưa tin và hình ảnh tổng thống Mỹ trong buổi lễ chia tay tại London, truyền qua vệ tinh hình đến khắp nơi trên thế giới. Báo chí khắp nơi đăng tải tin bài và ảnh với dòng tít ”Ngày hôm nay tổng thống Mỹ có buổi chia tay tại khách sạn Buckeck”.

Đây là tin tức lớn và cùng với sự tuyên truyền của hàng trăm phóng viên khắp nơi trên thế giới đã khiến cho khách sạn Buekeck bỗng chốc trở nên nổi tiếng khắp nơi. Khách du lịch trên thế giới khi đến London đều muốn thăm khách sạn Buckeck. Hàng năm kinh doanh có đến 60% là người Mỹ đến ở tại khách sạn, và đương nhiên khách sạn Buckeck kinh doanh ngày một phát đạt

>>Tham khảo: Những chiến thuật tiếp thị giá rẻ và hiệu quả bạn không ngờ tới

Mỗi người chúng ta đều biết cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đến Việt Nam và thưởng thức món phở truyền thống của Việt Nam tại Phở 2000, và vì thế quán đã thu hút không chỉ khách Việt Kiều Mỹ mà nhiều khách du lịch muốn thưởng thức. Và Phở 2000 luôn có một lượng khách ổn định.

Rõ ràng, nếu biết tận dụng những sự kiện nổi bật, hiệu quả quảng cáo sẽ là rất lớn. Hàng năm tại mỗi quốc gia sẽ có hàng trăm sự kiện mà qua đó các doanh nghiệp có thể có những chiến lược marketing hữu hiệu. Điều quan trọng là các doanh nghiệp có nhạy bén nắm bắt tốt thời cơ hay không?

Lời kết

Chỉ qua hai ví dụ trên nhưng có lẽ chắc bạn cũng đã hiểu phần nào về lợi ích mang  lại khi doanh nghiệp áp dụng chiến lược quảng cáo thông minh này. Hãy đưa ra những ý tưởng khác của bản bằng cách gửi phản hồi cho chúng tôi hoặc comment bên dưới bài viết để mọi người tham khảo nhé.

Chúc các bạn thành công!

Cùng đón xem các kiến thức về website, SEO, quảng cáo, thủ thuật WordPress tại: https://webbee.vn/kien-thuc/

 

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM