1900 0366         info@vdo.com.vn

Sự khác nhau giữa SEO và Adwords

SEO và Adwords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web. Khách hàng tìm kiếm 1 từ khóa, 1 cụm từ khóa nào đó trên bộ máy tìm kiếm. Tuy nhiên SEO và Adwords khác nhau về marketing.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và Adwords

Kết quả hiển thị trong khu vực ở 3 hoặc 4 vị trí đầu là adwords, nổi bật nhất có thể thấy đó là có chữ “QC”. Còn kết quả hiển thị bên dưới phần adwords chính là SEO. Kết quả hiển thị của SEO thường được được khách hàng tìm kiếm nhiều hơn chiếm khoảng 65%.

su-khac-nhau-giua-seo-va adwords

Sự khác nhau giữa SEO và ADwords

Theo đó khi bạn thực hiện tìm kiếm 1 từ khóa nào đó bạn sẽ có sự hiển thị của cả 2 kết quả SEO và Adwords.  Adwords chạy theo yêu cầu và mục đích của doanh nghiệp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

>>>>>>>>>Thiet ke web theo yeu cau chat luong,uy tin

Sự khác nhau giữa SEO và Adwords

SEO và Adwords có sự khác biệt rất rõ về nhiều mặt. Hãy xem bảng phân tích sự khác nhau giữa SEO và Adwords.

SEO Adwords
Mục tiêu Từ khóa lưu lượng truy cập cao với các từ khóa liên quan tới trang web của bạn. Rất nhiều biết thể  theo từ khóa cụ thể.
Thời gian để hiển thị Bạn cần 1 thời gian thì kết quả của bạn mới xuất hiện và hiển thị trên bộ máy tìm kiếm. Bạn sẽ nhìn thấy kết quả ngay trên kết quả, tối ưu và hiển thị ngay lập tức.
Vị trí Tối ưu hóa vị trí của trang web đó với 1 từ khóa mình tối ưu, di chuyển lên cấp bậc. Sau đó sẽ có thể di chuyển lên trang 1 google. Chạy trên các trang web đăng kí cho quảng cáo google, côn gcuj tìm kiếm google và trên trang web liên kết google.
Chi phí Khách hàng không phải trả tiền cho mỗi nhấp chuột, đó là chi phí hàng tháng cho nhân viên hoặc thuê công ty làm dịch vụ SEO. Khách hàng phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và quảng cáo, điều này có thể tốn kém và rất cạnh tranh của các từ khóa.
Đối thủ Không cso bất kỳ đối thủ cạnh tranh được biết 1 cách rõ ràng vì mỗi từ khóa, lĩnh vực khác nhau lại có những đối thủ cạnh tranh khác nhau. Đó là các website cùng lĩnh vực, ngành nghề. Đối thủ cạnh tranh chính là Yahoo! Search Marketing và Microsoft AdCenter.

 

Trên đây là 1 số điểm về sự khác nhau giữa SEO và Adwords. Ngoài ra, còn có 1 số điểm khác nữa nhưng nổi bật là những đặc điểm trên. SEO và adwords có sự khác nhau cơ bản như vậy nhưng lại nhằm tới 1 mục đích chung. Đó chính là mang lại nguồn khách hàng từ việc tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.

>> Xem Thêm: Tạo backlink với mô hình kim tự tháp.

Hotline tư vấn miễn phí