1900 0366         info@vdo.vn

Tại sao thẻ mô tả cần cho 1 bài viết SEO chuyên nghiệp

Đối với 1 SEOer chuyên nghiệp viết 1 bài viết SEO đã quá quen thuộc. Các thuộc tính cùng như 1 phần của bài viết chuẩn SEO là việc xử lí quá nhanh chóng. Nhưng đối với 1 newbie thì lại có nhiều thắc mặc về các phần này. Như tại sao thẻ mô tả cần cho 1 bài viết SEO và nó quan trọng như thế nào?

Thẻ mô tả đã từng là một trong những yếu tố ranking quan trọng đối với website. Việc tối ưu thẻ mô tả sẽ giúp website có một thứ hạng tốt trên Google. Tuy nhiên, sau khi Google bắt đầu cập nhật thuật toán gốc và không còn sử dụng thẻ mô tả trong thuật toán ranking gốc, các SEOer bắt đầu bỏ quên việc tối ưu cho thẻ này. Điều này là 1 sai lầm lớn. Thẻ mô tả cần cho 1 bài viết SEO và cần phải tối ưu nó. Điều này vẫn được google đánh giá khá cao.

Tại sao thẻ mô tả cần cho 1 bài viết SEO ?

the-mo-ta-can-cho-bai-viet-seo

Thẻ mô tả cần cho bài viết SEO

1. Ảnh hưởng gián tiếp đến ranking website

Mặc dù Google đã công khai không sử dụng thẻ mô tả trong ranking, và tự động trích dẫn nội dung trên trang để làm thẻ mô tả phù hợp với truy vấn của người dùng, tuy nhiên, việc viết thẻ mô tả sẽ giúp gia tăng tỷ lệ click (CTR) vào website, giúp website thu về một lượng lớn visit và tỷ lệ CTR.

Hãy hiểu rằng người dùng khi tìm kiếm một thông tin nào đó, họ buộc phải đọc qua thông tin của một kết quả tìm kiếm trước khi click vào đường dẫn của kết quả này.  Thẻ mô tả chính là những thông tin mà người dùng đọc đầu tiên trước khi truy cập vào website. Trong khi đó, thẻ tiêu đề lại quá ngắn và khó có thể truyền đạt đầy đủ một thông điệp quảng cáo trọn vẹn về nội dung trên trang.

2. Thẻ mô tả không trùng lặp là cần thiết

Mặc dù đã công bố không sử dụng thẻ mô tả trong ranking, tuy nhiên Google lại cũng khuyến cáo các quản trị viên website cần phải giữ cho các thẻ mô tả không bị trùng lặp. Như vậy, mặc dù không sử dụng thẻ mô tả trong ranking, nhưng thẻ mô tả vẫn đóng một vai trò quan trọng đối với công cụ tìm kiếm này.

Các tiêu chí để tối ưu thẻ mô tả tăng rankink

  • Có chứa từ khóa chính: Thẻ mô tả cần cho 1 bài viết SEO cũng giống như các từ khóa quan trọng nhất trên trang có xuất hiện trong thẻ meta mô tả. Thường công cụ tìm kiếm sẽ làm đậm nổi bật các từ khóa trùng với truy vấn tìm kiếm của người dùng trong đoạn thẻ mô tả của bạn. Lưu ý, hãy cố gắng chèn từ khóa một cách tự nhiên nhất.
  • Ghi chép rõ ràng, dễ đọc:Đây là điều rất cần thiết đối với một thẻ mô tả. Việc bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trong thẻ mô tả là hoàn toàn không nên và nó sẽ không giúp cho bạn có được thêm bất cứ click nào từ người đọc. Người dùng tìm kiếm đang ngày càng thông minh hơn, và họ chắc chắn sẽ có đề phòng trước những trang web có biểu hiện spam.
  • Coi thẻ mô tả như là một đoạn quảng cáo ngắn gọn cho trang web:Ngoài việc chèn từ khóa chính, bạn cũng cần viết một thẻ mô tả hấp dẫn giống như một lời quảng cáo ngắn gọn cho nội dung trên trang. Chính vì vậy thẻ mô tả không nên quá khô cứng và phải phù hợp với nội dungtrên trang web của bạn.
  • Chiều dài:Một mô tả meta chỉ nên nằm trong khoảng 135–160 ký tự (mặc dù gần đây Google đãthử nghiệm việc hiển thị một thẻ mô tả dài hơn). Nếu bạn viết dài hơn, Google sẽ cắt ngắn thẻ mô tả của bạn và thay bằng dấu ba chấm. Ví dụ như đối với 1 bài viết thiết kế website wordpress chất lượng bạn chỉ cần nêu lên những ý chính đặc trưng giới thiệu về dịch vụ này.
  • Không trùng lặp: Như đã nói ở trên, Google đã khuyến cáo tất cả các SEOer không nên để thẻ tiêu đề và mô tả bị trùng lặp. Thậm chí bạn có thể không cần viết chúng, nhưng tuyệt đối không nên viết một cách trùng lặp. Google có thể phạt bạn vì sự trùng lặp này.
  • Xem xét sử dụng đoạn phong phú:Bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc, bạn có thể khiến cho đoạn mô tả của bạn trở nên phong phú hơn, thu hút nhiều hơn tỷ lệ nhất chuột vào trang.

>> XEM THÊM: Thu hút người dùng với tiêu đề bài viết hấp dẫn

Hotline tư vấn miễn phí