1900 0366         info@vdo.com.vn

Thế nào là Onpage? Những công việc bạn CẦN LÀM khi Seo Onpage

Thế nào là Onpage ? Seo Onpage là công việc rất quen thuộc với những người làm Seo nhưng lại là câu hỏi của nhiều người chập chững bước vào nghề Seo. Đây là công việc được coi trọng hàng đầu để đánh giá một website, là một trong những bước quan trọng trong quy trình Seo. Ở đây, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu về Seo Onpage.

Thế nào là Onpage?

Onpage là quá trình tối ưu hóa nội dung và cấu trúc các trang của website sao cho hợp lý, thân thiện với người dùng đồng thời cũng giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Quá trình này được thực hiện sau khi bạn đã hoàn thành xong nội dung.

Thế nào là Onpage?

Thế nào là Onpage?

Những công việc khi Seo Onpage

Thiết kế 1 website đầy đủ với các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, Thẻ Alt, các thẻ headingvà code chuẩn W3C, HTML, cải thiện tốc độ load trang nhằm giúp người dùng thoải mái hơn khi truy cập

Tối ưu các thẻ Meta

  • Meta Title: Nên viết ngắn gọn chỉ nên viết khoảng 60-70 ký tự nhưng vẫn thể hiện đúng giá trị của nội dung bài viết. Trong title nên có từ khóa chính, từ khóa chính càng ở đầu câu càng tốt.
  • Meta Description: Ngắn gọn, chi tiết nội dung tổng thể của bài viết, nên viết từ 200-250 ký tự, chứa từ khóa chính và từ khóa mở rộng, không trùng lặp và phải gây chú ý.

Tối ưu các thẻ HTML

  • Tối ưu thẻ Heading: Thẻ Heading sẽ có từ H1 đến H6. Nên ưu tiên để từ khóa trong các thẻ này để Google nhanh chóng index website nhanh chóng hơn.
Tối ưu các thẻ heading

Tối ưu các thẻ heading

  • Tối ưu thẻ Alt: Nhiều người nghĩ rằng nội dung trong thẻ Alt người dùng không đọc được nên đã bỏ qua. Tuy nhiên, các nội dung này sẽ được boot của Google đọ và thu thập lại. Việc tối ưu này sẽ giúp cho bài viết tăng mức độ liên quan đến hình ảnh. Trong thẻ Alt nên để từ khóa chính trong đó.

Xây dựng URL thân thiện

Hãy xây dựng URL ngắn gọn, xúc tích, chứa từ khóa và đặc biệt không trùng lặp với các Landing page khác.

Phân bổ lượng từ khóa

Cân bằng hợp lý mật độ từ khóa chỉ khoảng 3-5% tùy độ cạnh tranh. Người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi đọc các bài viết này. Đặc biệt sẽ bị Google phạt nếu nhồi nhét từ khóa quá nhiều.

Tối ưu Internal Link

Xây dựng liên kết nội bộ Internal Link

Xây dựng liên kết nội bộ Internal Link

Việc này giúp điều hướng người dùng, hỗ trợ Google thu thập dữ liệu nhanh chóng, dễ dàng hơn, giúp người dùng thêm nhiều thông tin giá trị từ đó cải thiện thứ hạng SEO của website.

Tối ưu trang báo lỗi 404 trở nên thân thiện

Lỗi 404 xuất hiện khi một trang không tồn tại hoặc bị hạn chế quyền truy cập. Để tránh trường hợp báo lỗi 404, chỉ với một thông báo lỗi một cách khó chịu nên tạo một trang báo lỗi 404 cá nhân hóa.

Như vậy với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thế nào là Onpage và những công việc bạn nên làm khi Seo Onpage. Chúc các bạn thành công với các chiến dịch seo, cải thiện thứ hạng website của mình.

Hotline tư vấn miễn phí