1900 0366         info@vdo.vn

Tiếp cận phương pháp SEO hiệu quả trên facebook

Mục đích của SEO không chỉ là đưa được website lên TOP 1 trên công cụ tìm kiếm mà hơn đó là tăng lưu lượng truy cập, hướng người dùng đến với dịch vụ, sản phẩm chúng ta cung cấp. Vậy có phải chỉ Google mới làm được điều đó? Nếu bạn bỏ qua các mạng xã hội hay cụ thể hơn là facebook – website đứng thứ 2 trên bảng alexa tại Việt Nam và trên toàn thế giới thì thật là một sai lầm. Mọi người hiện nay lướt facebook còn nhiều hơn cả các trang giải trí thông thường và họ bắt đầu có xu hướng tìm kiếm mọi thứ trên Facebook.

Hãy nhìn nhận đến vấn đề chính mà chúng ta đang hướng tới trong mảng kiến thức SEO này, đó là phương pháp SEO hiệu quả. Vậy thay vì quảng bá website của bạn đến một cộng đồng xa lạ tại sao bạn không bắt đầu quảng bá rộng rãi đến bạn bè đã Add bạn trên Facebook. Đó là một cách build link thông minh và hiệu quả.

Việc build link này thật sự rất đơn giản và hiệu quả. Khi xây dựng liên kết theo cách này, website của bạn sẽ thu được khá nhiều lượng traffic tự nhiên. Nhưng nếu ngược lại thì bạn phải xem xét lại nội dung của website bạn có chất lượng như điều bạn chia sẻ trên Facebook. Không nên quảng bá website khi chưa lên ý tưởng mà hãy nghĩ rằng tại sao họ lại click vào website của bạn khi bạn quảng bá trên Facebook, nội dung website của bạn có hấp dẫn được người ghé thăm không. Bạn có thể thống kê được lượt ghé thăm website của bạn từ nguồn nào bằng cách kiểm tra lượng referrer traffic. Sau đây mình sẽ giúp bạn có tiếp cận phương pháp SEO hiệu quả trên facebook.

Tiếp cận phương pháp SEO hiệu quả trên facebook

Tiếp cận phương pháp SEO hiệu quả trên facebook

Bắt đầu

Khi xem số liệu thống kê lượng traffic trên Google Analytics, bạn sẽ thấy các số liệu thống kê với các URL được rút gọn

Vd: http://someforum.com/thread.php?postid=1000

Rút gọn thành http://someforum.com/thread.php

Đừng lo lắng vì trong google Analytics sẽ có công cụ lưu giữ lại các URL gốc. Tôi khuyên bạn đừng mất thời gian làm việc đó một cách thủ công. Có một số diễn đàn và trang web có công cụ tìm kiếm rất tuyệt vời (web log expert, web log analyzer…) và họ sẽ làm điều đó dùm bạn. Tôi có thể chỉ bạn cách hack Google Analytics để xem được đầy đủ đường dẫn URL, tuy nhiên tôi không muốn tốn công trong việc này vì nó sẽ làm cho việc quản lý những thứ khác trong quá trình cài đặt bị rối.

Tips: Hãy tìm bất cứ liên kết nào có .edu hoặc .gov , nó sẽ đem lại giá trị cao cho tên miền của bạn. Chính phủ và các cơ sở giáo dục không liên kết cho có, khi họ làm, họ sẽ cung cấp các tin tức/bài viết có giá trị cao hơn cho người viếng thăm.

Phát triển nội dung chiến lược từ người truy cập thông qua Facebook

Nhìn vào “mục tiêu trang” của bạn và xác định cái mà các trang web của bạn kiếm được lượng liên kết lớn hoặc lưu lượng truy cập cao. Với kiến thức này, bạn có thể đưa nội dung chiến lược của bạn theo đúng hướng và dành nhiều thời gian hơn vào việc phát triển nội dung đó. Người đọc sẽ đánh giá cao các nội dung này.

Lấy ý tưởng

Bây giờ bạn đã học được thể loại nội dung nào mà mọi người thích thú và thể loại nào được mọi người liên kết tới, bạn đã sãn sàng châm ngòi cho những ý tưởng hữu ích mới và các nội dung liên quan. Không nên nỗ lực để thế chỗ những bài viết lớn hoặc chủ đề lớn đã được người khác sử dụng, hãy dành thời gian để tạo ra những giá trị tốt hơn cho người xem.

>> Xem thêm: Phương pháp giúp bạn tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Nói cám ơn

Luôn luôn đến thăm những người liên kết với bạn và kết nối với họ. Cảm ơn họ để liên kết và giữ liên lạc, hãy để những người này trên trang của bạn và cố gắng duy trì mối quan hệ. Một khi mối quan hệ đã được thiết lập tốt, chúng sẽ còn phát triển hơn nữa.

Tính đại chúng

Kết nối với các tác giả liên quan đến nội dung của bạn (Google+, Twitter, LinkedIn, Facebook…) Chia sẻ các trang bạn được nhắc đến và nhớ đề cập đến tên, username. Họ sẽ vui khi biết bạn đang quảng bá trang web/blog của họ và chắc chắn bạn sẽ được đền đáp. Kết quả là đem lại tính phổ biến cho trang web bạn liên kết, đồng thời giúp bạn phát triển nhiều hơn trong các kênh xã hội.

Tiếp cận láng giềng mới

Lần sau khi bạn giới thiệu một chủ đề mới, chắc chắn bạn đã biết thể loại đó trang web và cá nhân nào sẵn sàng liên kết với nó. Hãy viếng thăm những nơi có chủ đề/bài viết tương tự và sử dụng các phương tiện truyền thong như email, phone, offline.. để nói với họ về chủ đề nội dung mới của bạn. Đừng tự đề cao bản thân, tiếp tục giữ ở mức bình thường và phát triển dần dần. Đừng chỉ nói về trang web của bạn, hãy tỏ ra quan tâm đến trang web của đối phương và đóng góp thêm cho nó, chắc chắn họ sẽ làm lại như thế cho bạn. Một trong những cách tốt nhất là nhờ họ viết blog cho bạn (nếu trang của bạn có blog). Tôi dám cá là họ sẽ mời bạn làm điều tương tự cho họ.

 >> Xem thêm: Vai trò và tầm quan trọng của mạng xã hội trong SEO

Có một câu hỏi chúng ta hay gặp phải là làm sao để chúng ta có được 1 lượng “like” chất từ những người sử dụng trên facebook. Việc SEO trên facebook không thể thiếu các fanpage. Bất kỳ ai đang chạy các chiến dịch truyền thông xã hội đều cần phải có một trang fanpage.

Nhưng khi nó được bắt đầu, có một vấn đề nảy sinh đó là các thành viên. Điều này là không dễ dàng như bạn nghĩ, chỉ hoạt động trong các cộng đồng khác nhau là chưa đủ. Mặc dù nó không giúp bạn nói chuyện với mọi người trên các trang khác, cũng không quảng bá trang web của bạn trực tiếp, nhưng nó lại giúp bạn tham gia vào cuộc đàm thoại thông qua tài khoản của trang. Đó có thể là một cách tốt để thiết lập cho mình trong giai đoạn đầu của việc xây dựng trang web.

Chúng ta cần có một chiến dịch cụ thể cho vấn đề này, và dưới đây là một chiến dịch, bạn có thể tham khảo và thử áp dụng xem

Bắt đầu 1 chiến dịch quảng cáo

Chắc chắn rằng bạn từng nhìn thấy các quảng cáo nhỏ dọc theo phía bên của trang khi bạn đăng nhập vào tài khoản facebook của mình. Đó là một nơi thu hút sự chú ý có một không hai, người dùng có xu hướng click chọn vào chúng nhiều hơn hẳn các vị trí đặt quảng cáo khác. Facebook cũng khá phải chăng, cho phép bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột và thiết lập một ngân sách mà không thể bị trừ quá khít, trừ khi bạn cho phép gia tăng số tiền. Ngoài ra, bạn sẽ có khả năng nhắm đến các đối tượng khách hàng một cách chính xác hơn – nhờ vào lượng thông tin được cung cấp bởi website mạng xã hội, và có thể liên kết các mẫu quảng cáo đến trang Facebook của bạn, hoặc một website nào đó của bên thứ ba.

Trực tiếp từ trang web của bạn

Đặt một liên kết đến trang facebook trên trang web của bạn hay thông tin cá nhân khác. Như vậy người sử dụng thường xuyên của bạn cũng như những người không biết về trang của bạn sẽ có thể tìm thấy nó một cách dễ dàng

Tổ chức một cuộc thi

Không có cách nào nhanh hơn để thêm năng lượng vào trang của bạn hơn là tổ chức rút thăm trúng thưởng. Facebook có một số quy định rất cụ thể về các loại của cuộc thi, có thể được tìm thấy trong các nguyên tắc trang của họ. Sau khi cuộc thi được thiết lập, bạn phải quảng cáo nó.

Cung cấp các lợi ích đặc biệt

Bạn có thể nhìn thấy trang yêu cầu bạn phải like nếu muốn nhận được ưu đãi đặc biệt, các chương trình khuyến mại, phiếu giảm giá và mã số để sử dụng khi mua sắm. Điều này có thể được thực hiện bởi bất kỳ trang nào muốn hạn chế nội dung để câu Like.

Yêu cầu nội dung từ người sử dụng

Bạn có thể yêu cầu nội dung mà không cần tổ chức một cuộc thi. Mọi người thích nhìn thấy công việc của họ được đánh giá cao. Chúng sẽ được bạn bè, người thân của họ bình luận, chia sẻ…tạo ra hiệu ứng lan tỏa nhanh. Đó cũng là cơ hội bạn có được các lượt LIKE tự nhiên.

Lời kết

Hy vọng những thông tin chia sẻ bên trên sẽ hữu ích với bạn. Bạn nên tận dụng facebook hiệu quả bởi nó sẽ mang lại kết quả hơn cả ức bạn mong đợi. Bạn còn có ý tưởng hay phương pháp nào hiệu quả hơn để SEO trên facebook? Hãy chia sẻ để chúng ta cùng tham khảo và thảo luận nhé!

Chúc các bạn thành công!

Ghé thăm một số dịch vụ chúng tôi cung cấp như dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu này nhé!

Hotline tư vấn miễn phí