1900 6891         info@vdo.com.vn

Tìm hiểu về công nghệ đeo bám (Re-targeting)

Trong bài này mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về công nghệ đeo bám (Re-targeting). Cùng xem nó là gì, cách thức hoạt động và ưu điểm cũng như nhược điểm của nó nhé!

Công nghệ đeo bám (Re-targeting) là gì?

Công nghệ đeo bám quảng cáo trực tuyến (Re-targeting) là công nghệ cho phép nhà quảng cáo nhận diện được lĩnh vực khách hàng quan tâm và đưa các quảng cáo sản phẩm – dịch vụ thuộc lĩnh vực đó đến với khách hàng trên toàn bộ website có trong mạng lưới (ads network) của nhà quảng cáo mà khách hàng có thể truy cập được. Hay cụ thể hơn Retargeting là một công nghệ quảng cáo trực tuyến mà chỉ tập trung vào những khách hàng, những người mà đã truy cập vào website của bạn.

cong-nghe-deo-bam-retargeting

công nghệ đeo bám (Re-targeting)

Retargeting làm việc như thế nào?

Retargeting là một phương pháp tiếp thị theo dõi hành vi người dùng của bạn khi trực tuyến để quảng cáo của bạn xuất hiện đến họ ở những chỗ họ thường xuyên xuất hiện nhất.Điều này cũng có lợi cho người tiêu dùng vì họ sẽ chỉ nhìn thấy các quảng cáo có liên quan đến nhu cầu của họ, vì vậy cái này sẽ tốt cho cả 2 bên nhà quảng cáo và người dùng.

Cách hoạt động của Retargeting là: Bạn nhúng một đoạn code trên trang web của bạn và mỗi khi ai đó tới thăm trang web của bạn, mã sẽ tạo một cookie trình duyệt ẩn danh.Bây giờ bạn đã  có “cookied” của khách hàng, vì vậy bất cứ khi nào họ lướt web trên Internet, cookie sẽ retargeting cho nhà cung cấp quảng cáo của bạn (có thể là AdWords) biết để phục vụ người đó khi bạn chạy quảng cáo.

Bất cứ khi nào tôi nói chuyện với gia đình hoặc bạn bè của tôi về retargeting, tôi nói với họ đi đi xem một quảng cáo đang được thể hiện với họ trên web ngay bây giờ. Trong hầu hết các trường hợp là các quảng cáo có liên quan. Bạn đã tìm kiếm nhẫn đính hôn tuần trước? Có phải bây giờ bạn nhìn thấy quảng cáo cho các địa điểm đám cưới và váy cưới? Đó chính là retargeting.

>> Xem thêm: Thiết kế website du lịch

Vậy sự khác biệt giữa retargeting và remarketing là gì?

Các thuật ngữ “retargeting” và “remarketing” về cơ bản có nghĩa giống nhau, nên chúng gây nhầm lẫn cho các nhà tiếp thị thời gian qua.Theo bài viết trên Moz, Google AdWords đưa ra một hình thức retargeting trong mạng hiển thị của họ quay trở lại trong năm 2010, mà họ gọi là ” remarketing. Nói cách khác remarketing là dành cho mạng hiển thị của Google AdWords.

Các Ưu điểm của retargeting

–       Khách hàng cũ nhìn thấy trang web của bạn.

–       Google Analytics có thể theo dõi bao nhiêu lượt khách truy cập cũ của bạn đang quay lại cũng ai là khách trung thành.

–       Bạn có thể cá nhân hoá các quảng cáo retargeting. Hãy nhớ rằng mọi người click vào trang web của bạn là chưa đủ.Cần tạo sự hài hước, sự kiện, hoặc một call to action để mọi người hành động mua hàng.

–       Các dữ liệu bạn thu thập từ các mô hình sử dụng trong quá khứ có thể giúp bạn hiểu rõ đối tượng của bạn tốt hơn và cải thiện trang web của bạn.

–       Khách hàng được Retargeted có tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn gấp 3 lần so với người mới chưa bao giờ tiếp xúc trang web của bạn.

–       59% số người dùng tương tác với quảng cáo được retargeted.

–       Retargeting có thể tăng mức độ tương tác quảng cáo lên tới 400%.

Tôi sẽ giới thiệu với bạn cụ thể hơn về ưu điểm của Retargeting trong bài Những ưu điểm không ngờ tới Retargeting mang lại

Các nhược điểm của Retargeting

–       Nó có thể làm cho mọi người cảm thấy khó chịu

–       Khi thấy quảng cáo của bạn tại tất cả thời điểm mà người dùng hoạt động có thể khiến họ nghi ngờ rằng đang bị công ty bạn theo dõi.

–       Chiến dịch retargeting của bạn có thể hiển thị các sản phẩm tương tự cho những người cần mua các sản phẩm khác (vì họ đã mua những sản phẩm quảng cáo rồi nên họ sẽ không quan tâm quảng cáo này).

–       Bạn cần dành nhiều thời gian tạo các mẫu quảng cáo tương ứng với các mục tiêu khách hàng khác nhau.

Mội số gợi ý giúp bạn thành công trong Retargeting

Nếu những người mà bạn nhắm mục tiêu trong chiến dịch retargeting của mình mà họ lại không có tương tác, nhấp chuột vào quảng cáo của mình trong tầm khoảng 30 ngày thì ta nên loại họ ra khỏi danh sách.

Đặt một giới hạn tần suất chiến dịch retargeting của bạn để chắc chắn rằng họ không nhìn thấy quảng cáo của bạn quá thường xuyên hoặc quá ít. Một ước lượng tốt là khoảng 15-20 quảng cáo mỗi tháng.

Bạn đã áp dụng Retargeting cho mình chưa? Cùng chia sẻ những thông tin về Retargeting với chúng tôi để chúng ta cũng hoàn thiện và giúp mọi người hiểu rõ hơn vè Retargeting nhé!

Chúc các bạn thành công!

>> Read more: Những điều cần biết về Sandbox Google

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM