1900 0366         info@vdo.com.vn

Tìm hiểu về Rich Snippets và ích lợi đối với SEO

Rich Snippet là gì?

Rich Snippets là gì?  là đoạn thông tin đặc biệt dùng để hiển thị các thông tin thêm có trong những bài viết đặc biệt (bài đánh giá, sản phẩm, ứng dụng, công thức nấu ăn, địa chỉ công ty..v.v..) trên các máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing). Nhằm cung cấp thêm những thông tin giá trị đến người tìm kiếm giúp họ xác định kết quả tìm kiếm mà họ đang cần một cách chính xác và nhanh chóng.

Rich Snippets hiện nay có hiển thị với 3 định dạng: Microdata, Microformats, RDFa. Để tìm hiểu cụ thể từng định dạng viết như thế nào, bạn click vào link Rich Snippets Type.

Rich-Snippets

Rich Snippets

Rich Snippets bao gồm 10 loại phổ biến

Author – Hiển thị đường link dẫn tới tác giả kèm theo ảnh cá nhân và tên của tác giả bài viết. Thông tin này giúp người dùng xác định được ai là người viết bài này, và nếu bạn sử dụng Google Plus thì có thể cho phép hiển thị ảnh avatar và link trỏ tới trang cá nhân trên Google Plus.

Breadcrumbs – Hiển thị link điều hướng trong chuyên mục bài viết. Công dụng của nó là giúp người tìm kiếm hiểu rõ bài viết đó nằm trong chuyên mục nào và cấu trúc liên kết dẫn tới nó. Tuy nhiên việc hiển thị thông tin này đang còn nhiều bí ẩn.

Event – Hiển thị các thông tin quan trọng của những sự kiện mà bạn đang tổ chức và đăng nó lên website. Các thông tin này bao gồm tên event, thời gian diễn ra, thời gian kết thúc, địa điểm tổ chức event.

Organizations – Hiển thị thông tin của cơ quan, tổ chức sở hữu website. Các thông tin này bao gồm tên tổ chức, địa chỉ văn phòng, số điện thoại và đường dẫn tới website.

People – Hiển thị nơi làm việc và vị trí làm việc của một cá nhân nào đó.

Products – Nếu bạn là một người bán hàng trên mạng thì cũng có thể thêm các thông tin cần thiết về sản phẩm của mình trên máy tìm kiếm như giá tiền, đánh giá.

Recipes – Đây là thông tin thú vị dành cho các blog chuyên về ẩm thức và dạy nấu ăn đây. Tính năng này sẽ hiển thị những thông tin quan trọng của một bài viết chuyên về ẩm thực như thời gian hoàn thành, lượng calories có trong món ăn và thông tin đánh giá bài viết.

Review – Hiển thị giá thành sản phẩm và xếp hạng đánh giá cho sản phẩm đó. Thích hợp với các blog marketing hay affiliate.

Software Application – Khi bạn đăng một ứng dụng hay phần mềm nào đó lên website và muốn hiển thị thông tin liên quan đến ứng dụng ngoài kết quả tìm kiếm thì chúng ta sẽ sử dụng cái này. Nó sẽ hiển thị một hình ảnh tượng trưng cho ứng dụng, kèm theo đó là giá tiền của ứng dụng đó.

Facebook Share – Mặc định khi tiến hành chia sẻ một liên kết nào đó lên Facebook, liên kết đó sẽ tự động hiển thị tiêu đề, hình ảnh và trích đoạn giới thiệu. Thông thường thì chúng ta không thể kiểm soát những thông tin này để hiển thị theo ý muốn. Nhưng giờ đây bạn có thể làm được điều đó với Rich Snippets bao gồm tùy chỉnh tiêu đề, trích đoạn giới thiệu và hình ảnh đại diện với Rich Snippets. Cái này được gọi theo 1 cái tên khác dành riêng cho nó là Facebook Open Graph.

Lợi ích khi sử dụng Rich Snippets

  • Tăng độ nổi bật của kết quả tìm kiếm.
  • Bổ sung những thông tin có giá trị đến với người dùng.
  • Tăng tỷ lệ click cho website.
  • Giúp website có cấu trúc rõ ràng, dễ dàng cho google bot phân định đúng nội dung.

3 bước để thực hiện Rich Snippet

  • Chọn định dạng cho cấu trúc HTML.
  • Định dạng nội dung của bạn.
  • Kiểm tra Rich Snippets.

>>>>>>>>>>>>>>>> Thiết kế website shop mỹ phẩm uy tín

Kiểm tra tính hợp lệ của Rich Snippets

Sau khi bạn đã đưa các microdata vào bài viết để tạo Rich Snippets thì đa phần đều lo lắng rằng không biết mình đã làm đúng hay chưa, nó có hiển thị trên máy tìm kiếm không. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể kiểm tra tính hợp lệ của nó ngay tức thì bằng công cụ Rich Snippets testing tool của google.

Hướng dẫn hiển thị avatar trên máy tính

Bạn phải đăng kí 1 tài khoản Google Plus và có avatar ở đó để nó hiện thị ảnh.

Bước 1: Truy cập vào trang chỉnh sửa thông tin cá nhân ở Google Plus và thêm link website cần hiển thị avatar ở máy tìm kiếm trong phần Contributor to.

Bước 2: Thêm thẻ sau vào giữa cặp thẻ <head></head> trong website:

<link rel=”author” href=”LINK GOOGLE PLUS PROFILE”/>

Thay bằng

<link rel=”author” href=”https://plus.google.com/u/0/111412027640655042572″/>

Bước 3: Vào Rich Snippets Testing Tool để kiểm tra nó có hiện avatar trên website hay không.

Trên đây tôi đã chia sẻ với các bạn về các kiến thức cơ bản của Rich Snippets về lợi ích và cách sử dụng cũng như hướng dẫn cài đặt nó trên website. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm:  Chi tiết 9 thuật toán của google

Hotline tư vấn miễn phí