1900 6891         info@vdo.com.vn

Tính chất của SEO và google Adwords có gì khác và giống nhau?

Mục đích của quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo Google AdWords đều nhằm mục đích thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, chúng cũng có rất nhiều tính chất khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra những đặc điểm của mỗi phương pháp để bạn có thể sử dụng hiệu quả cho các kế hoạch Online Marketing của mình.

So sách tính chất của SEO và Google adwords

Mục đích hướng tới tăng lượt truy cập cho website. Hãy cùng so sánh tính chất của SEO và adwords để hiểu hơn.

  • So với Google Adwords, SEO thường sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn mới thấy được kết quả. Tuy nhiên, SEO lại giúp website của bạn có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên với những từ khóa quan trọng. Một ưu điểm lớn của SEO là, mỗi khi có người click vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn sẽ không bị tốn bất cứ chi phí nào, trừ những chi phí nhỏ nhưng cần thiết để duy trì thứ hạng bạn đang có.
  • Google Adwords thì hoạt động ngay lập tức, đem lại kết quả nhanh chóng.
  • Với Google Adword, ít nhiều có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trong kiếm quả tìm kiếm. Có rất nhiều cách để người ta tìm kiếm bạn, doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. SEO không đảm bảo 100% website của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưng Google Adwords thì luôn đảm bảo.
  • SEO sẽ nhắm đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến trang web của bạn.
  • Google Adwords cũng cho phép bạn linh động trong những thay đổi của thị trường, nhắm đến đối tượng truy cập khác, hoặc tìm kiếm dựa trên những tin tức, sự kiện gần đây. Trong khi đó, với SEO, bạn cần phải có kiến thức sâu về công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi.
tinh-chat-cua-seo-va-google-adwords

Tính chất của SEO và Google Adwords

>>>>>>> Thiet ke web doanh nghiep chuyen nghiep

  • Quảng cáo Google Adwords được hiển thị ở phần đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đây là vị trí các khách truy cập dễ dàng nhìn thấy nhất.
  • Google Adwords có thể giúp bạn nhắm đến một số lượng lớn từ khóa cùng một lúc.
  • Google Adwords chỉ dùng được khi trang web có đăng ký trên Google Ads, Google Search Engine và Google Affiliate Sites.
  • Google Adwords là phương pháp tăng doanh thu và số lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
  • Nếu quá trình SEO dừng lại, thứ hạng tìm kiếm sẽ giảm theo thời gian.
  • Đối thủ cạnh tranh chính của Google AdWords là Yahoo Search Marketing và Microsoft AdCenter.
  • SEO cũng đồng thời tối ưu hóa số lượng và chất lượng liên kết đến trang web của bạn.
  • Google AdWords sẽ thu hút lưu lượng truy cập ngay lập tức từ khi vừa bắt đầu chiến dịch marketing. Điều này rất hữu ích với các trang web mới hoặc các sản phẩm kinh doanh theo mùa.

Nếu chọn giữa SEO và google thì nên chọn cái nào?

Xét về các đặc tính của website như:

  • Xây dựng giao diện thân thiện, dễ nhìn.
  • Nội dung chuẩn seo phong phú, mới lạ, tranh nhàm chán, khuôn mẫu.
  • Dù bạn chọn SEO hay Adwords thì bạn bạn cũng nên tối ưu trên website của mình trước.
  • Luôn có nhiều nội dung mới liên quan đến sản phẩm, tranh copy nguyên văn từ các website khác.
  • Có thể sử dụng thêm nhiều hình thức quảng cáo online khác.

Để có kết quả tốt trên vị trí trang kết quả tìm kiếm thì thường nên kết hợp cả SEO và Adwords

>> Xem Thêm: Pr chỉ số quan trọng trong SEO

Hotline tư vấn miễn phí