1900 0366         info@vdo.vn

Tổng hợp về Landing Page – những điều bạn cần biết

Làm cách nào để thu hút khách hàng đến một sản phẩm hay dịch vụ nào mình muốn nhấn mạnh. Đó chính là vấn đề mà chúng ta sẽ thảo luận hôm nay. Bạn đã biết gì về Landing Page chưa? Nếu chưa hãy cùng tôi nghiên cứu tổng hợp về Landing Page nhé!

Tổng hợp về Landing Page

Tổng hợp về Landing Page

Landing Page là gì?

Landing Pages ( Trang đích hay Trang mục tiêu ) là một page trên website giúp webmaster ( hoặc chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu website ) cung cấp thông tin cũng như nắm bắt và dẫn dắt người tìm kiếm hướng tới thông tin mà họ muốn quảng bá.

Một landing pages nhằm mục tiêu hướng tới việc thuyết phục một người truy cập vào sẽ có những hành động cụ thể và mong muốn.

Hãy tưởng tượng website của bạn là 1 siêu thị lớn và chắc chắn có rất nhiều lối vào, bên cạnh 1 cửa chính là trang chủ. Mỗi lối vào để đón một nhóm khách hàng, ví dụ: cửa vào mua Camera, mua Laptop,.. Landing pages giống như các lối vào khác nhau của một siêu thị.

Landing pages đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong kinh doanh trên Internet. Nếu để ý, bạn  sẽ thấy có rất nhiều loại trang bán hàng khác nhau đã và đang được sử dụng cho từng chiến dịch.

Giờ đây, việc tối ưu hóa Landing page là một trong những yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc tạo dựng, thu hút số lượng truy cập cho website. một Landing page được tối ưu hóa tốt sẽ giúp điều hướng và giữ chân người dùng trên website lâu hơn. Từ đó, giúp làm tăng tỉ lệ chuyển đổi sang giao dịch cụ thể thành công cao hơn. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tối ưu bên dưới.

Những loại landing page phổ biến nhất:

– Landing pages được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc kết nối tới những trang web khác. Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website. Trang landing page dạng này sẽ nhảy vào web chính khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.

– Landing page được thiết kế theo dạng microsite, một trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain) được sử dụng cho 1 chiến dịch Internet Marketing bất kỳ như landingpage.domain.com

– Landing page được thiết kế như các trang con khác trong website

>> Xem thêm: Thiết kế website theo yêu cầu

Tại sao bạn nên cần một trang Landing Page tốt ?

Một trong những yếu tố về việc tiếp thị kỹ thuật số chính là việc điều hướng người dùng tới một trang đích của bạn trên Website. Từ đó sẽ chuyển đổi người dùng thành khách hàng của mình. Nó sẽ thể hiện tất cả những thông tin mà người dùng đang muốn tìm kiếm và sẽ khuyến khích họ thực hiện một hành động như mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ nào đó của mình.

Trong một báo cáo của HubSpot có nói rằng các công ty được khảo sát thấy rằng sự tăng trưởng 55% trong các kết quả của họ bằng cách tăng số lượng các trang khác đổ về một trang đích của họ.

Một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thường tạo những quảng cáo hoặc môt liên kết dẫn đến một trang chính nơi mà đối tượng khách hàng sẽ được hướng dẫn làm những gì tiếp theo. Đây sẽ là nơi giúp bạn tạo được các mối quan hệ với những khách truy cập.

Trong một cuộc hội thảo trực tuyến của Michael Goodman và Anna Talerico nhấn mạnh rằng doanh nghiệp có thể tăng 200%-600% tỉ lệ chuyển đổi nếu biết cách tăng hiệu quả trang đích nếu bạn biết sử dụng chúng một cách hiệu quả.

– Thúc đẩy thương hiệu của bạn

Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn phụ thuộc vào những ấn tượng mà trang web của bạn có nhưng tính năng tương tác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đối với khách hàng. Việc tối ưu hóa và đánh giá cao việc thực hiện trang đích sẽ cung cấp một ấn tượng tốt đầu tiên đối với người dùng, xây dựng thương hiệu của bạn lên đó.

– Giúp bạn hiểu khách hàng

Việc tạo ra một trang đích sẽ giúp bạn tiếp cận và hiểu rõ được người dùng một cách tốt nhất. Các thông tin mà họ cung cấp sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn là ai. Bạn có thể xắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn được tốt hơn do đó sẽ tạo ra các kết quả tốt hơn.

Đối tượng khách hàng có đáp ứng với các trang đích có hiệu suất cao cung cấp thông tin có giá trị về bản thân mình để đổi lấy những gì bạn cung cấp – một eBook, một thành viên, một bản tin hay cái gì khác mới mẻ hơn. Các thông tin mà họ cung cấp có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn là ai và những gì làm cho họ đánh dấu như người tiêu dùng. Sử dụng sức mạnh của kiến ​​thức này, bạn có thể sắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn tốt hơn, do đó tạo ra kết quả tốt hơn.

 Phát triển landing page như nào là hiệu quả nhất?

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..)  và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu  SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:

–  Tạo ra TIÊU ĐỀ hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập

Nếu không gây được sự chú ý của khách hàng bằng một câu tiêu đề như vậy, chắc chắn nội dung còn lại của trang “ăn theo” cũng bị bỏ qua. Đó cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp, các chuyên gia tiếp thị thường thử nghiệm nhiều landing page cùng một lúc để xem trang “ăn theo” nào thu hút những người sử dụng Internet nhất. Thông thường, những trang “ăn theo” đánh đúng vào lợi ích của khách hàng sẽ gây được sự chú ý nhiều nhất.

–  Sử dụng các hình ảnh trực quan, sinh động để minh họa

Nếu khách hàng phải đọc hết cả tiêu đề chính lẫn tiêu đề phụ mới hiểu được người ta chào bán cái gì thì khó có thể kéo họ đi xa hơn. Ở đây, các hình ảnh trực quan có một tác dụng rất lớn trong việc tạo ra sự chú ý của khách hàng. Chỉ các hình ảnh mới có thể chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp một cách nhanh chóng nhất.

–  Sử dụng các nhân chứng

Người tiêu dùng ít khi mua sản phẩm mà chưa được nghe nói về sản phẩm đó mà có khuynh hướng mua hàng theo giới thiệu, khuyến khích của người khác, nhất là khi mua hàng trên mạng. Việc sử dụng các nhân chứng (thông qua hình ảnh, trích dẫn lời nói, phim video, băng ghi âm…) sẽ xóa tan các mối lo ngại của các khách hàng mới và những lời đồn đại từ bên ngoài bất lợi cho doanh nghiệp.

–  Triệt để sử dụng từ “miễn phí”

Đưa ra một lời mời chào sử dụng sản phẩm hay dịch vụ miễn phí là một cách làm có tác dụng nhất, khiến khách hàng đi đến hành động (tham gia chương trình khuyến mãi hay chỉ đơn thuần cung cấp một số thông tin các nhân như tên, địa chỉ thư điện tử… để doanh nghiệp có cơ sở dữ liệu làm nghiên cứu, tiếp thị trực tiếp).

–  Đưa ra những lời mời chào có điều kiện

Nên tạo ra tính khẩn cấp của một lời mời chào trong trang “ăn theo” bằng cách đặt ra những giới hạn về thời gian. Cũng có thể giới hạn số người đăng ký trở thành thành viên hay quy định tiêu chuẩn cụ thể cho người tham gia một chương trình khuyến mãi. Nên thử nghiệm xem các điều kiện đưa ra có tác dụng như thế nào đối với các khách hàng tiềm năng để điều chỉnh cho thích hợp.

–  Đưa ra nhiều phương thức thanh toán khác nhau

Một số doanh nghiệp thường chỉ đưa ra một phương thức thanh toán cho các khách hàng tiềm năng muốn đặt mua sản phẩm hay dịch vụ của mình. Cách làm này sẽ làm cho một số khách hàng cảm thấy không thoải mái và có thể từ bỏ ý định mua hàng.

–  Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả

Việc thử nghiệm thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp rút ra kết luận những landing page nào có tác dụng nhất đối với các khách hàng mục tiêu, từ đó nâng tỷ lệ khách hàng tiềm năng chuyển thành khách hàng thật sự thông qua các chương trình tiếp thị bằng trang “ăn theo”. Việc thử nghiệm cũng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu biết tốt hơn về các xu hướng mang tính thời vụ trên thị trường.

Phải tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tại Landing Pages như thế nào?

Khách truy cập – người dùng truy cập website của bạn thông qua keywords, với mỗi dạng keywords khác nhau mong muốn và nhu cầu cũng rất khác nhau. Nhiệm vụ đối với mỗi SEOer là hiểu được khách đang muốn gì và trông đợi điều gì ở kết quả họ tìm thấy (website của bạn)

Untitled

Như các bạn đã biết, mình có đề cập đến vấn đề chia bộ nhóm keywords thành 3 nhóm khác nhau, gồm keywords chính, keywords chuyển đổi, keywords liên quan mục đích khi các bạn thiết kế nội dung cho các keywords này có hệ thống hơn và điều hướng tốt hơn trong website.

Keywords chính – vị trí đặt và điều hướng:

Thông thường keywords chính là các dạng short keywords ( Chiếm khoảng 96,69 % – Theo thống kê ), vị trí đặt thường tại Home page, Category (Phổ biến), Article (Hiếm gặp).

Có một vài ích lợi khi đặt vị trí keywords chính tại các landing pages trên:

  • Có độ Trust cũng như tập trung links nhiều nhất trong website
  • Nhiều lựa chọn điều hướng cho khách truy cập
  • Khách truy cập dễ dàng lựa chọn nội dung họ mong muốn trong website

Ví dụ: Mình có một keyword là “giày da cao cấp”, người tìm kiếm keyword này khi không biết thực sự mình muốn chính xác điều gì mà mới chỉ muốn tìm giày da nhưng thuộc loại cao cấp. Giày da thì có giày nam và giày nữ, giày da bò, da đà điểu hoặc da cá sấu. Vì vậy với keyword này mình nên đặt ở trang chủ hoặc danh mục để người dùng có lựa chọn hợp lí nhất với nhu cầu tìm kiếm.

Keywords chuyển đổi – vị trí đặt và điều hướng:

Keyword chuyển đổi, gần như chắc chắn là dạng longtail keywords ( Trừ một số trường hợp đặc biệt vẫn có short keywords có giá trị chuyển đổi cao ). Vị trí đặt của những keywords này tùy thuộc vào nội dung của keywords đó mà nên đặt ở đâu sao cho có chuyển đổi tốt nhất với mục đích SEO.

Ưu điểm khi đặt keywords chuyển đổi vào đúng landing pages:

  • Thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
  • Tăng cao giá trị chuyển đổi nhờ hiểu tâm lý khách hàng hơn
  • Khả năng SEO và lên TOP dễ hơn, nội dung focus keywords

Ví dụ: Có keyword “giày nam da cá sấu đẹp” hoặc “giày da nam cá sấu đẹp năm 2014”. Tâm lý tìm kiếm của người tìm kiếm là mong muốn có một đôi giày da cá sấu dành cho nam giới nhưng được đánh giá là đẹp, tốt nhất nên là đẹp nhất của thời điểm năm 2014. Với keyword này, các bạn nên SEO vào 1 sản phẩm mục tiêu của mình, hoặc 1 bài viết giới thiệu về sản phẩm mục tiêu. Trong đó nội dung bài viết hướng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm này đồng thời đưa cho họ những sản phẩm liên quan cùng loại ( Chú ý

Keywords liên quan – vị trí đặt và điều hướng:

Keywords liên quan, những keywords cùng lĩnh vực với bạn nhưng có thể chỉ mang lại cho bạn traffic ( lưu lượng truy cập ) mà không mang lại nhiều về mặt chuyển đổi. Vị trí của những keywords này chỉ nên đặt tại article trong một category quy hoạch riêng.

Nhưng liệu có phải những keywords này không có giá trị nhiều, theo đánh giá của mình chúng vẫn rất có giá trị. Đó là giá trị về mặt impression của thương hiệu!

Untitled

Ví dụ: Website của bạn chỉ bán giày nam, vậy keywords liên quan của bạn là “giày nữ công sở” chẳng hạn. Bạn không bán sản phẩm giày nữ, nhưng khi có người truy cập website của bạn thông qua keywords liên quan ở trên. Bạn nhận được 1 impression và mức độ ghi nhớ thương hiệu tùy thuộc vào landing pages của bạn đối với keywords liên quan này. Tương lai có thể họ sẽ giới thiệu website của bạn với những người có nhu cầu.

Những công cụ nào để thiết kế Landing Page?

Đối với những người làm SEO hay Internet Marketer, nếu các bạn có kiến thức và biết dùng code thiết kế website sử dụng những phần mềm chuyên nghiệp như Microsoft Expression Web hay dreamweaver thì điều này quá tuyệt vời và tiện lợi. Còn những bạn không biết thì làm cách nào để tạo và xây dựng trang landing Page của riêng mình hoàn toàn miễn phí?

Để giải đáp vấn đề này, bạn có thể tham khảo 2 công cụ: Đó là Tạo Landing Page với Blogger và tạo Landing Page Facebook

Ngoài ra hiện có rất nhiều website cho phép bạn download những Landing Page Template miễn phí với giao diện bắt mắt, nếu bạn có kiến thức cơ bản về chỉnh sửa html thì chỉ trong vòng 20p các bạn có thể tạo nên 1 trang Landing Page rất đẹp.

Dưới đây là những trang web cho phép download Template Landing Page miễn phí và mất phí mà iNET thường xuyên vào để tham khảo: Btemplage, Templatemonster, themeforest …

Lời kết

Đó là tất cả những điều bạn cần biết về Landing Page. Bạn còn thắc mắc gì không? Hãy comment bên dưới để chúng ta cùng trao đổi và thảo luận nhé!

Hotline tư vấn miễn phí