1900 0366         info@vdo.com.vn

TOP 6 yếu tố quyết định kết quả SEO năm 2016

Những tháng cuối năm 2016 thực sự là một quãng thời gian khó khăn đối với các anh chị em seoer vì Google cập nhật thuật toán Penguin, đánh vào các website đặt text link và có nhiều liên kết spam, liên kết sanbox. Nhìn lại 1 năm qua thì chúng ta có thẻ rút ra được ” TOP 6 yếu tố quyết định kết quả SEO năm 2016 ” như sau :

TOP 6 yếu tố quyết định kết quả SEO năm 2016

TOP 6 yếu tố quyết định kết quả SEO năm 2016

1. Yếu tố về content

Search metrics đã giới thiệu yếu tố xếp hạng mới trong năm nay gọi là content relevance (độ liên quan của content), yếu tố này đo lường mức độ liên quan của content tới search query. Nó được đo theo thang từ 0 tới 100 và theo dữ liệu của báo cáo thì mức độ liên quan có điểm càng cao thì thứ hạng càng cao.

Số chữ cũng là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng khác, khi mà những content có thứ hạng cao nhất có số chữ trung bình trên 1000. Mức độ chi tiết của content cũng tỷ lệ thuận với độ dài của content. Những trang có thứ hạng cao là những trang đủ dài để có được thứ hạng tốt với nhiều từ khóa khác nhau.
Cũng trong báo cáo, cách sử dụng từ khóa chỉ là yếu tố quan trọng thứ 2 khi chỉ có 53% trong 20 kết quả xếp hạng đầu tiên có từ khóa trong thẻ title.

2. Tín hiệu người dùng

Các tín hiệu về người dùng như CTR, Time on site hay Bounce Rate là những yếu tố xếp hạng tốt nhất. Các yếu tố này cực kỳ quan trọng bởi vì nó đưa tới cho Google những số liệu đánh giá độ hài lòng của người dùng đối với content trên landing page.

  • Các trang nằm từ 1-3 có CTR trung bình khoảng 36%
  • Bounce rate trung bình của URL ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm vào khoảng 46%.
  • Time on Site của 10 URL xếp hạng cao nhất vào khoảng 3 phút 10 giây.

3. Yếu tố technical (kỹ thuật)

Số lượng trang nằm trong top 20 vị trí đầu tiên có H1 và H2 nhiều hơn so với năm ngoái. Số lượng trang sử dụng H2 có thứ hạng cao tăng đột biến so với năm ngoái. Bởi vì không phải trang nào cũng có H2 nên search metrics khuyên các SEOs nên sử dụng chúng để có thứ hạng tốt hơn. ​

Đây là những yếu tố technical quan trọng nhất:

  • Có khoảng 45% số trang trong số 20 kết quả xếp hạng đầu tiên sử dụng HTTPS, hơn 12% so với năm ngoái.
  • 86% số trang trong top 10 sử dụng TLD là .com
  • Các trang trong top 10 vị trí đầu tiên có thời gian load trang trung bình khoảng 7-8 giây.
  • Các trang có thứ hạng cao có URL khá dài hơn so với trung bình, khoảng 53 ký tự
  • Cả 100 kết quả xếp hạng đầu tiên đều có mobile-friendly

4. Các yếu tố về trải nghiệm người dùng

Internal link là một trong những yếu tố quan trọng nhất về trải nghiệm người dùng, mặc dù nó vẫn đang không được mọi người sử dụng nhiều, Searchmetrics cho rằng lượng sử dụng internal link đã giảm đáng kể so với năm ngoái. Internal link giúp cho cả người dùng và search engine tìm được những trang liên quan trên website, bởi vậy nó rất quan trọng. External link, số lượng hình ảnh và video được chèn vào trang là những yếu tố xếp hạng quan trọng khác.

5. Tín hiệu social  ​

Theo Searchmetrics, có sự tương quan lớn giữa tín hiệu social và vị trí xếp hạng. Facebook vẫn là một trong những social network có tín hiệu social tốt nhất. Tín hiệu từ Google+, Pinterest và Twitter ban đầu phát triển tốt nhưng lại giảm nhanh sau đó.

“Những website có thứ hạng tốt nhất trên Google có lượng tín hiệu social tốt hơn so với những trang khác, hơn cả năm 2015”.

6. Tín hiệu backlink

Theo Searchmetrics Backlink bây giờ chỉ còn là một tín hiệu xếp hạng, cũng như content relevance và trải nghiệm người dùng. Thực tế, trong một số ngành hàng, sẽ là tốt hơn nếu như bạn có ít backlink hơn

>> Tổng kết : Trên đây là TOP 6 yếu tố quyết định kết quả SEO năm 2016, các bạn có thể xem xét lại 6 yếu tố trên để kết quả năm 2017 sẽ tốt hơn, cải thiện thứ hạng như mong muốn. Ngoài ra vấn đề thiết kế website, tối ưu website cũng là yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ đẩy thứ hạng từ khóa tốt

Xem thêm : Thiết kế website thẩm mỹ viện

Nguồn : seomxh.com

Hotline tư vấn miễn phí