1900 6891         info@vdo.com.vn

Vai trò và tầm quan trọng của mạng xã hội trong SEO

Những năm trở lại đây, sự lan tràn của mạng xã hội đã phần nào đánh giá cao tầm quan trọng của nó trong việc lan truyền thông tin. Vì vậy cũng không ngạc nhiên khi mạng xã hội ngày càng được Google và các công cụ tìm kiếm đánh giá cao trong thuật toán xác định thứ hạng của website.

Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về vai trò và tầm quan trọng của mạng xã hội đối với 1 website và cụ thể hơn là vai trò và tầm quan trọng của MXH trong SEO.

Vai trò và tầm quan trọng của mxh trong SEO

Vai trò và tầm quan trọng của mạng xã hội trong SEO

Liên kết luôn luôn là yếu tố quan trọng và không thể thiếu khi các máy tìm kiếm đánh giá một website. Nhưng qua thời gian, vì nhiều lý do khác nhau mà giá trị của các liên kết đó giảm dần.

Một vài website quản lý liên kết trỏ ra ngoài (link out) rất chặt chẽ. Một số website khác thậm chí khóa hoặc gỡ bỏ hoàn toàn liên kết để chống spam. Đặc biệt, những liên kết có được từ việc mua bán, trao đổi khi bị phát hiện sẽ bị mất hoàn toàn giá trị.

>>Tham khảo dịch vụ: Thiết Kế Website Doanh Nghiệp

Mạng xã hội có tầm quan trong với thứ hạng website

Khi mạng xã hội xuất hiện, mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều. Nếu liên kết là “lá phiếu” mà mọi người bỏ cho một trang web, chia sẻ trên mạng xã hội giúp việc “bầu bán” này trở nên dễ dàng hơn. Những yếu tố liên quan đến mạng xã hội đang ngày càng được đánh giá cao trong thuật toán xác định thứ hạng của website.

Uy tín trong mạng xã hội

Giống như việc máy tìm kiếm phân loại liên kết dựa theo chất lượng, chúng cũng xếp loại tài khoản mạng xã hội dựa theo uy tín của chủ tài Uy tín trong mạng xã hộikhoản đó. Điều này là dễ hiểu vì bất kỳ ai cũng có thể tạo một tài khoản trên mạng xã hội. Chẳng ai có thể ngăn bạn tạo ra 100 tài khoản khác nhau để tự PR cho mình, đúng không nào?

Thực tế, những tài khoản như vậy có thể bị phát hiện dễ dàng. Vì họ có rất ít hoặc hầu như không có những người bạn “chất lượng”.

Lý tưởng nhất là tên bạn nên được đề cập tới bởi những người có uy tín trên mạng xã hội. Có một tài khoản uy tin của riêng mình còn tuyệt vời hơn thế. Do vậy, hãy nhiệt tình đóng góp cho cộng đồng giống như đóng góp cho website của riêng bạn, và bạn sẽ còn nhận được nhiều hơn thế.

Tham khảo về thiết kế website bán hàng với facebook tại Thiết kế website bán hàng đi cùng một vài ý tưởng nghệ thuật hóa content trên facebook

Tín hiệu nào từ mạng xã hội (Thích, chia sẻ, bình luận…) được Google và Bing đánh giá cao

Chia sẻ trên mạng xã hội

Tương tự liên kết, việc được chia sẻ rộng rãi cũng có tầm quan trọng không kém việc được chia sẻ bởi những người có uy tín.Chia sẻ trên mạng xã hội

Thêm vào đó, tham gia đầy đủ vào những mạng xã hội lớn sẽ mang đến những lợi thế cực lớn cho website của bạn. Nếu bạn không có 1 tài khoản Twitter, 1 trang Facebook, hay một nhóm LinkedIn, bạn đang mất đi những cơ hội lớn để được mọi người chia sẻ và ủng hộ.

Vậy còn về mạng G+, con đẻ của Google. Vâng đây là mạng xã hội mới nhưng đang phát triển với tốc độ chóng mặt và hiện đang xếp thứ 2 về số lượng thành viên chỉ sau Facebook. G+ cũng là yếu tố mà Google đã tuyên bố sẽ đưa vào để đánh giá thứ hạng một trang web.

Ở trên mình đã giới thiệu với bạn vai trò của mạng xã hội trong SEO, bạn nghĩ gì về bài viết này. Hãy góp ý và chia sẻ kinh nghiệm với chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết để chúng ta cùng tham khảo và trao đổi.

Chúc các bạn thành công!

Hotline tư vấn miễn phí
Sale & Support 24/7

HÀ NỘI

TP HCM